Trang chủ » Blog » Học lập trình web như thế nào là tốt nhất?

Học lập trình web như thế nào là tốt nhất?

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:34 | Blog

Học lập trình web như thế nào là tốt nhất? Cơ hội nghề nghiệp khi học lập trình web? lập trình web đang là một nghề rất hot hiện nay. Nó không chỉ đem lại cơ hội việc làm cao mà còn đem lại nguồn thu nhập nhập cao. Chính vì vậy mà có rất nhiều bạn đang muốn theo học lập trình web. Nhưng học không biết nên học lập trình web như thế nào. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số điều về lập trình web. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chúng nhé!

Những điều có thể bạn chưa biết về lập trình web

Lập trình web khác với thiết kế web

Hai ngành này là hoàn toàn khác nhau nhé. Với thiết kế web, họ sẽ là những người lên ý tưởng, layout và chọn màu sắc, hình ảnh làm sao để gây ấn tượng được với khách hàng khi đến với website của mình. Còn lập trình là việc đảm bảo thiết kế ấy có thể ứng dụng và vận hành được trên website. Với thiết kế web, bạn không cần phải biết code. Còn lập trình web thì code là điều cơ bản nhất mà bạn phải biết. Tuy nhiên nếu bạn học lập trình web thì bạn có thể học thêm kiến thức về thiết kế web. Để có thể phả triển bản thân. Và đặc biệt là có thể tự khởi nghiệp trên những nền tảng kiến thức đó.

Ngôn ngữ lập trình web

Lập trình web sử dụng rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau. Tuy nhiên, bạn không cần thiết phải học hết tất cả các ngôn ngữ đó mới có thể làm được web. Chỉ cần biết được một ngôn ngữ thôi cũng giúp bạn có thể hoàn thành được một website cơ bản rồi. Nhưng muốn tối ưu và hoàn thiện hơn cho sản phẩm. Thì việc trau dồi thêm nhiều ngôn ngữ khác là điều cần thiết không kém đó nhé.

Học lập trình web như thế nào là tốt nhất?

Lập trình web

Lập trình web có hai mảng chính đó là lập trình front-end và lập trình back-end. Front-end là tất cả những gì user thấy. Nó bao gồm cả design và ngôn ngữ hiển thị như là HTML hay là CSS. Lập trình back-end liên quan đến những cấu trúc bên trong như là database và server. Những lập trình viên back-end thường quan tâm nhiều hơn đến độ bảo mật và cấu trúc của web. Lập trình viên nào đảm nhận được cả hai mảng này thì được gọi là Fullstack Developer. Do đó trước khi bắt đầu học lập trình web như thế nào, bạn nên xác định được thế mạnh của mình là gì để chọn mảng lập trình sao cho phù hợp nhất.

Nên học lập trình web như thế nào?

Học lập trình web như thế nào: Lựa chọn hình thức học phù hợp

Học lập trình web như thế nào là tốt nhất với bạn? Có lẽ bạn không nên bỏ qua bước chọn hình thức học phù hợp. Tôi tin rằng có rất nhiều bạn đang băn khoăn không biết nên học lập trình web ở đâu là tốt nhất. Có thể bạn đang phân vân giữa các trường đại học, cao đăng hay có thể là các trung tâm đào tạo uy tín.

Trước khi học lập trình web các bạn nên xác định rõ sau này mình sẽ làm gì? Nếu bạn muốn mình trở thành một chuyên gia về ngành lập trình này hãy vào các trường đại học. Còn nếu bạn xác định mai này mình sẽ đi làm nghề thì có thể vào các trường cao đẳng. Còn bạn muốn đi làm sớm, học nhanh thì chọn các trung tâm uy tín để học.

Mỗi nơi sẽ có một chương trình đạo tạo khác nhau. Ở đại học thời gian đào tạo sẽ lâu hơn bạn có thể mất 4-5 năm. Nhưng bù lại bạn sẽ được học một cách chuyên sâu toàn diện về ngành. Còn ở cao đẳng bạn sẽ được thực hành là chủ yếu. Còn ở các trung tâm uy tín, bạn chỉ cần học vài tháng là có thể đi làm. Nếu bạn chọn trung tâm uy tín để học hãy tham khảo các khóa học lập trình web của chúng tại đây.

Học lập trình web như thế nào: Đặt ra mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện

Điều đầu tiên sau khi các bạn lựa chọn được một nơi để gửi gắm niềm đam mê lập trình web của mình, đó chính là tìm hiểu về chương trình mà các bạn sẽ học. Chương trình học sẽ tùy thuộc vào nơi mà bạn học. Nó có thể kéo dài vài năm hay vài tháng. Hãy chia nhỏ các khoảng thời gian và đặt mục tiêu cho các khoảng thời gian đó. Sau đó bạn hãy lập kế hoạch chi tiết cho từng khoảng thời gian.

Để bạn định hướng được những việc bạn sẽ phải làm trong thời gian sắp tới. Việc chia nhỏ mục tiêu giúp bạn dễ dàng đạt được các mục tiêu đó hơn. Và khi có kế hoạch thì bạn nên tuân thủ theo đúng kế hoạch đó. Bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với từng ngày từng tuần. Nhưng nhất định phải thực hiện đúng. Nếu không bạn sẽ không đạt được những mục tiêu bạn đã đề ra trước đó. Hãy tập cho mình thói quen sắp xếp mọi việc và lập kế hoạch cho bản thân.

Học lập trình web như thế nào là tốt nhất?

Học lập trình web như thế nào: Hãy tham gia các dự án để tìm thêm kinh nghiệm

Đừng tự thu hẹp bản thân trong các kiến thực được học. Hãy mở rộng khả năng của bản thân. Hãy tham gia các dự án ngoài khi đã học được một lượng kiến thức. Bạn có thể tìm kiếm sự án từ những người bạn hoặc từ chính giảng viên của các bạn. Hoặc bạn có thể tự làm những dự án cho riêng mình. Làm dự án khi còn đang học bạn có thể thất bại. Nhưng thất bại sẽ làm bạn mãnh mẹ và có nhiều kinh nghiệm hơn. Việc làm dự án sẽ làm có thêm nhiều kỹ năng. Giúp bạn áp dụng được các kiến thức đã học vào thực hành.

Làm dự án không chỉ giúp bạn rèn luyện nghề mà nó còn có thể đem đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho bạn. Nó cũng là cơ hội để bạn được thể hiện năng lực của bạn thân. Cũng là nơi sự có  gắng của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Tạo ra được dấu ấn riêng của mình. Mà khi nhìn vào kết quả họ sẽ nhận ra đó là bạn chứ không phải là mô hình của một ai đó được bạn thay lớp vỏ bên ngoài.

Với những chia sẻ về học lập trình web như thế nào, mong rằng các bạn có thể tìm được một hướng đi phù hợp và tốt nhất dành cho mình. Hãy dành thời gian đầu để tìm hiểu và đưa ra cho mình một phương pháp học tập tốt nhất nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 11 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM