Trang chủ » Blog » Lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai – Xu hướng trong thời đại 4.0

Lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai – Xu hướng trong thời đại 4.0

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:02 | Blog

Lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, bạn cũng phải chắc chắn rằng những nghề nghiệp, công việc đó sau 10 năm, 20 năm vẫn đảm bảo cho bạn một cuộc sống hạnh phúc, ổn định thay vì chật vật tìm phương hướng thay thế.

Những nghề nghiệp mà mọi người cho là công việc tốt trong quá khứ chưa chắc đã tốt cho tương lai. Ví dụ, vài chục năm trước, ngành sản xuất đạt đỉnh cao. Những công việc trong nhà máy với mức lương cao hơn đã mang đến cho người lao động có trình độ học vấn hạn chế một tấm vé vào tầng lớp trung lưu . Nhưng ngày nay, những công việc đó hầu như không còn nữa. Trong thế kỷ 21, có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn trong các lĩnh vực như khoa học – kỹ thuật, thông tin – truyền thông, chăm sóc sức khỏe, phục vụ thực phẩm…

Nếu như bạn là người đang tìm hiểu về xu thế để lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai thì bài viết dưới đây đem đến hai vị trí đáng cân nhắc trong thời đại 4.0.

Nhà phát triển phần mềm

lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai

Đầu tiên là nhà phát triển phần mềm. Các nhà phát triển phần mềm thiết kế và viết phần mềm chạy trên các thiết bị như máy tính, điện thoại. Một số nhà phát triển tạo ra các ứng dụng cho các tác vụ cụ thể, trong khi những người khác làm việc trên hệ điều hành được sử dụng bởi các thiết bị và mạng. Phát triển phần mềm bao gồm việc tìm ra những gì người dùng cần, thiết kế và kiểm tra phần mềm để đáp ứng những nhu cầu đó, nâng cấp lên các chương trình cũ hơn, bảo trì và ghi lại phần mềm để đảm bảo phần mềm tiếp tục hoạt động chính xác trong tương lai.

Họ làm hầu hết công việc của mình khi ngồi trước máy tính trong văn phòng công ty, mặc dù một số làm việc ở nhà. Họ thường làm việc toàn thời gian, thường làm thêm giờ và họ thường làm việc theo nhóm.

Tham khảo: Nên chọn ngành nghề gì trong tương lai – Xu hướng trong 10 năm tới

Công việc này đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm lập trình máy tính vững vàng. Nhiều nhà phát triển tích lũy kinh nghiệm lập trình bằng cách thực tập tại một công ty phần mềm khi còn học đại học. Các nhà phát triển cần tiếp tục học tập trong suốt sự nghiệp của họ, luôn cập nhật các ngôn ngữ máy tính và công cụ lập trình mới.

Trước đây, yêu cầu về trình độ học vấn của các nhà phát triển phần mềm thường có bằng cử nhân về khoa học máy tính hoặc một lĩnh vực liên quan, chẳng hạn như kỹ thuật phần mềm. Nhưng hiện tại, doanh nghiệp hầu như không quan trọng bằng cấp, mà đánh giá qua năng lực của bạn.

Tham khảo: Chương trình đào tạo lập trình chuyên nghiệp từ con số 0, trở thành lập trình viên sau 5 tháng

Nhà phân tích bảo mật thông tin

lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai

Lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai tiếp đến đó là nhà phân tích bảo mật thông tin. Các doanh nghiệp thuê các nhà phân tích bảo mật thông tin để bảo vệ hệ thống và mạng máy tính của họ khỏi tội phạm mạng. Các chuyên gia này cài đặt phần mềm chống vi-rút và các biện pháp bảo vệ khác để bảo vệ thông tin nhạy cảm, theo dõi các vi phạm bảo mật và điều tra khi chúng xảy ra, đồng thời kiểm tra mạng định kỳ để tìm ra các lỗ hổng mà tin tặc có thể khai thác. Họ cũng chuẩn bị các kế hoạch khôi phục để giúp công ty làm cho hệ thống của mình hoạt động trong trường hợp bị tấn công. Điều đó có thể liên quan đến việc xóa phần mềm có hại khỏi hệ thống máy tính và khôi phục dữ liệu từ các bản sao lưu.

Các nhà phân tích bảo mật thông tin làm việc cho các công ty trong nhiều lĩnh vực, bao gồm máy tính, tài chính, bảo hiểm và tư vấn. Họ thường làm việc toàn thời gian, đôi khi hơn 40 giờ mỗi tuần.

Tham khảo: Trả lời câu hỏi: “Nên chọn nghề gì trong tương lai?”

Trình độ học vấn yêu cầu để trở thành một nhà phân tích bảo mật thông tin, bạn thường cần có bằng đại học bốn năm trong lĩnh vực liên quan đến máy tính. Một số công ty tìm kiếm những ứng viên có bằng MBA về hệ thống thông tin, yêu cầu học thêm hai năm sau đại học. Ngoài ra, các công ty thích các nhà phân tích có kinh nghiệm trong một lĩnh vực liên quan. Ví dụ, nếu họ muốn thuê một người nào đó để bảo mật cơ sở dữ liệu, họ sẽ tìm một người có kinh nghiệm làm quản trị viên cơ sở dữ liệu.

Hai nghề nghiệp này đều mang lại mức lương tốt và triển vọng phát triển tốt. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng là nghề nghiệp hợp lý duy nhất để theo đuổi. Lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai là một công việc mà bạn cảm thấy hài lòng và đáng giá. Bạn có thể tìm thấy nghề nghiệp lý tưởng của mình  bằng cách suy nghĩ về sở thích, kỹ năng của bản thân và xác định các lĩnh vực phù hợp với chúng.

CodeGym – Giúp bạn làm chủ nghề nghiệp xu hướng

Như dự đoán về lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai nêu trên, bạn có thể thấy được ngành Công nghệ thông tin đang giữ một vai trò rất lớn trong cuộc sống. Việc bạn học hỏi và tìm hiểu thêm về ngành nghề này sẽ không bao giờ là thừa.

Nếu bạn đang học trái ngành và muốn thử sức với lĩnh vực lập trình, CodeGym có lẽ sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn. Bởi:

Sự nghiệp của bạn sẽ bắt đầu ngay từ ngày đầu tiên: Ngay từ ngày đầu, học viên sẽ học và được huấn luyện như nhân viên tập sự của CodeGym và phải tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu công việc nhằm tạo nền tảng các kỹ năng quan trọng giúp bạn sẵn sàng tham gia vào bất kỳ doanh nghiệp nào sau khi học xong.

Thực chiến – Học thông qua làm: Chương trình đào tạo và lộ trình học tập được cá nhân hoá trong môi trường chuyên nghiệp, sáng tạo, nhịp độ nhanh, thúc đẩy sự hợp tác thông qua lập trình cặp trong các giờ thực hành.

Thời gian học ngắn, tiết kiệm tối đa chi phí: Chỉ trong 5 – 6 tháng, bạn đã có ngay một công việc ổn định, tương lai phát triển tốt. Nhờ thời gian học ngắn nên không chỉ tiết kiệm được tiền học phí, học viên còn tối ưu được rất nhiều khoản chi phí sinh hoạt khác. Cũng nhờ đó, bạn sẽ nhanh chóng có thu nhập.

Download - Giáo trình thuật toán

14 + 5 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM