Trang chủ » Blog » Các trang web học lập trình tốt nhất cho dân công nghệ thông tin

Các trang web học lập trình tốt nhất cho dân công nghệ thông tin

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:31 | Blog

Khi ngành IT ngày càng trở thành động lực thúc đẩy cho nhiều hoạt động trong xã hội, việc cạnh tranh trên quốc tế trong ngành công nghệ đang nóng dần lên. Công việc lập trình đang dần không còn là chỉ dành cho những ai theo đuổi ngành IT nữa. Ngày nay, việc biết lập trình có thể sẽ là một kĩ năng ảnh hưởng trực tiếp đến lộ trình phát triển sự nghiệp của bạn.

Nếu bạn là một người mới bắt đầu tìm hiểu về về ngành lập trình, cụ thể là ngành lập trình web, thì có lẽ khởi đầu hợp lý dành cho bạn sẽ là tìm hiểu kĩ càng đặc thù của ngành này, tiếp đó có thể sẽ tự học những kiến thưc cơ bản trước để càng sớm càng tốt tìm được cái mà bạn thích hợp nhất. Thay vì mới bắt đầu đã đầu tư vào một khoá học cụ thể. Việc học các khoá học lập trình online thật ra không tốn quá nhiều chi phí, có nhiều khoá học có giá từ rất rẻ đến miễn phí.

Tham khảo: Học lập trình web như thế nào là tốt nhất

Có rất nhiều trang web cung cấp những khoá học từ ngắn hạn đến dài hạn mà sau đây CodeGym sẽ liệt kê các trang web học lập trình tốt nhất mà bạn nên thử qua.

1/ Treehouse

Một trong các trang web học lập trình khá nổi tiếng trong giới công nghệ. Ở đây, bạn sẽ thấy thư viên với hơn 1000 video được làm bởi các chuyên gia về các chủ đề như Thiết kế Web, Lập trình,… Thư viện này liên tục được cập nhật nên luôn đảm bảo tính thực tế, gắn liền với sự phát triển của công nghệ thông tin. Học viên sẽ được thực hành liên tục với những câu quiz và những bài code trực tiếp. Việc học được đảm bảo tính thực tế, gắn liền với thực hành, đảm bảo học viên theo kịp với bài giảng.

Ngoài ra, việc hoàn thành các khoá học trên nền tảng này sẽ đi kèm với chứng chỉ mà sẽ ghi điểm lớn trong mắt nhà tuyển dụng. Sau khi hoàn thành đợt dùng thử, bạn sẽ phải đăng ký gói cơ bản với giá 25$/tháng hoặc gói nâng cao với giá 49$/tháng.

2/ Khan Academy

Trang web này cung cấp khoá học dưới dạng các bài thực hành, lộ trình học được cá nhân hoá, và các video minh hoạ các case-stude phổ biến. Đã có hàng triệu học viên trên khắp thế giới chọn Khan Academy làm nơi để khởi đầu sự nghiệp của mình. Nguồn tài nguyên trên web đã được phiên dịch qua 36 ngôn ngữ. Khoá học ở Khan Academy có trải dài qua từng cấp độ, từ những khoá học dành cho người mới bắt đầu đến những khoá nâng cao nhằm giúp những người đã có kinh nghiệm mài dũa kĩ năng của mình.

3/ Code School

Đây là nơi mà các khoá học được xây dựng trên tính tương tác giữa các chuyên gia cùng với học viên. Các khoá học được đề xuất bởi Code School được sắp xếp thành nhiều lộ trình với ngôn ngữ khác nhau. Học viên sẽ được thử qua nhiều lộ trình khác nhau để tìm ra lộ trình phát triển mà mình phù hợp nhất. Học viên có thể chọn giữa HTML/CSS, JavaScript, Ruby, Elixir, PHP, .NET, Python, iOS, Git, SQL, và nhiều hơn thế nữa.

Tham khảo: Lập trình viên web cần học những gì?

Học viên được trải nghiệm những video bài giảng chất lượng cao, bạn sẽ phải làm các bài tập, thử thách và sẽ được nhận lại phản hồi từ giảng viên. Để tăng phần khích lệ, sau mỗi bài tập học viên sẽ được thưởng điểm và nhận được chứng nhận hoàn thành khoá học.

4/ Edx

Đây là một nền tảng học online phi lợi nhuận; nó được tạo thành từ bộ mã nguồn mở. Edx được tạo ra bơie MIT và Harvard năm 2012. Bạn sẽ được học những thứ mới nhất và tân tiến nhất có thể. Edx có khoảng 90 đối tác trên khắp thế giới, bao gồm các trường đại học và các học viện. Học viên sẽ được lựa chọn các khoá học từ 60 trường.

5/ Coursera

Được thành lập vào năm 2012, Coursera dần trở thành nền tảng giáo dục lớn  với hơn 1000 khoá học đến từ 119 học viện đào tạo. Có rất nhiều khoá học mang tính nền tảng lập trình miễn phí được cung cấp bởi những trường đại học top đầu như Vaderbilt, Stanford,… Thêm vào đó, cũng có rất nhiều khoá học nâng cao có chi phí rất thấp.

Các khoá học được giảng dạy bởi những chuyên gia hàng đầu thế giới qua video, đi kèm là cộng đồng lớn mạnh của những người đã học và họ có thể review chéo bài tập của bạn và đưa lời khuyên.

Đa phần các khoá học sẽ trải dài từ 4-6 tuần và có giá khoảng 29$ tới 99$.

6/ Codewars

Đây là website cung cấp cho bạn 1 lộ trình học code khá “vui” và “sáng tạo”. Trang web được dựng lên với chủ đề võ thuật và các bài tập trong đây được dựa trên thuật ngữ “kata”. Học viên sẽ hoàn thành các bài tập từ dễ đến khó. Bạn có thể chọn học các loại ngôn ngữ khác nhau như C++, Java, JavaScript, Rust, Ruby,… Học viên sẽ được trui rèn qua các bài tập “kata”. Học viên có thể lựa chọn việc rèn luyện ngôn ngữ mà mình đã biết hoặc có thể mở rộng vốn kiến thức của mình qua những kiến thưc mới.

7/ Freecodecamp

Như cái tên của nó, đây là nơi được tạo ra để dạy code cho những ai sẽ học code nên khoá học trên này là phi lợi nhuận. Tổ chức này đã giải quyết tổng cộng hơn 30 triệu thử thách code và đã tặng 1.4 triệu $ cho cộng đồng developer. Bên cạnh đó, đã có hơn 4000 cá nhân thành công chuyển nghề lập trình nhờ nền tảng này.

Tham khảo: Giới thiệu bộ tài liệu học lập trình web cho người mới

Ở đây có rất nhiều khoá học về HTML5, CSS3, JavaScript, và hơn thế nữa. Học viên cũng được nhận sự trợ giúp thời gian thực từ phòng chat. Các khoá học chú trọng vào sự tương tác và các bài thực hành, hướng dẫn.

 trang web học lập trình tốt nhất

8/ Github

Bạn có thể sử dụng Github như một nơi để học tập bên cạnh 1 nơi để lưu trữ mã nguồn. Trên đây có hơn 500 đầu sách lập trình miễn phí bao quát hơn 80 ngôn ngữ lập trình khác nhau. Các cộng tác viên trên Github liên tục cập nhật lại bộ tài nguyên này để đảm bảo sự chính xác.

 trang web học lập trình tốt nhất

9/ Code Avengers

Ở đây, học viên sẽ được học với sự giám sát của các chuyên gia. Bạn sẽ được cung cấp các bài tập với hướng dẫn theo các bước rõ ràng. Có hơn 1000 các bài tập code, quiz, video, và được hỗ trợ bởi cộng đồng đông đảo.

Học viên sẽ bắt đầu với việc học cách xây dựng 1 website và ứng dụng cơ bản, nhưng sẽ rất nhanh sau đó bạn sẽ có khả năng xây dựng những ứng dụng mà có thể khoe với gia đình, bạn bè.

Học viên có thể dùng thử miễn phí trong 7 ngày với tiếp cận hữu hạn các khoá học, 5 bài học mỗi khoá. Sau đó bạn có thể truy cập thoải mái các bài học, quiz, dự án,… sau khi trả phí.

 trang web học lập trình tốt nhất

Kết luận

Trên đây là các trang web học lập trình tốt nhất do CodeGym thống kê lại. Học lập trình là một quá trình tốn rất nhiều chi phí và thời gian. Nhưng với những khóa học online miễn phí này, bạn có thể rút ngắn thời gian học lập trình rất nhiều với mức chi phí thấp nhất. CodeGym chúc bạn sớm thành công, đạt nhiều thành công trong công việc nhé.

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM