Trang chủ » Blog » Công nghệ thông tin nên học chuyên ngành nào? Ngành nào khó?

Công nghệ thông tin nên học chuyên ngành nào? Ngành nào khó?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Thời gian gần đây, việc theo học công nghệ thông tin đang trở nên phổ biến. Rất nhiều học sinh muốn tìm hiểu và định hướng cho bản thân theo ngành này. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết được công nghệ thông tin nên học chuyên ngành nào? Ngành nào khó và tương lai nghề nghiệp sẽ là gì. Hãy để CodeGym giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc. Bắt đầu thôi!

Công nghệ thông tin nên học chuyên ngành nào? Ngành nào khó?

Trả lời cho câu hỏi CNTT nên học chuyên ngành nào?

Sẽ không có một câu trả lời đúng cho tất cả mọi người. Ngành công nghệ thông tin rất rộng, có rất nhiều ngành cho bạn lựa chọn. Tùy vào sở thích và khả năng của từng người sẽ có thể phù hợp với một số ngành nhất định. Mỗi người có một định hướng khác nhau. Quan trọng bạn thích chứ ngành này không thiếu việc làm thu nhập cao.

công nghệ thông tin nên học chuyên ngành nào

Hiện tại công nghệ thông tin đang chia thành nhiều ngành nhỏ, trong đó nổi trội nhất là: Kỹ thuật phần mềm; Khoa học máy tính; Hệ thống thông tin; Mạng máy tính truyền thông; An toàn thông tin; Kỹ thuật máy tính;….

Công nghệ thông tin ngành nào khó?

IT là một ngành khó. Chính vì thế không thể xếp hạng chính xác ngành nào khó hơn ngành nào. Theo những người đi trước đã được học và thực chiến trong ngành chia sẻ: “Kiến thức sẽ rất dễ nếu học bề nổi bên ngoài. Nhưng càng đào sâu nghiên cứu, sẽ thấy mọi thứ phức tạp hơn rất nhiều. Sẽ thấy kiến thức mình học trở lên hạn hẹp, sơ sài. Thậm chí những người đầu ngành cũng không dám khẳng định mình hiểu hết về ngành”

Tóm lại, công nghệ thông tin không có ngành khó nhất. Mỗi ngành sau khi học càng sâu thì càng khó, càng nhiều vấn đề cần giải quyết.

Những ngành HOT trong công nghệ thông tin

An toàn thông tin

Chuyên ngành này đào tạo chính các vấn đề liên quan đến bảo mật. Bạn phải hiểu và mã hóa được các thông điệp. Đề phòng và giải quyết các nội dung độc hại, chứa virus. Những môn quan trọng cần học: bảo mật thông tin, điều tra tấn công, an ninh hệ thống mạng máy tính,…

Ra trường sinh viên ngành công nghệ thông tin có thể làm cho các tổ chức yêu cầu bảo mật cao. Ví dụ: ngân hàng, các sàn chứng khoán, công ty đa quốc gia,….

Kỹ thuật phần mềm

Đây là ngành dành cho các bạn yêu thích lập trình. Ngành này công việc chủ yếu dành cho bạn thiết kế và lập trình website, gia công phần mềm hay bảo trì hệ thống. Chắc bạn biết việc nộp thuế 23 tỷ vừa qua liên quan đến ngành công nghệ thông tin đúng không? Đúng như vậy, một công việc có thu nhập rất cao trong kỹ thuật phần mềm đó là lập trình ứng dụng game.

Học lập trình viên có khó không?

Hệ thống thông tin

Trong nhóm công nghệ thông tin, có thể nói hệ thống thông tin là ngành bao quát nhất. Theo học ngành này, bạn sẽ có kiến thức liên quan đến cả phần cứng, phần mềm, phân phối mạng truyền thông. Những môn liên quan đến ngành là: big data, cơ sở dữ liệu nâng cao,…. Ra trường có thể làm cho cơ quan chuyên về lưu trữ và cơ sở dữ liệu.

công nghệ thông tin nên học chuyên ngành nào

Khoa học máy tính

Đây là ngành rất khó. Nhân viên IT phải hiểu các thuật toán, ứng dụng các thuật toán vào trong máy tính. Nghiên cứu quá trình tương tác giữa máy tính và cơ sở dữ liệu. Đối với ngành này, sinh viên sẽ được học các môn như: trí tuệ nhân tạo, xử lý dữ liệu, tích hợp ứng dụng cho môi trường di động và website.

Mạng máy tính và truyền thông

Ngành này không đơn thuần là lắp đặt mạng wifi và truyền hình như bạn nghĩ. Theo học ngành này, bạn sẽ nghiên cứu nguyên lý của mạng, cách thiết kế mạng nội bộ đến kết nối toàn cầu. Ngành này phù hợp với những bạn thích nghiên cứu khám phá mọi nơi trên thế giới. Các môn học liên quan: thiết kế, triển khai hạ tầng mạng; bảo mật mạng nâng cao; thiết kế server,….

công nghệ thông tin nên học chuyên ngành nào

Nên học công nghệ thông tin ở đâu?

Học đại học, cao đẳng hệ chính quy

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu học, rất nhiều trường đã đào tạo thêm ngành CNTT. Tuy nhiên về chất lượng đầu ra ồ ạt hàng năm, tình trạng sinh viên ra trường không tìm được việc làm là rất lớn. Những trường Top đầu về giảng dạy CNTT là: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học FPT, Đại học Công nghệ (ĐHQGHN), Học viện Kỹ thuật Mật mã,…

CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại

công nghệ thông tin nên học chuyên ngành nào

Nếu không biết công nghệ thông tin nên học chuyên ngành nào. Bạn cũng nghĩ rằng dành ra 4 năm đại học là quá lâu. Nhưng lại có niềm đam mê với lập trình. Thì CodeGym là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Vì những lý do sau đây:

  • Cam kết 100% việc làm trong vòng 45 ngày tốt nghiệp.
  • Thực hành 1-1 với giảng viên nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và có kinh nghiệm đào tạo.
  • Đối tác của 50 doanh nghiệp công nghệ thông tin uy tín trên cả nước.
  • Thời giạn học chỉ từ 5 đến 6 tháng. Học phí bằng 1/5 học đại học.

Xem thêm: Vì sao nên chọn CodeGym?

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM