Trang chủ » Blog » 11 kênh youtube học lập trình online cho người mới bắt đầu

11 kênh youtube học lập trình online cho người mới bắt đầu

bởi CodeGym | 26/12/2023 14:59 | Blog

11 kênh youtube học lập trình online

Hiện nay các bạn đang theo học lập trình tìm kiếm nguồn tài nguyên hay các kênh học online khá dễ dàng. Từ sách, video, trang web, các bài blog… có thể nói là “tràn lan” trên mạng. Với người mới bắt đầu, việc học thông qua video có lẽ sẽ phù hợp, giúp bạn tiếp thu kiến thức dễ hơn. Tại bài viết dưới đây, hãy cùng tham khảo 11 kênh youtube học lập trình online cho người mới bắt đầu nhé!

1. Traversy Media

>> Link: https: //www.youtube.com/user/TechGuyWeb

Số lượng bài hướng dẫn từ kênh youtube này rất lớn (giống như hướng dẫn lập trình từ A đến Z). Ngay cả các YouTubers điều hành các kênh lập trình tương tự nói rằng kênh Traversy Media đã giúp họ định hướng được bài youtube cho kênh riêng của mình (một trong những Youtubers nổi bật là DevEd). Ở Traversy Media, bạn sẽ tìm thấy các sources có giá trị về các chủ đề như Angular, React và Python. Chất lượng nội dung rất tuyệt vời. Chắc chắn sẽ giúp bạn mở rộng kiến thức lập trình và nâng cao kỹ năng lập trình của mình.

2. 3Blue1Brown

>> Link: https://www.youtube.com/channel/UCYO_jab_esuFRV4b17AJtAw

Nếu bạn là dân toán học thì 3Blue1Brown là kênh dành cho bạn. Ở đó bao gồm các chủ đề như đại số tuyến tính, mạng nơ-ron, giải tích, cấu trúc liên kết, v.v. Grant Sanderson, chủ sở hữu kênh, tốt nghiệp Đại học Stanford vào năm 2015 với bằng cử nhân toán. Khi xảy ra do đại dịch COVID-19, anh đã phát hành một danh sách các bài hướng dẫn toán học có tên “Lockdown Math” để giúp học sinh tự học ở nhà. Grant có 3,19 triệu người đăng ký vào ngày đăng bài này (27 tháng 10 năm 2020).

>> Tham khảo: Gợi ý những kênh giúp bạn học lập trình online Tiếng Việt

3. PatrickJMT

>> Link: https://www.youtube.com/user/patrickJMT

Nếu bạn đang cố gắng tìm hiểu sâu về toán học, kênh PatrickJMT chắc chắn có thể giúp bạn trong hành trình của mình. Kênh được coi là nguồn tài liệu vô giá về các chủ đề liên quan đến toán học. Cho dù bạn là một lập trình viên mới bắt đầu hay một người đã có kinh nghiệm, Patrick sẽ giúp bạn nắm bắt các khái niệm toán học cơ bản và thiết lập trò chơi toán học. Bạn sẽ tìm hiểu thêm về lượng giác, đạo hàm, phản nguyên tố, tích phân, đại số tuyến tính, v.v.

11 kênh youtube học lập trình online

4. Simple Programmer

>> Link: https://www.youtube.com/channel/UCRxWW_Ncs308nW4An23Yeig

Kênh này chủ yếu hướng đến các lập trình viên mới vào nghề. Bạn sẽ tìm thấy các khái niệm lập trình máy tính chung để bạn có thể bắt đầu viết code gần như ngay lập tức. John Sonmez, chủ sở hữu của Simple Programmer, không chỉ dạy bạn những điều cơ bản về lập trình; anh ấy cũng nói về cuộc sống và đưa ra các lời khuyên rất bổ ích.

5. Gaurav Sen

>> Link: https://www.youtube.com/channel/UCRPMAqdtSgd0Ipeef7iFsKw

Gaurav Sen tập trung các thành phần thiết kế hệ thống. Youtubers dạy các kiến thức cơ bản về thiết kế hệ thống như chia tỷ lệ dọc và ngang và các chủ đề khác liên quan đến hệ thống. Đây là những gì subscribers review về kênh “OMG, đúng là chuyên gia thiết kế hệ thống mà tôi đang tìm kiếm”.

>> Tham khảo: Cẩm nang từ A – Z về học lập trình cho người mới bắt đầu

6. Two Minute Papers

>> Link: https://www.youtube.com/user/keeroyz

Two Minute Papers là một kênh tốt dành cho các dự án mở về AI. Giống như tên của nó, bạn cũng sẽ tìm thấy các video dài 2 phút về các bài báo khoa học. Nhiều bài báo khoa học xoay quanh vấn đề đồ họa và mạng nơ-ron. Hãy xem nếu bạn thích machine learning, in 3D và AI.

7. ThePrimeagen

>> Link: https://www.youtube.com/channel/UC8ENHE5xdFSwx71u3fDH5Xw

ThePrimeagen rất tốt với Vim. Nếu bạn đang bắt đầu học Vim với tư cách là biên tập, đây sẽ là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu thêm. Đây là những gì người khác nói về kênh ThePrimeagen: “Thuật toán của Youtube chưa bao giờ làm tôi thất bại, giờ tôi sẽ tôn thờ nó như một vị thần, kênh này đã thay đổi cuộc đời tôi”.

11 kênh youtube học lập trình online

8. The Net Ninja

>> Link: https://www.youtube.com/channel/UCW5YeuERMmlnqo4oq8vwUpg

Các video của Net Ninja là một trong những video hay nhất về lập trình. Bạn sẽ tìm thấy các video về các chủ đề như JavaScript (viết code từ sơ cấp đến nâng cao), Node.js, React, Vue.js, Firebase, MongoDB, HTML và CSS. Chủ sở hữu kênh là một lập trình viên khéo léo và tất cả nội dung tại kênh đều miễn phí.

Bạn có thể trả tiền cho các khóa học của Udemy, xem và cảm thấy không giá trị như bạn bằng cách xem các video miễn phí của Net Ninja. Trên thực tế, một số khóa học của Udemy mượn tài liệu từ Net Ninja và sử dụng nội dung của anh ấy cho các khóa học trả phí của họ. Kênh này giống như một trường đào tạo lập trình máy tính thu nhỏ có thể cải thiện đáng kể kỹ năng viết code của bạn.

9. Fun Fun Function

>> Link: https://www.youtube.com/channel/UCO1cgjhGzsSYb1rsB4bFe4Q

Rất tiếc, Mattias, chủ sở hữu kênh, đã dừng quay video cách đây 2 tháng nhưng không hoàn toàn đóng kênh của mình. Tuy nhiên, anh ấy không cho biết mình sẽ nghỉ bao lâu, vì vậy, nhiều năm có thể sẽ trôi qua cho đến khi chúng tôi nghe tin từ anh ấy một lần nữa. Tuy nhiên, video của anh ấy cung cấp các mẹo lập trình tuyệt vời. Sự kỳ quặc của anh ấy sẽ luôn giúp bạn giải trí. Đây là một trong những kênh tốt nhất để học thành thạo JavaScript. Mattias mang đến nhiều video thảo luận về lập trình chức năng, tạo đối tượng, trình lặp và trình tạo cũng như các tính năng JS khác.

10. Ben Awad

>> Link: https://www.youtube.com/user/99baddawg

Kênh của Ben Awad trên YouTube cung cấp nội dung chương trình tổng hợp. Anh ấy đăng các video như “meme lập trình”, “Các phương pháp hay nhất về lập trình”, “Coding interviews are broken” để bạn có thể thư giãn sau khi học một khái niệm phức tạp mới.

11. Academind

>> Link: https://www.youtube.com/channel/UCSJbGtTlrDami-tDGPUV9-w

Phù hợp với frameworks JavaScript, CSS và phát triển web. Kênh cung cấp các khóa học chuyên sâu kéo dài 30 giờ về các chủ đề như JavaScript, Angular, Vue, Node.js và các chủ đề khác.

Ngoài những kênh youtube trên, cũng có rất nhiều khóa học lập trình online cho người mới bắt đầu. Bạn có thể tham khảo tại bài viết: https://codegym.vn/blog/2021/10/25/tong-hop-cac-khoa-hoc-lap-trinh-online-mien-phi/

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM