Trang chủ » Blog » Gợi ý 5 địa chỉ học lập trình web trực tuyến miễn phí

Gợi ý 5 địa chỉ học lập trình web trực tuyến miễn phí

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:00 | Blog

Hiện nay, việc học lập trình dành cho tất cả mọi người, phần lớn là người ham mê kinh doanh, người làm marketing và cả các freelancer để bổ trợ cho công việc của mình. Vì vậy mà nhu cầu tìm những địa chỉ học lập trình web trực tuyến miễn phí là vô cùng cần thiết. Bài viết dưới đây CodeGym sẽ gợi ý cho bạn top 5 website học lập trình trực tuyến cực kỳ uy tín mà mọi người có thể tham khảo để bắt đầu công việc học hành của mình.

Học lập trình web trực tuyến miễn phí: CodeGym

Nói đến CodeGym chắc hẳn là một cái tên quen thuộc trong giới lập trình viên. Tại đây cung cấp một tài nguyên học tập miễn phí cực kỳ đa dạng, với hơn 200+ bài giảng, tài liệu cùng những video bổ ích dành cho học viên. Đặc biệt là CodeGym có thể cho bạn tải trực tiếp tài liệu về máy, học đi học lại nếu chưa hiểu bài và luôn cập nhật những bài dạy mới bằng Tiếng Việt rất tiện lợi.

Hơn nữa, tại đây còn có những chương trình dạy học online miễn phí dành cho những người có niềm đam mê với lập trình. Giúp bạn có thể thực hành được ngay sau khi kết thúc khóa học một cách hiệu quả nhất.

Tham khảo: Tổng hợp các khóa học lập trình online miễn phí của CodeGym

học lập trình web trực tuyến miễn phí

Học lập trình web trực tuyến miễn phí: Coursera

Coursera được thành lập bắt đầu từ năm 2012 và đã nhanh chóng trở thành công ty giáo dục trực tuyến với hơn 1000 khóa học ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Đây là một website giúp mọi người có thể học lập trình miễn phí với những kiến thức cơ bản nhất. Các khóa học thường được tổ chức hàng tuần dành cho tất cả mọi người. Đặc biệt là Coursera cung cấp hoàn toàn miễn phí những chương trình học chuyên ngành từ nhiều trường đại học nổi tiếng như Đại học Washington, Đại học Toronto,…

Học lập trình web trực tuyến miễn phí: Github

Github còn được mệnh danh là kho lưu trữ nguồn tài nguyên kiến thức lập trình vô cùng lớn trên thế giới. Người dùng sẽ được tiếp cận lên đến 80 loại ngôn ngữ lập trình khác nhau tại đây. Hơn nữa, các lập trình viên sẽ được tiếp cận với nhiều dự án được chia sẻ miễn phí tại đây và giúp bạn trao đổi kiến thức cùng mọi người cùng ngành thuận tiện.

Học lập trình web trực tuyến miễn phí: Code Avenger

Code Avenger được bình chọn là một trong những trang web học trự tuyến cực kỳ tốt. Tuy nhiên, chúng ta cần phải có một ít kiến thức nền tảng trước khi học tại đây. Sau khi hoàn thành khóa học tại Code Avenger mọi người có thể viết được code, lập trình bằng mã Java nhanh chóng, dễ dàng. Ngoài ra Code Avenger còn cung cấp những khóa học lập trình với tính chất hài hước và tương tác với học viên. Mỗi khóa học kéo dài đến 12 giờ đồng hồ và cung cấp rất nhiều loại tiếng khác nhau cho người dùng dễ dàng sử dụng.

học lập trình web trực tuyến miễn phí

Học lập trình web trực tuyến miễn phí: Udemy

Udemy được thành lập khoảng từ năm 2010 với mục đích cung cấp những khóa học cho người dùng. Website này có những khóa học miễn phí do các chuyên gia đầu ngành giảng dạy. Chính vì vậy đây là trang web được rất nhiều lập trình viên tin tưởng sử dụng. Ngoài ra, tại Udemy còn triển khai nhiều dự án lập trình cho trẻ em, nhằm giúp trẻ phát triển tư duy tối ưu.

học lập trình web trực tuyến miễn phí

Những lưu ý khi tự học lập trình web

Chuẩn bị tinh thần: lập trình không đơn giản

Như thực tế, lập trình là một bộ môn phức tạp, nhưng không có nghĩa là chúng ta sẽ không học được, quan trọng là bạn có muốn học hay không. Nó phụ thuộc cực kỳ lớn vào sự quyết tâm của học viên, sự chăm chỉ và trau dồi thường xuyên. Do đó, hãy luôn ghi nhớ trong đầu là phải cố gắng hết sức, và không được bỏ cuộc giữa chừng, thay vì đó đi tìm phương án giải quyết vấn đề.

Tập trung vào một ngôn ngữ lập trình

Hiện nay có khá nhiều ngôn ngữ lập trình web như HTML, PHP, CSS, JavaScript,… nhưng mới bắt đầu học thì tốt nhất nên tập trung vào một loại ngôn ngữ. Điều này phụ thuộc vào sự hứng thú của bạn với loại ngôn ngữ nào, cũng như mục đích mà bạn sử dụng ngôn ngữ lập trình để làm gì. Sau khi đã thành thạo một loại ngôn ngữ chính thì việc học các ngôn ngữ khác trở nên dễ dàng hơn.

học lập trình web trực tuyến miễn phí

Tham gia cộng đồng lập trình

Trong quá trình học tập sẽ có những lúc vướng phải khó khăn, thắc mắc mà cần được giải đáp. Biện pháp ở đây là bạn nên tham gia những câu lạc bộ, nhóm học tập, cộng đồng các lập trình viên giàu kinh nghiệm để được giải đáp thông tin miễn phí. Điều này không những giúp chúng ta có thể trao đổi thông tin mà còn có thêm nhiều mối quan hệ, tăng sự hứng thú khi học tập.

Kết hợp vừa học vừa chơi

Hiện nay có rất nhiều trò chơi dành cho lập trình viên có thể viết code đơn giản chẳng hạn như CodeCombat, Code Monkey Island và CodeMance dành cho trẻ em và CodinGame, Cee Bot và Vim Adventures cho người lớn. Việc kết hợp vừa học vừa chơi sẽ giúp bạn cảm thấy hứng thú hơn với bộ môn này.

Kết luận

Bài viết này một phần nào đã giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích về cách học lập trình web, đặc biệt là top 5 địa chỉ học lập trình web trực tuyến miễn phí vô cùng thú vị. Chúc mọi người sẽ tìm được một địa chỉ uy tín để học và nhanh chóng trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp trong tương lai.

Tags:

1 Lời bình

  1. TRU Q DINH

    Rất cảm ơn CodeGym đã cung cấp các tài liệu, thông tin hữu ích.

    Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM