Trang chủ » Blog » Học song bằng công nghệ thông tin – cơ hội cho sinh viên 2021

Học song bằng công nghệ thông tin – cơ hội cho sinh viên 2021

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:03 | Blog

Năm 2021, công nghệ thông tin tiếp tục là một trong những ngành hot và được các bạn trẻ quan tâm. Phân tích dữ liệu (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI), an toàn thông tin, lập trình… Là những công nghệ xu hướng mà hiện nay nhiều công ty đẩy mạnh phát triển. Những ngành này hiện đang rất thiếu nhân lực chất lượng cao. Tuy nhiên, chương trình đào tạo cử nhân ở Việt Nam gần như không đáp ứng được yêu cầu. Các chương trình đào tạo công nghệ thông tin hiện nay hầu như thiếu tính thực tế. Vì vậy nên các sinh viên cần phải tự cập nhật kiến thức, kĩ năng mới. Nhằm đáp ứng yêu cầu nhân lực của các doanh nghiệp hiện nay, nhiều bạn trẻ bắt đầu chọn học song bằng tại các trung tâm đào tạo công nghệ thông tin.

Học song bằng công nghệ thông tin- cơ hội cho sinh viên 2021

Cơ hội việc làm trong ngành công nghệ thông tin

Cuối quý 1/2021, nhu cầu tuyển dụng ngành công nghệ thông tin đã hồi phục nhanh sau Covid-19 lần 2. Các doanh nghiệp vẫn tiếp tục tuyển dụng tập trung vào nhân sự chất lượng cao. Nhằm gia tăng tính cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ. Mặc dù dịch bệnh, vẫn có công ty trong mảng này đang có nhu cầu phát triển rất lớn trong năm 2021.
Học song bằng công nghệ thông tin- cơ hội cho sinh viên 2021
Thống kê từ TopDev cho thấy nhu cầu nhân lực CNTT tăng. Tuy nhiên thị trường lao động lĩnh vực này tại Việt Nam luôn trong tình trạng thiếu hụt về cả số lượng và chất lượng. Năm 2021, số lượng nhân lực CNTT cần là 500.000 người và thiếu hụt 190.000 người. Trong khi ngành CNTT thiếu về số lượng thì chất lượng cũng chưa đạt yêu cầu của doanh nghiệp. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại Việt Nam hiện có khoảng 50 trường đào tạo ngành CNTT. Hàng năm có khoảng 50.000 sinh viên CNTT ra trường nhưng chỉ có khoảng 30% lao động là có thể đáp ứng yêu cầu. Số còn lại cần phải được đào tạo bổ sung, đào tạo lại.

Vừa học lập trình tại CodeGym, vừa học trên trường có được không?

Đứng trước cơ hội theo đuổi ngành IT đầy triển vọng với thu nhập hấp dẫn, nhiều bạn trẻ ngoài việc học trên trường đại học đã tìm cho mình một nơi phù hợp hơn để bổ sung kiến thức. Với mong muốn được học trong môi trường doanh nghiệp, học những kiến thức thực tế để đi làm. Thay vì quá nhiều môn học đại cương, không liên quan và dàn trải như trên giảng đường đại học.

Tại CodeGym, chương trình học được thiết kế theo hình thức full-time, đi học như đi làm. Các bạn học viên được trải nghiệm chương trình học thực chiến theo mô hình Coding Bootcamp. Chính vì vậy, thời gian học sẽ cố định 8h/ngày, 5 ngày/tuần. Với các bạn sinh viên có mong muốn theo học lập trình tại CodeGym Hà Nội, thường thì các bạn sẽ phải cân nhắc việc bảo lưu ở trên trường để tập trung, dồn nỗ lực cho khóa bootcamp.

Bên cạnh đó, tại CodeGym Huế và CodeGym Đà Nẵng, để tạo điều kiện cho những bạn muốn học buổi tối. Hai cơ sở này đã tổ chức các khóa part-time với thời gian 3 buổi/tuần.

Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng có thể tham khảo chương trình CodeGym Online – Học lập trình trực tuyến để tìm cho mình một khóa học phủ hợp.

Có rất nhiều cơ hội cho sinh viên khi theo đuổi ngành công nghệ thông tin. Hãy chọn cho mình hướng đi phù hợp, phương pháp và môi trường học tập tốt nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 6 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM