Trang chủ » Blog » Phát động cuộc thi “Innovative Generation 2021: Tuổi trẻ chinh phục công nghệ thông tin” tại Quảng Trị

Phát động cuộc thi “Innovative Generation 2021: Tuổi trẻ chinh phục công nghệ thông tin” tại Quảng Trị

Sáng ngày 5/4/2021, tại trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Quảng Trị diễn ra lễ khai mạc cuộc thi “Innovative Generation 2021 (Thế hệ sáng tạo 2021): Tuổi trẻ chinh phục công nghệ thông tin” với sự tham gia của các đại biểu từ Tỉnh Ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh Đoàn, các nhà báo đến từ Báo Dân trí, Báo Thanh niên, Báo Tuổi trẻ, Báo Quảng Trị, Ban lãnh đạo nhà trường và hơn 800 giáo viên, học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Lễ khai mạc với sự tham gia của các đại biểu Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh Đoàn, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Cuộc thi do Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị và Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại CodeGym phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh Đoàn Quảng Trị tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào tuổi trẻ Quảng Trị hưởng ứng và tham gia vào cuộc cách mạng công nghệ 4.0; tiếp nối thành công của sự kiện Thế hệ sáng tạo 2019.

Cùng với sự đồng hành của các đơn vị tài trợ: Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA), Công ty CP Phân phối The Smart Light, Công ty CP Đầu Tư và Phát Triển The Smart Light, Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng TQC, Công ty CP Công nghệ Xác thực số, Viện Môi trường và Phát triển Bền vững (VESDI) và sự hỗ trợ truyền thông từ Hội Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HCA).

Tiến sĩ Trương Chí Hiếu, Giám đốc Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị, Trưởng BTC giới thiệu và công bố thể lệ cuộc thi.

Đây là cuộc thi phát triển ý tưởng, sản phẩm về CNTT nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ của tỉnh Quảng Trị trong thời đại 4.0, dành cho các cá nhân hoặc tập thể học sinh, sinh viên và người đi làm yêu thích công nghệ, lập trình trên địa bàn Quảng Trị. Không phân biệt trình độ chuyên môn, không phân biệt cá nhân hay nhóm. Thông qua cuộc thi này, BTC mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích để các bạn trẻ tự tin thể hiện những ý tưởng độc đáo, sáng tạo về CNTT của mình và hơn thế nữa là đưa chúng thành các sản phẩm thực tế, hữu ích.

Khác biệt với các cuộc thi về công nghệ thông tin khác, tại cuộc thi này, các bạn có cơ hội được học hỏi thông qua quá trình phát triển sản phẩm bài bản: từ hình thành ý tưởng cho tới sản phẩm hoàn thiện. Để có thể làm được điều đó, các đội nhóm, cá nhân dự thi sẽ được tham gia các hoạt động training trong suốt quá trình thi. Tại đây, đội ngũ đông đảo các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình sẽ hướng dẫn và hỗ trợ sát sao tới từng cá nhân, từng nhóm dự thi. Từ đó, các bạn trẻ không chỉ trau dồi thêm được kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế, mà còn có cái nhìn đúng đắn hơn về nghề nghiệp, có được định hướng tương lai cho bản thân. Đồng thời, các ý tưởng sản phẩm xuất sắc trong cuộc thi còn được hỗ trợ về chuyên môn, kinh phí để xây dựng và phát triển.

Tiến sĩ Lê Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị phát biểu chỉ đạo cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Tiến sĩ Lê Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị cho biết: “Tỉnh xác định con người CNTT là nhân tố trung tâm của cuộc CMCN 4.0, mà thế hệ học sinh, sinh viên trẻ chính là nguồn lực chính. Chính vì vậy, Tỉnh Ủy khuyến khích, động viên và hỗ trợ các hoạt động đào tạo, định hướng để tạo ra nguồn lực trẻ hiểu biết về CNTT, đồng thời tạo ra các ý tưởng, sản phẩm CNTT có tính ứng dụng cao vào thực tiễn. Cuộc thi Thế hệ sáng tạo 2021 (Innovative Generation 2021) được tỉnh đánh giá  là một dự án mang đúng tinh thần ý nghĩa như vậy”.

Các đại biểu bấm nút khởi động cuộc thi.

Học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn hào hứng tham gia minigame.

 

ĐĂNG KÝ THAM GIA CUỘC THI

 

WEBSITE CUỘC THI: https://ig.codegym.vn/

FANPAGE CUỘC THI (LINK)

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM