Trang chủ » Blog » Tải ngay bộ giáo trình C# từ cơ bản đến nâng cao

Tải ngay bộ giáo trình C# từ cơ bản đến nâng cao

bởi Trần Duy Khánh | 20/11/2023 16:16 | Blog

C# là một ngôn ngữ lập trình Windows. Đây là ngôn ngữ chính để tạo cho bất kỳ ứng dụng web hoặc máy tính để bàn nào chạy trên hệ điều hành Windows. Ngôn ngữ C # là một phần của bộ công cụ ASP.NET (do microsoft phát triển). Bên cạnh với nó là ngôn ngữ VB.NET do chính công ty này làm ra. Bạn có hai lựa chọn ngôn ngữ khi quyết định học lập trình bằng nền tảng Windows này. Nếu bạn thích cú pháp và ngôn ngữ kiểu C. Thì C # là hướng bạn nên đi khi học phát triển lập trình trên Windows. Sau đây, hãy cùng CodeGym tìm hiểu thêm về ngôn ngữ lập trình C#. Và tham khảo bộ giáo trình c# từ cơ bản đến nâng cao này nhé!

Giới thiệu ngôn ngữ C#? Giới thiệu bộ giáo trình c# từ cơ bản đến nâng cao

1. Lịch sử của C#

giáo trình c# từ cơ bản đến nâng cao

C# là một trong những ngôn ngữ mới trong nhiều năm trở lại đây. Là một trong những ngôn ngữ mới nhất được phát triển bởi Microsoft. Ban đầu, Microsoft đã phát triển và phát hành ngôn ngữ ASP (Active Server Pages). Ngôn ngữ này hiện được gọi là ASP Classic và nó đã bị ngừng hỗ trợ. ASP cho phép các lập trình viên tạo các tập lệnh giống VB.NET để phát triển các trang web động. Các trang web này chạy trên các máy chủ dịch vụ Thông tin Internet (IIS) cũ hơn chạy Windows. Một số nhà cung cấp Linux cũng hỗ trợ ASP Classic, nhưng nó thường là một cách không chuẩn để tạo các trang web phù hợp.

Vào cuối những năm 1990, Microsoft đã quyết định tạo ra một ngôn ngữ cạnh tranh với Java. Trong thời gian này, Java là ngôn ngữ phổ biến nhất và sự phổ biến của nó ngày càng tăng lên. ASP Classic để sử dụng được thì là một ứng dụng phải trả phí. Java được sử dụng để tạo các ứng dụng web đều được các nhà phát triển hiểu C và C ++ ưa thích.

Năm 2000, Microsoft đã phát hành phiên bản C # đầu tiên như một phần của bộ công cụ phát triển .NET framework. VB.NET cũng là một ngôn ngư tùy chọn sử dụng song song với C#. Nhưng VB.NET tuân theo cú pháp Mi/crosoft Visual Basic tiêu chuẩn trong khi C # tương tự như Java, là một ngôn ngữ kết hợp với kiểu C.

Tham khảo: Tổng hợp bộ giáo trình C# PDF cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Cái tên C# ra đời như thế nào ?

giáo trình c# từ cơ bản đến nâng cao

C # ban đầu là viết tắt của  “Cool”. Microsoft muốn chỉ ra rằng ngôn ngữ mới của họ phát triển và kế thừ tư  C ++ và hơn một bậc. Thay vì đặt tên cho ngôn ngữ mới là C +++. Họ đã quyết định sử dụng tên C # (phát âm là “C sharp”). Tham chiếu đến ký hiệu trong âm nhạc: một nốt nhạc nên có cao độ hơn.

Qua nhiều năm, C # cuối cùng đã trở thành một ngôn ngữ ưa thích của Microsoft. Điều làm cho C # khác với hầu hết các ngôn ngữ viết mã phổ biến trên web hiện này. Là các chương trình viết bằng C# là bộ mã nguồn đóng. Các nhà lập trình mã nguồn mở cho rằng C# và các ngôn ngữ mã nguồn đóng khác quá khó làm việc, nhưng mã nguồn đóng có những ưu điểm (an toàn, hoạt động hiệu quả trên hệ điều hành windows).

Cài đặt và thiết lập công cụ để sử dụng C# cơ bản

Bạn cần hai ứng dụng chính để xây dựng ứng dụng C #. Và một ứng dụng thứ ba cũng được yêu phải có để lưu trữ cơ sở dữ liệu. Vì có thể bạn sẽ cần một cơ sở dữ liệu trong trong quá trính sử dụng của mình.

Thành phần đầu tiên là Visual Studio. Visual Studio là IDE chính cho bất kỳ sự phát triển nào của Microsoft. Bạn thậm chí có thể làm việc với các câu lệnh SQL trong Visual Studio, mặc dù Management Studio được ưu tiên hơn. Thành phần tiếp theo bạn cần là Dịch vụ Thông tin Internet (IIS). IIS có bao gồm trong tất cả các phiên bản máy tính để bàn và máy chủ Windows, nhưng nó không có nếu bạn chạy phiên bản Home Edition trên máy tính của mình. Thành phần thứ ba là SQL Server. Bạn có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng cơ sở dữ liệu nào với .NET miễn là nhà cung cấp cơ sở dữ liệu hỗ trợ trình điều khiển cho Windows và .NET.

2. Bộ giáo trình c# từ cơ bản đến nâng cao

giáo trình c# từ cơ bản đến nâng cao

Xem thêm: Tuyển tập tài liệu tự học lập trình python

Bộ giáo trình c# từ cơ bản đến nâng cao này giới thiệu những khái niệm cơ bản nhất về lập trình. Phù hợp cho những người muốn học. Kiến thức mà tài liệu cung cấp sẽ giúp bạn làm quen với lập trình và xây dựng tư duy để bắt đầu trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

>>> DOWNLOAD NGAY

Tổng kết

Như vậy, CodeGym  đã gửi đến bạn bộ giáo trình c# từ cơ bản đến nâng cao. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại giá trị cho bạn. Nếu có thắc mắc gì đừng ngần ngại comment bên dưới nhé! Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 7 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM