Trang chủ » Blog » Trắc nghiệm chọn nghề phù hợp với tính cách – Nhóm ENTJ

Trắc nghiệm chọn nghề phù hợp với tính cách – Nhóm ENTJ

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:03 | Blog

Từ viết tắt ENTJ đại diện cho một trong 16 kiểu tính cách được xác định bởi Chỉ số Kiểu Myers-Briggs . Công cụ đánh giá dựa trên lý thuyết của Carl Jung về các loại nhân cách . Đây cũng được xem là một loại tính cách đặc biệt, trong bài trắc nghiệm chọn nghề phù hợp với tính cách, trong đó ENTJ hướng tới nhóm tính cách của những người quyết đoán, tự tin và thẳng thắn.

Bài trắc nghiệm miễn phí: https://www.16personalities.com/free-personality-test

Trắc nghiệm chọn nghề phù hợp với tính cách

trắc nghiệm chọn nghề phù hợp với tính cách

Các chuyên gia phát triển nghề nghiệp tin rằng bạn có thể sử dụng kiểu tính cách của mình để hỗ trợ các lựa chọn và quyết định liên quan đến nghề nghiệp. Công cụ này dựa trên lý thuyết tính cách của Carl Jung rằng loại tính cách của mỗi cá nhân được tạo thành từ bốn cặp sở thích trái ngược nhau như cách mà một người chọn để làm một số việc nhất định.

Sở thích mạnh hơn của mỗi cặp trở thành một phần của mã loại tính cách của bạn. Hãy xem xét các cặp đó trong kịch bản ENTJ:

  •       Hướng nội [I] hoặc hướng ngoại [E] (cách bạn tiếp thêm sinh lực)
  •       Cảm nhận [S] hoặc trực giác [N] (cách bạn cảm nhận thông tin)
  •       Suy nghĩ [T] hoặc cảm giác [F] (cách bạn đưa ra quyết định)
  •       Đánh giá [J] hoặc nhận thức [P] (cách bạn sống cuộc sống của mình)

Mã ENTJ  trong bài trắc nghiệm chọn nghề phù hợp với tính cách của bạn chỉ ra rằng sở thích mạnh nhất của bạn là hướng ngoại, trực giác, suy nghĩ và phán đoán.

Ý nghĩa của mỗi chữ cái E,N,T,J

  • E: Chữ cái đầu tiên của loại hình của bạn cho thấy rằng bạn thích hướng ngoại hơn. Bạn tràn đầy năng lượng bởi những người khác và những thứ bên ngoài chính bạn. Do đó, bạn sẽ thành công hơn khi làm việc với những người khác hơn là một mình.
  • N: Trong khi những người khác có thể chỉ sử dụng năm giác quan của họ để tiếp nhận thông tin, bạn cũng dựa vào giác quan thứ sáu mang lại cho bạn khả năng nhìn xa hơn những gì thể chất trước mặt bạn và tưởng tượng ra các khả năng. Bạn có xu hướng tận dụng các cơ hội mới.
  • T: Sở thích suy nghĩ của bạn có nghĩa là bạn đưa ra quyết định bằng cách phân tích các lựa chọn của mình một cách cẩn thận. Bạn không được hướng dẫn bởi cảm xúc, mà là logic. Bạn cân nhắc các lựa chọn khác nhau và hậu quả của chúng.
  • J: Chữ “J” trong kiểu của bạn cho biết rằng sở thích của bạn đối với cách bạn sống cuộc sống của bạn đang đánh giá. Điều này không có nghĩa là bạn phán xét. Nó có nghĩa là bạn thích cấu trúc và trật tự. Bạn thà được phụ trách và bạn thường đảm nhận vai trò lãnh đạo.

Nghề nghiệp phù hợp với tính cách ENTJ

Bài trắc nghiệm chọn nghề phù hợp với tính cách bởi Chỉ số Kiểu Myers-Briggs  chỉ ra rằng, người thuộc tính cách ENTJ có xu hướng tự nhiên với vai trò lãnh đạo. Những cá nhân này đôi khi thấy mình nắm quyền kiểm soát một nhóm mà không thực sự biết làm thế nào họ lại ở vị trí như vậy.  ENTJ làm tốt nhất trong những nghề nghiệp có nhiều cấu trúc, nhưng nhiều chỗ cho sự đa dạng. Những công việc cho phép họ gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều người khác nhau là điều lý tưởng. Những người có kiểu này mang lại rất nhiều kỹ năng đáng mơ ước, bao gồm kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp xuất sắc, thái độ làm việc chăm chỉ và khả năng lập kế hoạch cho tương lai.

Nghề nghiệp ENTJ phổ biến:

  •       Quản lý nguồn nhân lực
  •       Giám đốc điều hành hoặc giám đốc công ty
  •       Luật sư
  •       Nhà khoa học
  •       Người phát triển phần mềm
  •       Phân tích kinh doanh
  •       Doanh nhân
  •       Giáo sư đại học

Vì  ENTJ là những người hướng ngoại , họ có được năng lượng từ việc giao tiếp xã hội. Họ thích có những cuộc trò chuyện và tranh luận sôi nổi và sôi nổi. Trong một số trường hợp, người khác có thể cảm thấy bị đe dọa bởi sự tự tin và kỹ năng mạnh mẽ của ENTJ. Khi họ có một ý tưởng hay, những người có kiểu tính cách này cảm thấy buộc phải chia sẻ quan điểm của họ với người khác.

Bất chấp khả năng ngôn từ của họ, thì ENTJ không phải lúc nào cũng giỏi hiểu cảm xúc của người khác. Đôi khi, việc bộc lộ cảm xúc có thể khó khăn đối với họ và xu hướng tham gia vào các cuộc tranh luận có thể khiến họ có vẻ hung hăng, tranh luận và đối đầu. Mọi người có thể khắc phục vấn đề này bằng cách nỗ lực có ý thức để suy nghĩ về cảm giác của người khác.

Họ có thể gặp khó khăn để hiểu hoặc hòa hợp với những kiểu tính cách nhạy cảm hơn. Mặc dù là người hướng ngoại nhưng họ không biểu lộ cảm xúc và người khác có thể coi họ là người vô cảm. Hãy thử bài trắc nghiệm chọn nghề phù hợp với tính cách bởi Chỉ số Kiểu Myers-Briggs xem bạn có phù hợp với vai trò người lãnh đạo không nào.

Tham khảo: TRẮC NGHIỆM LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP CHO TƯƠNG LAI

Qua những bài trắc nghiệm trên, CodeGym mong rằng bạn sẽ tìm được một công việc phù hợp với bản thân mình để có thể phát triển được những kỹ năng, năng lực mong muốn.

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 4 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM