Trang chủ » Blog » Nên học ngành gì trong công nghệ thông tin hiện nay ?

Nên học ngành gì trong công nghệ thông tin hiện nay ?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Trong xã hội hiện nay, trong việc lựa chọn ngành nghề. Ngành công nghệ thông tin là một lựa chọn hàng đầu và là lựa chọn không thể bỏ qua khi chọn ngành nghề. Trong công nghệ thông tin hiện nay có rất nhiều ngành. Vì vậy nên học ngành gì trong công nghệ thông tin hiên nay là mối quan tâm và băn khoăn của rất nhiều người. Để giải đáp vấn đề đó. Sau đây hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu và giải đáp nhé.

1. Công nghệ thông tin là gì ?

Công nghệ thông tin hay còn được gọi là IT (Information Technology). Là việc sử dụng máy tính, dữu liệu, mạng và các thiết bị điện tử để xử lý, lưu trữ, bảo mật, trao đổi các dạng dữ liệu điện tử.

Hiện nay, Công nghệ thông tin thường chia thành 5 chuyên ngành phổ biến như:

  • Khoa học máy tính
  • Kỹ thuật máy tính
  • Hệ thống thông tin
  • Mạng máy tính truyền thông
  • Kỹ thuật phần mềm

Công nghệ thông tin hiện nay được áp dụng ở hầu hết các ngành nghề khác nhau như lĩnh vực kinh tế, ngân hàng…

2. Tại sao nên học công nghệ thông tin?

Trong xã hội hiện nay. Với sự ra đời của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Nó đã tạo ra những xu thế khác biệt, những cơ hội và thách thức trong cuộc sống. Đặc biệt là trong thời đại này, việc sử dụng máy tính, công nghệ để trao đổi dữ liệu, các công nghệ tự động hóa… khiến cho Công nghệ thông tin ngày càng khẳng định vị trí của mình trong xã hội hiện nay. Nó làm tăng năng xuất lao động, tiết kiệm chi phí, giảm nhân lực… Mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp và đồng thời cũng mang lại lợi ích cao cho xã hội.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin trong xã hội hiện nay. Nó vẫn còn khá nhiều thách thức. Đặc biệt là sự thiếu hụt về nguồn nhân lực. Theo như báo cáo của VietnamWorks trong năm 2015. Nhân lực ngành công nghệ thông tin chỉ tăng khoảng 8%/ năm. Trong khi đó, số việc ngành công nghệ thông tin lại tăng 47%/năm. Với tốc độ như vậy, đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu khoảng 500.000 nhân lực của ngành công nghệ thông tin này.

Vì vậy, với những con số thống kê ở trên. Ngành công nghệ thông tin là một ngành bạn nên học trong xã hội hiện nay. Bởi sau khi học xong, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội về việc làm cũng như cơ hội về mức lương khi làm việc.

3. Nên học ngành gì trong công nghệ thông tin hiện nay?

Với cơ hội về việc làm và mức lương của ngành công nghệ thông tin. Chắc hẳn bạn đang phân vân không biết nên học ngành gì trong công nghệ thông tin phải không? Sau đây là những ngành mà bạn nên học trong công nghệ thông tin đang hot hiện nay mà chúng tôi đưa ra.

3.1. Kỹ sư phần mềm

Ngày nay, với sự phát triển của mạng Internet và cùng với sự tiến bộ của khoa học công nghệ. Nó làm cho nhu cầu về nhân lực kỹ sư phần mềm ngày càng tăng cao.Kỹ sư phần mềm là người tạo ra phần mềm và hệ thống trên máy tính. Các công ty, doanh nghiệp sử dụng phần mềm để quản lý các hoạt động của công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, nó mở ra rất nhiều cơ hội sau khi học xong.

3.2. Quản trị mạng

Với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Dẫn đến nhu cầu về nhân lực quản trị mạng ngày càng tăng. Các công ty, doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng mạng máy tính để phục vụ cho công việc của họ. Do vậy, việc quản trị mang phải cần người quản trị để có thể quản lý, điều chỉnh, khắc phục sự cố của máy tính. Đảm bảo mạng lưới được hoạt động một cách hiệu quả.

3.3. Thiết kế và phát triển Website

Hiện nay, website là một điều tất yếu trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của một công ty, doanh nghiệp. Nó giúp cho doanh nghiệp có thể bán hàng. Cung cấp thông tin, tin tức, dịch vụ đến cho khách hàng. Giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí nhất khi truyền tải, bán hàng đến với khách hàng.

Vì vậy, một lập trình viện website cũng sẽ được hưởng lợi không ít từ việc này. Với một trinh độ cao, một người thiết kế và phát triển website cũng có thể nhận được một mức lương mà khá nhiều người mơ ước hiện nay.

Tổng kết

Ngoài những ngành của công nghệ thông tin trên. Còn rất nhiều ngành nghề mà khác mà bạn nên học như lập trình, lập trình ứng dụng điện thoại, an ninh mạng… Nó cũng mở ra rất nhiều cơ hội về việc làm và mức lương hấp dẫn cho bạn mà bạn cũng nên tham khảo.

Với những chia sẻ trên của chúng tôi giải đáp cho câu hỏi nên học ngành gì trong công nghệ thông tin hiện nay. Chắc hẳn bản đã lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp với bản thân rồi phải không. Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã đem đến những câu trả lời hữu ích cho bạn.

 

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 6 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM