Trang chủ » Blog » 5 ĐẶC ĐIỂM CHỨNG TỎ BẠN PHÙ HỢP VỚI NGÀNH CNTT

5 ĐẶC ĐIỂM CHỨNG TỎ BẠN PHÙ HỢP VỚI NGÀNH CNTT

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:03 | Blog

Hiện nay, ngành CNTT đang là một trong những ngành nghề ngày càng hot. Vì thế nhiều bạn trẻ cũng theo dòng mà đăng ký học ngành này mà không cần biết liệu mình có trụ được hay thật sự phù hợp với nó hay không.

Ở bài viết này, CodeGym sẽ giúp các bạn phân tích 5 câu hỏi, tương ứng với 5 đặc điểm nổi bật cần có của một lập trình viên. Hãy cùng chúng mình check xem bạn có thật sự phù hợp với ngành Công nghệ thông tin không nhé!

Am hiểu rõ về những cấu hình máy tính, luôn cảm thấy bị thu hút bởi những chiếc phần mềm hay ho? Nếu bạn có những đặc điểm ở trên thì chúc mừng bạn, bạn vừa bước một chân vào ngành Công nghệ thông tin rồi đấy!

  • Bạn có khả năng ngồi liên tục hàng giờ trước màn hình máy tính?

Công việc lập trình viên nghe có vẻ rất xịn nhưng thực tế, bạn phải làm bạn với màn hình máy tính cả ngày. Nếu bạn không quen hay cảm thấy chán nản khi phải ngồi suốt như vậy thì thật sự rất khó để tiếp tục làm quen với những công việc của một lập trình viên thực thụ.

  • Bạn không bị “ám ảnh” bởi những con số? Bạn có thể làm việc với chúng liên tục mà không biết chán?

Hãy bắt đầu bằng những môn Toán, logic trên trường học. Nếu bạn cảm thấy chúng cũng không có gì quá khó thì CodeGym tin rằng lập trình cũng sẽ không làm khó bạn!

5 ĐẶC ĐIỂM CHỨNG TỎ BẠN PHÙ HỢP VỚI NGÀNH CNTT

  • Tính kiên trì, nhẫn nại

Khi trở thành một lập trình viên thực thụ, bạn sẽ liên tục gặp phải những lỗi nhỏ trong quá trình làm việc, công việc fix bug gần như lặp đi lặp lại hàng ngày. 

Nếu bạn thật sự có đam mê với nghề lập trình hay nhóm ngành Công nghệ thông tin nói chung, hãy cố gắng luyện cho mình tính nhẫn nại với những con số. Đừng để những lỗi nhỏ ngăn cản bạn đi đến ước mơ!

  • Và cuối cùng, ngoại ngữ không phải là nỗi sợ của bạn?

Để có thể thành công với con đường công nghệ thông tin, việc bạn phải tìm hiểu và làm việc với những tài liệu nước ngoài là không thể tránh khỏi. Chưa kể đến ngành lập trình có khá nhiều từ ngữ chuyên ngành mà bạn bắt buộc phải biết.

Trên đây là một số gợi ý dành riêng cho các bạn có yêu thích và đang tìm hiểu với ngành Công nghệ thông tin. Tuy nhiên, nếu chúng ta có đam mê và quyết tâm với một công việc, đừng ngại ngần theo đuổi nó dù cho những điều trên không có trong bạn. 

Đối với những bạn muốn khắc phục một số “cản trở” trên, hãy thử tìm đến các anh chị đã có kinh nghiệm trong ngành, xin một vài lời khuyên, để xem những thứ bạn đang làm, đang định hướng liệu có hơi mơ mộng, hay sai sót. Hoặc, nếu bạn lựa chọn CodeGym là nơi giúp bạn mở ra con đường lập trình viên, thì tại đây, luôn có các anh chị lâu năm trong nghề đưa ra cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất, sát với tình hình thực tế tại các doanh nghiệp.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết 3 cách xác định nghề nghiệp phù hợp với bản thân

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM