Trang chủ » Blog » Trở về với đam mê lập trình sau 4 năm làm kỹ thuật – Nguyễn Đình Phú, CHV CodeGym

Trở về với đam mê lập trình sau 4 năm làm kỹ thuật – Nguyễn Đình Phú, CHV CodeGym

“Tình cũ không rủ cũng đến”, nếu câu nói này được áp dụng với mình thì “nờ y xê” ở đây chính là công việc mà mình đang làm: lập trình viên!

Đó là câu chuyện theo đuổi ngành công nghệ thông tin của một bạn cựu học viên tại CodeGym Hà Nội – Nguyễn Đình Phú. Trước khi theo học lập trình tại CodeGym, Phú cũng từng là sinh viên khoa Công nghệ thông tin tại một trường đại học. Sau đó tốt nghiệp và đi làm trái ngành được gần 4 năm. 

Hãy cùng CodeGym trò chuyện với bạn Nguyễn Đình Phú để khám phá câu chuyện “từ công nghệ thông tin đến công nghệ thông tin” của bạn ấy nhé! 

Thông tin về bạn Nguyễn Đình Phú:

  • Cựu học viên lớp: CGC8 Java, CodeGym Hà Nội
  • Sinh năm: 1992
  • Công việc hiện tại: Lập trình viên tại NEO

CodeGym: Chào Phú, được biết trước khi tới CodeGym học tập, bạn cũng đã đi làm được khoảng gần 4 năm. Đây cũng là một quãng đường có thể nói là khá dài, đủ để gắn bó với một công việc nào đó. Với “tay nghề” tốt, có kinh nghiệm. Vậy lý do gì khiến bạn quyết định từ bỏ công việc đó để theo học lập trình tại CodeGym?

Đình Phú: Chào bạn, mình là Phú. Thì như mọi người cũng đã biết, trước đây mình từng theo học công nghệ thông tin. Nhưng sau khi ra trường, mình đi làm công việc không đúng chuyên ngành học. Khi đó, mình làm về mảng kỹ thuật. Lúc đầu cũng “nhảy việc” vài chỗ, sau đó thì làm việc cho LG cũng được hơn 3 năm. Với công việc này cũng có liên quan một chút đến lập trình nhưng chỉ ở mức “sương sương” thôi, tiếp xúc một chút với code và database.

Công việc làm kỹ thuật của mình mức thu nhập cũng ổn, công việc cũng rất oke, không có gặp khó khăn gì. Nhưng sau 1 khoảng thời gian làm việc thì mình cảm thấy không còn hứng thú nữa. Mỗi ngày thức dậy không có chút động lực nào để đến công ty. 

Thực sự bản thân mình biết là vẫn rất thích công nghệ thông tin. Nhưng thời gian đầu học xong ở Hải Phòng mình chưa có định hướng rõ ràng theo nghề. Khi đó cứ công việc nào thấy ổn, lương cao thì làm thôi. Lúc đó, mình cũng đã mất kha khá thời gian đắn đo. Nhưng cuối cùng vẫn quyết định theo học lập trình và sẽ theo đuổi lại đam mê công nghệ của mình.

công nghệ

CodeGym: Vậy khi đó, bạn tìm hiểu các trung tâm đào tạo lập trình như thế nào. Có rất nhiều đơn vị đào tạo tại Hà Nội. Vậy tại sao bạn lại lựa chọn CodeGym để học? 

Đình Phú: Thời đại công nghệ mà, cái gì không biết thì lên mạng mà tìm hiểu thôi. :))) Lúc đó mình cũng tìm hiểu qua facebook và website một vài trung tâm. Cũng có xem review giữa các bên. Mình thấy CodeGym là nơi có đầy đủ những thứ mà mình cần nhất, phù hợp với mình nhất trong thời điểm này. 

Vì mong muốn của mình là học làm sao có thể trong thời gian ngắn nhất để ra đi làm. Mình không có nhiều thời gian như các bạn học sinh, sinh viên. Đồng thời CodeGym cũng cam kết đầu ra cho học viên sau khi hoàn thành khóa học, nên mình cũng yên tâm. 

CodeGym: Bạn có thể chia sẻ về trải nghiệm học tập tại CodeGym của mình được không? Từ quá trình học đến lúc ra đi làm tại doanh nghiệp, bạn có gặp khó khăn cũng như thuận lợi gì khi đi làm tại môi trường thực tế? 

Đình Phú: Có lẽ mình học ở CodeGym có một chút đặc biệt so với các anh em khác. Trong quá trình học, gần như mình chỉ tập trung “cắm đầu” vào học thôi. Vì cũng xác định giờ mà chểnh mảng là “toang” ngay. Trong thời gian học ở CodeGym, mình có tìm hiểu và tự học thêm một khóa online bên ngoài. Khóa này của nước ngoài, mục đích của mình là vừa rèn luyện, bổ sung được kiến thức chuyên môn, vừa tăng khả năng ngoại ngữ nữa. 

Vì vậy sau đó, mình đã kết thúc khóa học ở CodeGym trước 1 tháng so với chương trình học chuẩn. Lúc đó mình có rải CV tìm việc và nhận được offer ổn, nên quyết định “hy sinh” module cuối, không học nữa để đi làm luôn. :))

Còn về khó khăn và thuận lợi thì cái nào cũng có hết! 

Khó khăn thì lúc mới đi làm thì mình nghĩ bạn nào cũng vậy. Vào doanh nghiệp thì chắc chắn sẽ mất 1 khoảng thời gian đầu. Làm quen với môi trường, cách thức, công nghệ… Mình cũng vậy, lúc mới ra đi làm cũng phải học hỏi và nỗ lực nhiều. Nhất là giai đoạn training. 

Nhưng sau đó thì mình cũng nhanh chóng hòa nhập với công việc. Một điều mà mình cũng “xếp” vào thuận lợi là bản thân đã được học nhiều thứ hữu ích ở CodeGym. Về kiến thức chuyên môn thì đủ nền tảng để mình phát triển. Ngoài ra, kỹ năng làm việc và tự học mới là điều mà mình thấy bản thân tiến bộ nhất sau khi học tập ở CodeGym. Thêm nữa, vào công ty mình thì môi trường làm việc oke, mọi người support nhiệt tình nên cũng thuận lợi. 

CodeGym: Với Phú thì bạn ấn tượng điều gì nhất ở CodeGym. Bạn hãy kể một vài kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình học nhé! 

Đình Phú: Điều mình thấy ấn tượng thì cũng có một vài thứ thôi. Đầu tiên là học viên ở đây có nhiều bạn trẻ rất giỏi. Học nhanh, chăm chỉ, rất cầu tiến. Còn về con người thì mọi người nhiệt tình, trách nhiệm, quan tâm học viên. Mình ấn tượng với anh Nhật, rất thích các buổi retro cùng anh Nhật, nhưng tiếc là đến module cuối thì không có dịp được ngồi trao đổi, chia sẻ với anh nữa.

À, còn một điều ấn tượng nữa thì có lẽ là áp lực. Học 8h/ngày, full tuần luôn. Xác định vào CodeGym là chỉ có “cày cuốc” thôi chứ đừng lơ là nhé các bạn. Nhưng khi đã quen với áp lực rồi thì ra đi làm mới không bị bỡ ngỡ. Nói chung là nếu bạn nỗ lực thì cũng sẽ dành lại được những điều xứng đáng. :)))

CodeGym: Cảm ơn Phú đã dành thời gian chia sẻ với CodeGym. Chúc bạn luôn thành công trên con đường theo đuổi đam mê công nghệ của mình nhé! 

XEM THÊM CHIA SẺ CỦA CÁC BẠN HỌC VIÊN, CỰU HỌC VIÊN CODEGYM

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM