Trang chủ » Blog » Tại sao con gái nên học công nghệ thông tin?

Tại sao con gái nên học công nghệ thông tin?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:44 | Blog

Thời xưa con gái thường là mặc định của việc bếp núc. Nhưng khi thời đại thay đổi, một số nữ giới đã dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Và chọn học những ngành trước giờ hầu như chỉ có con trai. Đó là công nghệ thông tin. Tại sao ư? Chúng tôi sẽ cho bạn biết lí do tại sao con gái nên học công nghệ thông tin.

Công nghệ thông tin là gì?

Một trong những khái niệm quá là quen thuộc với nhiều người. Nhưng chúng tôi vẫn muốn đề cập đến cho những ai chưa biết hoặc chưa nhớ là:

Công nghệ thông tin (hay còn gọi IT, là viết tắt của Information Technology ) thuật ngữ gồm mạng lưới internet, phần mềm, hệ thống máy tính xử lý dữ liệu và sử dụng cho việc phân phối, trao đổi dữ liệu, lưu trữ và sử dụng thông tin dưới nhiều hình thức khác nhau.

IT quan trọng như thế nào?

con gái nên học công nghệ thông tin

Hiện công nghệ thông tin đang bao trùm toàn cầu ở mọi lĩnh vực như kinh tế, chính trị, giáo dục… IT là thứ quan trọng góp phần vận hành và duy trì được mọi công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ… Bạn có thể thấy công nghệ thông tin là cầu nối gắn kết hàng tỷ người trên trái đất. Là phương tiện đưa thư nhanh nhất thế giới chỉ với 1 cú click chuột. Thay vì phải đọc báo, tôi chỉ nằm ở nhà và có thể du hành khắp vũ trụ chỉ bằng cái điện thoại.

Bạn cũng thấy rồi đấy, đâu có thứ gì đáng sợ hơn sức mạnh của công nghệ thông tin. Điều quan trọng ở đây là máy bạn phải kết nối mạng.

Tại sao con gái nên học công nghệ thông tin?

con gái nên học công nghệ thông tin

Ai nói lập trình, kỹ thuật phần mềm và những ngành học công nghệ chỉ dành cho con trai. IT không phân biệt là nam hay nữ. Và theo một đánh giá cho thấy, trong ngành công nghệ thông tin thì nữ giới chỉ chiếm khoảng 30% trong khi nam giới áp đảo với 70% tổng số. Nhưng các cô gái à không sợ ít hay nhiều hãy tự tin làm điều khác biệt.

Chính vì số lượng ít mà các công ty luôn đánh giá cao các nữ IT bởi những đặc điểm sau:

  • Nữ giới tỉ mỉ và cẩn thận hơn nam giới
  • Khả năng tiếp nhận cao và xử lý vấn đề vô cùng khéo léo
  • Nữ học IT thường có tư duy sáng tạo tốt
  • Yêu công việc và sự dịu dàng với đồng nghiệp cũng như cấp trên.

con gái nên học công nghệ thông tin

Không những thế con gái còn nhận được nhiều ưu thế khi học công nghệ thông tin hơn các ngành khác. Vì số lượng nam giới quá đông mà trong một lớp chỉ thấp thỏm bóng dáng của một, hai bông hồng. Nên việc các bạn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình khi khó khăn là điều đương nhiên. Không những thế trong dịp lễ tết nữ giới là đối tượng được ngưỡng mộ và cưng chiều. Chẳng phải người yêu nhưng những món quà sẽ không cánh mà bay về phía bạn.

Thật tuyệt đúng không nào!

Học Công nghệ thông tin ở đâu?

Ngành CNTT vẫn chưa bao giờ là hết hot. Trong khi các công ty trên đà cơn khát nguồn lực giỏi. Thì cơ hội việc làm với bạn là không bao giờ hẹn. Trong số phái đẹp học CNTT không ít người đã thành công trong lĩnh vực và trở thành các CEO của công ty, doanh nghiệp..

Nhưng học CNTT ở đâu là thật sự tốt?

Bạn có thể lên google search “Học công nghệ thông tin” là hàng nghìn điểm check ra cho bạn. Nhưng không phải thật sự chỗ nào cũng ưu tín. Nếu không cẩn thận bạn có thể trắng tay mà không được chút kiến thức nào.

Học công nghệ thông tin tại CodeGym

con gái nên học công nghệ thông tin

CodeGym  tự hào là điểm tựa vững chắc cho bạn. Với 5 trung tâm đặt tại 4 thành phố là: Hà Nội, Vinh, Huế, Đà Nẵng. Tính đến hiện tại CodeGym có tới gần 1200 học viên cả nước.

Với mô hình học kèm 1-1 bạn có thể dễ dàng hơn trong việc trao đổi thắc mắc với giảng viên. Và sẽ luôn nhận được câu trả lời tức thì.

Được trao đổi và được học những gì thực tế nhất để bạn dễ dàng và linh hoạt vận dụng.

Tại sao con gái nên học công nghệ thông tin?

Bạn được đào tạo từ các chương trình một cách bài bản, được tiếp xúc với môi trường doanh nghiệp, cập nhật những kiến thức mới nhất, đảm bảo bạn có thể sẵn sàng đi làm ngay sau khi kết thúc khóa học. Tại CodeGym, bạn chẳng cần phải tuân thủ một chương trình học nhàm chán như trên giảng đường. Không bụi phấn và không triết, mác tư tưởng… Bạn được học cấp bậc cao hơn và khả năng đi nước ngoài nếu bạn đủ điều kiện.

Điều đặc biệt là CodeGym luôn chào đón nồng nhiệt các bạn nữ giới nhé!

Con gái nên học công nghệ thông tin là thể hiện một sự bình đẳng. Là lời khẳng định can đảm vượt thách thức để theo đuổi đam mê và sở thích của mình.  Đã là đam mê thì con gái hoàn toàn được ủng hộ.

 

 

 

 

 

 

 

 

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 14 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM