Trang chủ » Blog » TRẮC NGHIỆM LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP CHO TƯƠNG LAI

TRẮC NGHIỆM LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP CHO TƯƠNG LAI

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:03 | Blog

Cho dù bạn mới bắt đầu tìm ra nghề nghiệp tương lai của mình hay bạn đang muốn thay đổi nghề nghiệp, hãy cố gắng trả lời câu hỏi “Nghề nghiệp nào phù hợp với tôi”. Những bài trắc nghiệm lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai giúp bạn thu hẹp các lựa chọn và tìm được công việc mơ ước của mình.

Trắc nghiệm lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai là gì?

Trắc nghiệm lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai là một bài kiểm tra năng khiếu nghề nghiệp được xây dựng cho thị trường việc làm hiện đại.

Mặc dù, không có bài kiểm tra nào có thể đảm bảo công việc mơ ước sẽ là sự nghiệp mãi mãi của bạn, nhưng những bài kiểm tra đánh giá nghề nghiệp sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm một chút về phong cách làm việc và loại môi trường bạn phát triển. Những thông tin chi tiết mà họ cung cấp thậm chí có thể giúp ích một chút cho công việc hiện tại của bạn. 

trắc nghiệm lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai

Hãy dành thời gian làm một vài bài kiểm tra và câu đố, xem bạn nhận được kết quả như thế nào. Sau đó, hãy so sánh các lựa chọn công việc mà bạn được đưa ra để quyết định xem có lựa chọn nào đáng để khám phá thêm thông qua việc đọc,  phỏng vấn thông tin ,  tìm hiểu việc làm và  thực tập hay không

Những bài kiểm tra năng khiếu nghề nghiệp miễn phí

Các bài trắc nghiệm lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai sau đây có sẵn và miễn phí trực tuyến, có thể là một khởi đầu tốt để xác định nghề nghiệp của bạn.

Tham khảo: Bài kiểm tra đánh giá năng lực học lập trình

1/ 123 Test

Bài kiểm tra năng khiếu phổ biến này có thể giúp bạn hiểu sâu hơn về những nghề nghiệp phù hợp nhất với tính cách của bạn. Nó sẽ giúp bạn tìm hiểu những loại môi trường làm việc và nghề nghiệp phù hợp với bạn nhất.

2/ Đánh giá sự quan tâm của CareerOneStop

Trả lời 30 câu hỏi nhanh trực tuyến để nhận danh sách nghề nghiệp có thể phù hợp với sở thích của bạn.

3/ CareerOneStop Work Values ​​Matcher

Trả lời các câu hỏi về các khía cạnh khác nhau của công việc hoặc nơi làm việc để giúp bạn tìm ra môi trường làm việc lý tưởng cho mình.

trắc nghiệm lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai

4/ Kiểm tra Màu sắc

Với bài kiểm tra này, một nhóm các nhà tâm lý học và chuyên gia nhân sự sẽ hướng dẫn bạn qua quy trình lựa chọn màu sắc gồm hai phần để xác định tính cách và năng khiếu của bạn. Mặc dù kết quả ban đầu là miễn phí, nhưng bạn có thể trả thêm tiền để có được sự phân tích sâu hơn.

5/ Keirsey Temperament Sorter

Bài kiểm tra này giúp bạn hiểu được mình thuộc loại tính cách nào và khám phá loại tính khí của bạn. Kết quả kiểm tra cho thấy một kiểu tính cách chủ yếu, bao gồm Nghệ nhân, Người bảo vệ, Người duy lý hoặc Người duy tâm. Tính khí của bạn ảnh hưởng đến sự hài lòng trong nghề nghiệp, chiến lược tìm kiếm việc làm và hiệu quả công việc. Mô tả miễn phí về hồ sơ của bạn sẽ được cung cấp với một tùy chọn để mua báo cáo đầy đủ.

6/ Chỉ số con người

Sử dụng cả hai thông tin chi tiết về Phân loại học của Jung và Myers-Briggs (xem bên dưới), Chỉ số đo lường con người sẽ đưa bạn qua 64 câu hỏi để xếp hạng bạn trên cả hai thang đo. Kết quả giải thích cho bạn cách mỗi phần liên quan đến kiểu tính cách của bạn.

7/ O*NET Interests Profiler

O*NET Interests Profiler được quản lý bởi Bộ Lao Động Hoa Kỳ. Người dùng sẽ thực hiện một khoảng không quảng cáo sở thích gồm 60 câu hỏi để tạo ra một hồ sơ về xu hướng sở thích, bao gồm sáu lĩnh vực: Thực tế, Điều tra, Xã hội, Giải trí, Thông thường và Nghệ thuật.

Bạn sẽ thấy danh sách các nghề nghiệp liên quan đến từng cụm và sau đó có thể sắp xếp các nghề nghiệp đó thành năm khu vực công việc đại diện cho các mức độ chuẩn bị khác nhau, từ chuẩn bị công việc ít đến chuẩn bị rộng rãi. Trang web cũng có thông tin nghề nghiệp phong phú liên quan đến nhiều nghề nghiệp.

8/ 16personalities

Sử dụng theo mô hình Myers-Briggs , 16personalities là một trang web được thiết kế để giúp bạn hiểu hơn về bản thân, đóng góp dữ liệu có giá trị cho các nhà nghiên cứu và thực hiện các bước hữu hình trong các mối quan hệ cá nhân và nghề nghiệp của bạn. Mặc dù thử nghiệm hoàn toàn miễn phí nhưng hầu hết các công cụ đều yêu cầu bạn tham gia với một khoản phí.

 

9/ Red Bull Wingfinder

Bạn sẽ thực hiện một bài đánh giá tính cách trực tuyến miễn phí trong vòng 35 phút để xác định và tận dụng điểm mạnh của bạn trong bốn lĩnh vực khác nhau ở tính cách của bạn, bao gồm kết nối, sáng tạo, tư duy và động lực. Những người dự thi môn đấm bốc ngay lập tức nhận được một báo cáo phản hồi miễn phí dài 19 trang chứa phân tích về điểm mạnh của họ, cùng với lời khuyên và huấn luyện từ các vận động viên Red Bull có cùng điểm mạnh.

10/ Truity

Cung cấp nhiều bài kiểm tra khác nhau mà bạn có thể sử dụng để khám phá sở thích nghề nghiệp tính cách của mình. Có một báo cáo ngắn miễn phí về kết quả và có một khoản phí để mở khóa báo cáo đầy đủ nếu bạn muốn biết thêm thông tin.

11/ CareerExplorer

CareerExplorer là một nền tảng miễn phí để người dùng đánh giá sở thích, kiểu tính cách, khả năng, giá trị nghề nghiệp cũng như công việc và môi trường xã hội ưa thích để tìm ra những điểm phù hợp sẽ dẫn đến sự nghiệp thỏa mãn. Đánh giá gợi ý nghề nghiệp sau khi người dùng trả lời một loạt câu hỏi. Có sẵn thông tin chi tiết về từng lựa chọn nghề nghiệp được đề xuất. Ngoài ra, người dùng có thể duyệt qua các nghề nghiệp theo các cụm như sức khỏe và dinh dưỡng, luật, nghệ thuật và giải trí, động vật, thực phẩm và đồ uống, chính trị và luật pháp, thể thao, du lịch, âm nhạc, kỹ thuật và khoa học.

Để tìm một sự nghiệp với cơ hội việc làm tốt cùng với một môi trường làm việc phù hợp nhất với bạn, bạn sẽ cần phải đi xa hơn. Và đó những bài trắc nghiệm lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai sẽ là bước đi bước đi đầu tiên tốt nhất đối với bạn.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM