Trang chủ » Blog » Nên chọn ngành nghề gì trong tương lai – Xu hướng trong 10 năm tới

Nên chọn ngành nghề gì trong tương lai – Xu hướng trong 10 năm tới

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:03 | Blog

Nên chọn ngành nghề gì trong tương lai? Những ngành nghề nào sẽ phát triển trong vòng 10 năm tới? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Lập trình viên

nên chọn ngành nghề gì trong tương lai

Ngay bây giờ bạn đang đọc bài đăng này trên một số loại thiết bị máy tính, điện thoại. Những phần mềm, ứng dụng, website mà chúng ta sử dụng hàng ngày được tạo nên bởi lập trình viên. 

Trong thời gian tới, công nghệ sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh chóng. Vì vậy, nếu bạn có đam mê và yêu thích công việc này, hãy cân nhắc trở thành nhà phát triển phần mềm. Ai biết được, có thể trong tương lai bạn sẽ tạo ra một ứng dụng tuyệt vời.

Cùng với đó, lập trình viên cũng là một trong những công việc có mức thu nhập hấp dẫn. Cụ thể, bạn có thể tham khảo bài viết: Mức lương và cơ hội việc làm của lập trình viên.

2. Nhà phân tích quản lý

Nên chọn ngành nghề gì trong tương lai? Nhà phân tích quản lý thì sao? Công việc mà bạn sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các giải pháp cho việc quản lý. Loại giải pháp làm tăng doanh thu và giảm chi phí để doanh nghiệp có lãi hơn. Ít nhất bạn sẽ cần một số loại bằng cấp cử nhân.

Nhưng nếu bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm trong một lĩnh vực nhất định, điều đó có thể vượt qua yêu cầu về bằng cấp. Nói cách khác, các công ty có thể muốn bằng cấp nhưng họ sẽ không bao giờ ưu tiên bằng cấp hơn việc kiếm tiền. Mặc dù công việc này trả lương khá cao, nhưng nó đòi hỏi phải đi lại thường xuyên.

3. Nhà điều trị vật lý

Nhà điều trị vật lý giúp cho những bệnh nhân gặp nhiều vấn đề như suy giảm thể chất, bệnh tật và đau mãn tính. Tùy thuộc vào lĩnh vực vật lý trị liệu, trọng tâm của bạn có thể là phòng ngừa, duy trì, điều trị lâu dài và hơn thế nữa. Đó cũng là một công việc rất năng động. Bạn luôn luôn đứng trên đôi chân của mình để giúp bệnh nhân cải thiện vận động, kiểm soát cơn đau và nhận được sự khuyến khích mà họ cần để tuân thủ thói quen.

4. Quản lý xây dựng

nên chọn ngành nghề gì trong tương lai

Đối với công việc quản lý xây dựng, bạn sẽ chịu trách nhiệm giám sát dự án, đưa ra các quyết định hoạt động và giữ mọi thứ trong phạm vi ngân sách eo hẹp. Bạn sẽ chịu trách nhiệm khá nhiều trong toàn bộ quá trình xây dựng. Với mức độ trách nhiệm đó, các công ty mong đợi bạn có cả bằng cử nhân và kinh nghiệm làm việc. Phần lớn thời gian của bạn sẽ được dành cho lĩnh vực điều phối kế hoạch, làm việc với những người khác và quản lý sự hỗn loạn. Nếu điều đó khiến bạn thích thú, thì nên chọn ngành nghề gì trong tương lai của bạn có thêm một sự lựa chọn dành cho lĩnh vực này.

5. Nha sĩ

Nghề nghiệp này liên quan đến bất cứ điều gì liên quan đến việc điều trị răng, nướu và các bộ phận khác của miệng. Về cơ bản, công việc của bạn là cung cấp cho bệnh nhân lời khuyên và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe để thúc đẩy việc chăm sóc răng miệng tốt. Các nha sĩ không chỉ làm cho những người xấu xí trở nên tốt đẹp, họ còn cho mọi người điều gì đó để mỉm cười.

Tham khảo: ĐỊNH HƯỚNG LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP TRONG TƯƠNG LAI CÓ GÌ?

6. Quản lý dịch vụ hành chính

Bạn sẽ chịu trách nhiệm điều phối và chỉ đạo một loạt các dịch vụ hỗ trợ và nhân sự. Nhưng đó không phải là tất cả. Các nhiệm vụ khác có thể bao gồm lập ngân sách, nhiệm vụ thư ký, giám sát văn phòng và bảo trì cơ sở vật chất. Đó là một lĩnh vực rộng lớn mà nhiệm vụ của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào công ty bạn làm việc.

7. Kỹ sư công nghiệp

Các công ty thuê các kỹ sư công nghiệp để hợp lý hóa quy trình sản xuất một cách hiệu quả. Trong công việc này, bạn là cầu nối giữa các mục tiêu của công ty và công việc cần thiết để đạt được các mục tiêu đó. Về cơ bản bạn phải giải quyết các vấn đề. Điều đó có nghĩa là bạn phải điều phối con người, máy móc, vật liệu, thông tin và năng lượng. Bạn cũng cần sử dụng phần mềm phân tích, phân tích chi phí, lập kế hoạch tài chính, kiểm soát chất lượng và xây dựng kế hoạch phân phối để nâng cao lợi nhuận.

8. Nhà tâm lý học

Các nhà tâm lý học cung cấp dịch vụ tư vấn và trị liệu tâm lý cho những người có vấn đề về điều chỉnh, rối loạn cảm xúc hoặc bệnh tâm thần. Nên chọn ngành nghề gì trong tương lai? Một nhà tâm lý học. Một nghề thực sự thú vị đấy chứ. Mọi người sẽ tìm đến bạn như một nhà tâm lý học, để giúp họ bình thường hóa hoặc thành công trong một số khía cạnh của cuộc sống họ. Họ có thể đang trải qua giai đoạn trầm cảm kéo dài và đang tìm cách đối phó hoặc giải quyết những vấn đề cá nhân đó. Để giúp ai đó, bạn sẽ cần đánh giá và chẩn đoán tình trạng của họ. Sau đó, sẽ phải đề xuất một chương trình điều trị hiệu quả. Chương trình đó có thể là các buổi trị liệu cá nhân hoặc nhóm hoặc một chương trình sửa đổi hành vi.

Mặc dù các nghề nghiệp được liệt kê ở trên có thể chiếm hơn 2 triệu việc làm trong tương lai, nhưng hãy nhớ rằng chúng chỉ là dự đoán. Tuy nhiên, không cần những dự đoán thì bạn vẫn dễ rằng nhận ra rằng những nghề nghiệp trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và y học sẽ luôn có nhu cầu. Đây cũng là một số công việc mà các công ty khó có thể sa thải người hoặc thay thế bằng lao động giá rẻ. Nên chọn ngành nghề gì trong tương lai trong 10 năm tới? Hãy bắt đầu thử nghĩ về những lĩnh vực làm bạn thấy hứng thú nào.

Và đừng quên nếu bạn có hứng thú cũng như muốn bứt phá bản thân trong lĩnh vực công nghệ, hãy đến với CodeGym để được đào tạo từ con số 0 về lập trình nhé. Biết đâu sau này bạn sẽ tạo ra được một sản phẩm công nghệ hiện đại, có ích cho cuộc sống này.

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 11 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM