Trang chủ » Blog » Top những trường đại học có học phí cao nhất Việt Nam

Top những trường đại học có học phí cao nhất Việt Nam

bởi CodeGym | 29/11/2023 09:22 | Blog

Đối với mỗi bạn học sinh cuối cấp thì việc lựa chọn cho mình một ngôi trường đại học để học tập, theo đuổi đam mê trong những năm tới là điều vô cùng quan trọng. Các bạn học sinh cũng như phụ huynh cần tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, điểm chuẩn, học phí của trường… Tại Việt Nam hiện nay, có nhiều trường đại đọc với mức học phí “đắt đỏ” và được mệnh danh là “trường cho con nhà giàu“. Dưới đây, hãy cùng điểm mặt top những trường đại học có học phí cao nhất cả nước nhé!

1. VinUniversity

Chính thức hoàn thành và tuyển sinh vào năm ngoái, VinUniversity đã vượt mặt nhiều ngôi trường nổi tiếng trong nước, xếp đầu bảng với mức học phí cực khủng. Đại học VinUni nằm trong khuôn viên quần thể Đại đô thị Vincity Ocean (Gia Lâm, Hà Nội) với có diện tích lên tới khoảng 23 hecta. Mức chi phí đào tạo một năm của VinUni là 35.000 USD (khoảng 810 triệu đồng). Một năm có 2 học kỳ, vậy mức phí cho một kỳ học rơi vào khoảng 405 triệu đồng/kỳ. Như vậy để có được tấm bằng của VinUni, sinh viên sẽ chi trả khoảng hơn 2,4 tỷ đồng cho suốt quá trình học.

trường đại học có học phí cao

Cùng với mức học phí cao ngất, sánh ngang với các trường đại học tại Mỹ, Úc, hay một số quốc gia Châu Âu, VinUni “chiêu mộ” toàn những nhân tài với những thành tích cực khủng. Đặc biệt là khả năng ngoại ngữ, hay những học sinh đạt giải cao trong những kỳ thi quốc gia, quốc tế.

2. Đại học Fullbright Việt Nam (FUV)

Trường đại học tiếp theo phải kể đến là Fullbright Việt Nam với mức học phí cao thứ hai. FUV có trụ sở tại 105 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Được chính thức thành lập vào tháng 5/2016, đây là trường đại học tư thục độc lập với 100% vốn đầu tư nước ngoài. Năm học 2019 – 2020, mức học phí nhà trường công bố 467,6 trđ/năm, tính ra mỗi sinh viên sẽ nộp khoảng 234 triệu đồng/kỳ.

3. Đại học RMIT

Đại học Rmit có trụ sở chính tại Melbourne, Australia. Hai cơ sở tại Việt Nam được đặt tại hai thành phố phát triển nhất cả nước là TP.HCM (Quận 7) và Hà Nội (Quận Ba Đình).

trường đại học có học phí cao

Năm học năm 2020 – 2021, học phí của trường đối với ngành thấp nhất rơi vào khoảng 96 triệu đồng/kỳ. Theo đó, học phí toàn khóa khi học tại RMIT ước tình khoảng gần 900 triệu đồng. Với một vài ngành hot, con số này lên đến 1,1 tỷ đồng. Một số ngành trọng điểm và có mức học phí cao thuộc khối khoa học và công nghệ.

4. Đại học Anh Quốc (BUV)

Là một trường đại học với 100% vốn đầu tư nước ngoài, sinh viên theo học tại BUV sẽ được cấp bằng cử nhân trực tiếp từ đại học Staffordshire và đại học London (Vương quốc Anh).

Tùy chuyên ngành học và đối tác cấp bằng, mức học phí của BUV rơi vào khoảng từ 93 triệu đến hơn 150 triệu đồng/kỳ. Theo đó, nếu hoàn thành cả chương trình học đại học tại đây, sinh viên sẽ phải đóng mức chi phí từ 775 triệu cho các chương trình cử nhân của ĐH Staffordshire và 1,1 tỷ đồng cho chương trình của ĐH London học tại BUV. Trụ trở chính của BUV hiện đặt tại khu đô thị Ecopark, Hưng Yên.

5. Đại học Việt Đức

Học phí áp dụng cho sinh viên Việt Nam tại Đại học Việt Đức dao động từ 74-80 triệu đồng/năm (mỗi năm có 2 học kỳ). Như vậy, nếu học những ngành như Quản trị Kinh doanh, Tài chính và Kế toán… sinh viên sẽ phải đóng khoảng hơn 39 triệu đồng/kỳ; nếu học các ngành (Kỹ thuật điện và máy tính, kiến trúc,…) sinh viên sẽ đóng mức học phí thấp hơn vào gần 37 triệu đồng/kỳ.

trường đại học có học phí cao

Năm 2008, chính phủ Việt Nam và chính phủ Cộng Hòa Liên Bang Đức đã hợp tác thành lập trường Đại học Việt Đức tại Lê Lai, Định Hoà, Thủ Dầu Một, Bình Dương với mục tiêu cung cấp cho sinh viên Việt Nam một nền giáo dục chất lượng, theo tiêu chuẩn của Đức.

6. Đại học Hoa Sen

Vị trí tiếp theo với mức học phí cao là Đại học Hoa Sen. Trường Đại học Hoa Sen hiện đang sở hữu trụ sở chính tại 08 Nguyễn Văn Tráng, P. Bến Thành, Q.1, HCM. Cùng với đó, các cơ sở khác cũng thuộc TP.HCM với cơ sở vật chất tốt, đầy đủ các điều kiện hỗ trợ học tập hiện đại cho sinh viên. Mức học phí cho một kỳ học tại Đại học Hoa Sen dao động từ 25 triệu – 40 triệu đồng/kỳ tùy từng ngành đào tạo.

7. Đại học FPT

Ngôi trường bị gán mác “dành cho con nhà giàu” nhiều năm qua – ĐH FPT xếp vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng này do 15 năm qua vẫn giữ mức học phí ổn định $1100/kỳ chuyên ngành (tương đương 25,3 triệu đồng/kỳ) và không có các khoản phụ thu khác.

trường đại học có học phí cao

Học phí không tăng nhưng các chỉ số khác về chất lượng hay đầu ra cho sinh viên của Đại học FPT lại có sự thay đổi như: tỉ lệ có việc làm của sinh viên, thêm nhiều lần lọt TOP xếp hạng chất lượng đào tạo,….

Trên đây là một số trường đại học có học phí cao nhất cả nước. Hầu hết các trường đều là tư nhân và có liên kết với các trường đại học tại nước ngoài như Mỹ, Anh, Đức. Ngoài ra, một số trường đại học công lập trong nước cũng có mức học phí khá cao như Đại học Ngoại thương, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc Dân, Đại học Việt Nhật – Đại học Quốc Gia Hà Nội… đặc biệt là với những chương trình chất lượng cao, liên kết quốc tế.

Tham khảo

Học phí và chỉ tiêu ngành Công nghệ thông tin của các trường đại học

 

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 1 =

Tags:

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. Top 15 Top Những Trường Đại Học Có Học Phí Cao Nhất Interconex - […] Trích nguồn: … […]

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM