Trang chủ » Blog » Công nghệ thông tin gồm các ngành nào? Con gái có nên học không?

Công nghệ thông tin gồm các ngành nào? Con gái có nên học không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:32 | Blog

Công nghệ thông tin gồm những ngành nào? Đây là điều nhiều bạn tìm hiểu đầu tiên khi lựa chọn ngành CNTT? Và trả lời được câu hỏi này sẽ giúp bạn có thể xác định rõ ràng mình muốn trở thành ai trong ngành CNTT. Trong bài viết hôm nay CodeGym sẽ giúp bạn giải đáp. Và xem con gái có nên học công nghệ thông tin hay không?

Công nghệ thông tin là gì?

Công nghệ thông tin là ngành học hay lĩnh vực liên quan đến máy tính, công nghệ và phần mềm. CNTT rất rộng lớn bao quát tất cả những kiến thức, công việc và kỹ năng mà con người có thể xử lý trên máy tính nhờ vào công nghệ. Tuy nhiên để dễ dàng cho học sinh hiểu và định hướng công việc thì CNTT được chia làm các chuyên ngành sau: Khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, kỹ thuật phần mềm, hệ thống thông tin, truyền thông và mạng máy tính, an toàn thông tin,…

cong-nghe-thong-tin-gom-cac-nganh-nao-3

>> Xem thêm: Nên học ngành gì trong công nghệ thông tin hiện nay ?

Chi tiết công nghệ thông tin gồm các ngành nào?

1/ Chuyên ngành Công nghệ phần mềm

Đối với chuyên ngành Công nghệ phần mềm bên cạnh các kiến thức cơ bản về máy tính, các môn học đại cương. Các bạn được học chuyên sâu về các phần mềm nâng cao. Quản trị dự án phần mềm, lập trình phần mềm. Học chuyên ngành này bạn có cơ hội và đãi ngộ hấp dẫn tại các công ty phần mềm. Bạn cũng có thể tự mở công ty riêng cho mình để khởi nghiệp.

cong-nghe-thong-tin-gom-cac-nganh-nao-7

>> Xem thêm: Ngành công nghệ phần mềm học những gì? Cơ hội việc làm?

2/ Chuyên ngành An toàn thông tin

Nói đến An toàn thông tin nghĩa là giải quyết các vấn đề về bảo mật, an ninh thông tin mạng. Đặc biệt ngày nay sự phát triển của mạng internet càng thấy rõ trách nhiệm của an ninh mạng. Học chuyên ngành này các bạn có thể làm việc cho các công ty đa quốc gia, các tập đoàn công nghệ lớn. Hoặc cơ quan Nhà nước cần đến việc bảo mật thông tin, giải quyết và phòng chống tấn công mạng.

3/ Chuyên ngành Mạng máy tính và truyền thông

Mạng máy tính và truyền thông cung cấp kiến thức về mạng máy tính nâng cao. Bao gồm công nghệ điện toán đám mây. Hệ điều hành máy tính và lập trình mạng. Đối với chuyên ngành Mạng máy tính và truyền thông bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp kinh doanh. Hoặc công ty thương mại điện tử, các công ty công nghệ phần mềm.

cong-nghe-thong-tin-gom-cac-nganh-nao-8

4/ Chuyên ngành Hệ thống thông tin

Chuyên ngành Hệ thống thông tin bao gồm kiến thức về quản lí dữ liệu. Bạn sẽ hiểu thêm các thông tin bên cạnh kiến thức máy tính căn bản. Sau khi học xong các bạn có thể làm việc tại các vị trí về cơ sở dữ liệu, lưu trữ thông tin.

Điểm chung của người học Công nghệ thông tin

Do đặc thù ngành nghề liên quan đến sự kết hợp chuyên sâu giữa các lĩnh vực công nghệ thông tin. Cùng với đó, người học cần cập nhật xu hướng hiện đại mỗi ngày. Sáng tạo, cẩn thận, thông minh và nhanh nhạy là những đức tính cần có của người làm CNTT.

Đôi khi ngành công nghệ thông tin cũng bị coi là “khô khan”. Bởi thời gian làm việc với máy tính nhiều. Người làm không hay giao tiếp hoặc để ý những vấn đề xã hội xung quanh. Nhưng cũng vì vậy mà những người làm nghề này có trách nhiệm cao với công việc. Mức lương cao phù hợp với công sức và tâm huyết với nghề.

Con gái có nên học công nghệ thông tin?

Như đã nói ở trên công nghệ thông tin cần sự tỉ mỉ và cẩn thận. Đây là đức tính mà rất nhiều bạn nữ có được như một thói quen. Kết hợp sự thông minh và được học tập tại các trường thì ngành này rất phù hợp cho các bạn nữ. Minh chứng mới đây nhất là cô gái 9X ở Hà Nội đóng thuế 23 tỉ từ việc làm phần mềm điện thoại cho Google Play ta thấy rằng con gái đủ khả năng để làm trong ngành này. Thậm chí còn làm rất tốt và với mức thu nhập cao.

Các bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết: Tại sao con gái nên học công nghệ thông tin?

Tài liệu lập trình Android cơ bản >>DOWNLOAD NGAY

Học CNTT tại CodeGym có gì?

Tại CodeGym, bạn sẽ được theo học chương trình đào tạo nghề Lập trình ngắn hạn. Tiết kiệm thời gian học tập, dành nhiều thời gian để thực chiến trải nghiệm dự án lập trình. Lập trình là một mảng rất quan trọng của công nghệ thông tin và được xem là thành phần không thể thiếu. CodeGym mang đến nền tảng vững chắc cho học viên thông qua chương trình, nội dung học hiện đại, được nâng cấp thường xuyên. Môi trường đào tạo và phát triển chuyên nghiệp, phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Qua bài viết này hy vọng bạn đọc sẽ lựa chọn được cho mình chuyên ngành học phù hợp trong ngành công nghệ thông tin. Và tìm kiếm được sự đam mê với ngành này. Nó thực sự thú vị mà chỉ khi bạn chinh phục CNTT bạn mới thấy sự rộng lớn và đặc biệt của nó.

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM