Trang chủ » Blog » Một vài mẹo trên Chrome dân IT nhất định phải biết

Một vài mẹo trên Chrome dân IT nhất định phải biết

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Google Chrome là trình duyệt phổ biến nhất hiện nay bởi vô số các ưu điểm như lướt web nhanh, nguồn tài nguyên lớn, giao diện dễ nhìn, dễ sử dụng… Và quan trọng nhất là số lượng tiện ích mở rộng cho Chrome đang ngày càng tăng lên chóng mặt. Trong bài viết này, CodeGym sẽ tổng hợp một vài mẹo trên Chrome dân IT nhất định phải biết. Cùng tham khảo ngay nhé!

Tìm kiếm từ khóa nhanh bằng chuột phải

Trong quá trình lướt web, đọc tài liệu bạn có thể gặp phải khá nhiều cụm từ không biết. Thay vì copy paste từ đó, rồi lại paste để search chúng ta có thể sử dụng một thao tác nhanh hơn: bôi đen, nhấn chuột phải, chọn Search Google for “từ cần tìm”.

Tham khảo: Học lập trình bắt đầu từ đâu?

iMacros for Chrome

Với một web developer thì công việc test sẽ luôn phải lặp đi lặp lại, trở nên rất nhàm chán, dễ nản. Nhưng bằng iMacros for Chrome bạn chỉ cần thực hiện thao tác đó duy nhất một lần, iM sẽ ghi và lưu lại. Những lần sau bạn chỉ cần một cú click chuột và có thể test page bao nhiêu lần tùy ý nhé.

Font Playground

Với Font Playground, các designer và developer có thể “chơi” thỏa thích với sẵn có trong thư viện Google Font đồ sộ. Không chỉ đơn thuần áp font, tiện ích còn cho phép bạn thử nghiệm thay đổi weight, style và effect tùy thích.

Yslow

Đây là công cụ kiểm tra tốc độ load của web, từ đó cho biết lý do web chạy chậm (nếu có). Yslow sẽ kiểm tra đối chiếu với 23 trong số 34 quy luật của Yahoo’s performance team để phân tích và tối ưu web một cách hiệu quả nhất.

Web Developer checklist

Đúng như tên của nó, công cụ này sẽ kiểm tra web từ trên xuống dưới về mọi mặt như SEO, khả năng khả dụng, tốc độ truy cập,… Ví dụ như, nếu bạn thiếu tag H1 trên page, công cụ sẽ thông báo bạn ngay. Bạn có thể thấy checklist chi tiết hơn bằng cách click vào link “more infor and help” ở cuối tiện ích.

PerfectPixel

Designer nào cũng sẽ có lúc khá bực mình sau khi nhìn sản phẩm sau code không được “chuẩn từng li” như mình thiết kế. Vì vậy PerfectPixel đã sinh ra để giúp công việc này trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Tiện ích sẽ đặt một hình ảnh mờ chồng lên web như hình, đồng thời so sánh giữa hai ảnh để đảm bảo độ chính xác đến từng pixel.

CSS-Shack

CSS Shack cho phép bạn design thoải mái, và xuất thành file CSS dùng được ngay cho web. Ngoài ra công cụ mạnh mẽ này còn có hỗ trợ layer và hầu hết các tính năng thường thấy của một photo editor.

DevTools Autosave

Công cụ này cho phép tự động lưu bất cứ thay đổi của trang CSS và JS thông qua môi trường Chrome Dev Tools vào file nguồn. Rất dễ thiết đặt và sử dụng.

ColorZilla

Tiện ích ColorZillar là một tập hợp eyedropper (đo màu), colour picker (bảng màu), gradient generator (đổ bóng) cùng nhiều công cụ khác cho công việc design.

Trên đây là một vài mẹo trên Chrome giúp các lập trình viên thao tác nhanh hơn, tiết kiệm thời gian trong quá trình học và làm việc. Mong rằng bạn, những tiện ích này có thể giúp ích cho công việc của bạn.

Xem thêm: Điều mà lập trình viên cần biết khi đi ứng tuyển

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 11 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM