Trang chủ » Blog » Lập trình web là gì? Học lập trình web bắt đầu từ đâu?

Lập trình web là gì? Học lập trình web bắt đầu từ đâu?

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:58 | Blog

Cùng với sự phát triển chóng mặt của Internet, nghề lập trình viên ngày càng được các bạn trẻ lựa chọn. Vậy học lập trình web là gì? Nên học lập trình web bắt đầu từ đâu? Hãy cùng CodeGym tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây để giải đáp những băn khoăn này bạn nhé!

Học lập trình web là gì?

Học lập trình web là bạn sẽ học được những kiến thức liên quan đến lập trình. Kiến thức về lập trình web khá rộng. Tuy nhiên, bạn chỉ cần nắm bắt được kiến thức về ngôn ngữ lập trình, về máy chủ, về database, về server, về wordpress, về thiết kế website… 

Những kiến thức này sẽ giúp bạn trở thành một Web Developer chuyên nghiệp. Đồng thời, để có thể làm chuyên viên lập trình Front – End, Back – End hay Full – Stack cũng đòi hỏi các kiến thức này. Và bạn là người “biến hoá” một giao diện website từ dạng tĩnh sang dạng động. Ở đó, có sự tương tác qua lại giữa người dùng và website thông qua ngôn ngữ lập trình. 

Học lập trình web là bạn sẽ học được những kiến thức liên quan đến lập trình

Học lập trình web là bạn sẽ học được những kiến thức liên quan đến lập trình

Học lập trình web bắt đầu từ đâu?

Học từ Google

Học lập trình web bắt đầu từ đâu? Chắc chắn không thể bỏ qua một công cụ hoàn toàn miễn phí như Google. Bất cứ vấn đề thắc mắc chưa có lời giải đáp thì việc “Search Google” luôn là phương án tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tìm kiếm những thông tin liên quan đến lập trình web. Ngay tức khắc, Google sẽ trả về rất nhiều bài viết, hình ảnh, video… lập trình web để bạn tìm hiểu. Lúc này, bạn hãy tìm kiếm những bài viết thực sự chất lượng để bắt đầu kế hoạch học lập trình của mình nhé!

Học từ trung tâm dạy lập trình web

Chọn đúng trung tâm dạy lập trình web uy tín giúp bạn tiết kiệm ⅔ thời gian so với việc tự học. Hiện nay, có rất nhiều trung tâm đào tạo lập trình web tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Huế,… Tuỳ thuộc vào khu vực bạn đang sinh sống bạn sẽ lựa chọn được trung tâm dạy lập trình web tốt nhất. Hãy tham khảo ý kiến bạn bè, mọi người để chọn đúng nơi học uy tín bạn nhé!

=>> Xem thêm bài viết: 5 cách tự học lập trình web cho người mới bắt đầu

Học ngôn ngữ lập trình web

Nếu đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn” thì ngôn ngữ lập trình web chính là “chìa khoá vàng” cho website. Nhờ có ngôn ngữ lập trình, một website từ dạng tĩnh thô sơ đã trở nên sinh động, ấn tượng. Vậy nên học ngôn ngữ lập trình web nào? Có rất nhiều ngôn ngữ lập trình web khác nhau. Mỗi ngôn ngữ có ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, theo cẩm nang từ A đến Z về học lập trình cho người mới bắt đầu, bạn chỉ cần nắm vững kiến thức về các ngôn ngữ HTML, CSS, Java, JavaScript, Python, PHP, Ruby, C++, C#,… 

Ngôn ngữ HTML, CSS, Java, JavaScript, Python, PHP, Ruby, C++, C#,

Ngôn ngữ HTML, CSS, Java, JavaScript, Python, PHP, Ruby, C++, C#,

Học các thuật ngữ lập trình web

Chắc hẳn, website là gì thì ai cũng biết. Nhưng các thuật ngữ lập trình web thì không phải ai cũng nắm được. Để theo đuổi nghề lập trình web, bạn cần hiểu đúng, hiểu rõ các khái niệm liên quan đến lập trình web. Trong đó, có một số thuật ngữ web được sử dụng rất nhiều như: code (mã), server (máy chủ), template (giao diện), source code (mã nguồn), database (cơ sở dữ liệu), bug (lỗi),… 

Học cấu trúc xây dựng trang web

Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết “Học lập trình web bắt đầu từ đâu”, chắc hẳn khi đọc đến đây cũng đã hình dung ra những nội dung cần học rồi phải không nào? Dù bạn là “newbie” hay dân Developer chuyên nghiệp cũng đều phải biết về cấu trúc website. Theo đó, cấu trúc của một website sẽ có 3 phần chính về giao diện là header, body và footer. Trong đó:

  • Header: là nơi đặt logo, slogan, hiệu ứng… 
  • Body: là nơi truyền tải nội dung chính của website như: category page, sản phẩm, dịch vụ…
  • Footer: là nơi cung cấp các thông tin liên hệ, chính sách mua hàng, đổi trả… 

Thực hành lập trình web

Cuối cùng, khi đã ghi nhớ được những kiến thức lập trình cơ bản, hãy bắt đầu ngay với việc thực hành. Hãy sử dụng nền tảng wordpress để tự tay thiết kế một website theo phong cách của riêng mình bạn nhé! Khi đã thành thạo wordpress và nắm chắc kiến thức lập trình thì việc tham gia vào những dự án code web cho công ty, doanh nghiệp lớn sẽ không còn xa. 

Khóa học lập trình web tại CodeGym

CodeGym là một trong những trung tâm đào tạo lập trình web chuyên nghiệp. Chúng tôi cung cấp rất nhiều khóa học lập trình web từ cơ bản đến chuyên sâu. Các khóa học đều phù hợp với những người chưa biết gì, học sinh/sinh viên, người đi làm muốn nâng cao trình độ chuyên môn. 

Học lập trình web tại CodeGym

Học lập trình web tại CodeGym

Với mô hình đào tạo thực chiến, cường độ cao Bootcamp, bạn không cần phải mất 4 – 5 năm để hoàn thành một khóa học lập trình web. Giờ đây, chỉ từ 3 đến 6 tháng, bạn đã có thể tự mình xây một blog cho riêng mình. 

Ngoài các trung tâm đào tạo tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Quảng Trị, tháng 6 này, CodeGym chính thức khai giảng các khóa học Bootcamp Java, khóa học Bootcamp PHP và JavaScript tại TPHCM.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm khóa lập trình web Online tại CodeGym để học thêm nhiều kiến thức hữu ích nhất.

Trên đây là bài viết giúp bạn giải đáp được thắc mắc: “Lập trình web là gì? Học lập trình web bắt đầu từ đâu?”. Học lập trình web không khó nếu bạn thực sự quyết tâm theo đuổi nó. Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 7 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM