Trang chủ » Blog » Tổng hợp full bộ tài liệu C++ cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Tổng hợp full bộ tài liệu C++ cơ bản dành cho người mới bắt đầu

bởi Trần Duy Khánh | 07/03/2024 16:34 | Blog

Bắt đầu con đường lập trình đầy thử thách bằng ngôn ngữ C++ là một lựa chọn thật sáng suốt. C++ là một ngôn ngữ cực kỳ hữu dụng và đa năng trong thời đại ngày nay. Nó được thể hiện ở rất nhiều mảng xoay xung quanh các vấn đề về cấu trúc dữ liệu và tối ưu code. Sự đa năng không ngừng ở đó. Sự cần thiết của C++ còn được thể hiện ở mảng lập trình ứng dụng và web. Quan trọng và cấp thiết là thế, điều quan trọng bạn phải là người nắm bắt kỹ hơn về những vấn đề cơ bản đó. Chính vì thế hôm nay, CodeGym xin được chia sẻ bộ tài liệu C++ cơ bản dành đến bạn.

C++ là gì? 

Ứng dụng trên rất nhiều mảng và khía cạnh của chuyên ngành CNTT. C++ dường như đã có mặt ở khắp các nơi chứa dữ liệu. Là một người lập trình mới bước chân vào nghề, chắc hẳn bạn cũng đã từng một lần nghe qua về C++. Đây là một ngôn ngữ lập trình “căn cơ” nhất trong tất cả các ngôn ngữ lập trình khác. Căn cơ bởi vì nó là ngôn ngữ dành cho sự khởi đầu. Chính bạn đang là người cần C++ định hướng. Và thật tuyệt vời khi bạn đang ở đây và đọc bài viết này!

>> Xem thêm: TÀI LIỆU LẬP TRÌNH CĂN BẢN – ĐƠN GIẢN, DỄ HỌC!

>> Xem thêm: GÓI THÀNH VIÊN – HỌC LẬP TRÌNH KHÔNG GIỚI HẠN CHỈ 13K/NGÀY

Tài liệu C++ cơ bản

Tài liệu C++ cơ bản

C++ là một ngôn ngữ lập trình cực kỳ hiện đại, thông minh và hết sức toàn diện. Không hề quá khó học như bạn nghĩ, C++ là một ngôn ngữ bậc trung rất dễ tiếp thu. Được định nghĩa là một ngôn ngữ hiện đại, định hướng đến đối tượng đa dụng.

Bạn hoàn toàn có thể dùng C++ để làm chủ nhiều mảng miếng lập trình khác nhau. Cũng có khi C++ được ứng dụng vào mảng phát triển và lập trình game. Cũng có khi C++ lại có thể can thiệp được vào việc viết ra các hệ thống website lớn. Nổi tiếng trên thế giới về tính mềm dẻo và toàn năng. C++ còn được đánh giá là ngôn ngữ thông dịch tốt nhất cho tới thời điểm hiện tại. C++ có khả năng tự thích ứng được với các môi trường dữ liệu và hệ điều hành khác nhau. Ở bất cứ hệ điều hành ví dụ như Window, IOS hay Android thì dù có chuyển C++ từ đâu sang đâu.  Nó cũng tự có thể thông dịch ngôn ngữ theo đúng hệ điều hành đó.

Một số lưu ý khi bắt đầu học C++

Chạy thử code

Khi mới bắt đầu học C++ các bạn sẽ có rất nhiều các đoạn code để hướng dẫn cũng như để tham khảo cho người mới bắt đầu. Các bạn đừng chỉ đọc và để đấy, chúng ta cần chạy thử cả đoạn code đó. Nói vậy không có nghĩa là các bạn copy rồi paste vào rồi nhấn F5, Bạn nên tự mình gõ từng đoạn code đó vào chương trình biên dịch. Khi bạn tự thực hành và viết từng dòng code sẽ giúp bạn chú ý đến các chi tiết cú pháp của ngôn ngữ, nhờ đó mà bạn sẽ nhớ nhanh và hiểu sâu mỗi câu lệnh.

Cố gắng tự viết code ngay từ đầu

Điều này đối với các bạn lập trình viên mới học và chưa có kinh nghiệm thì khá là khó và mất nhiều thời gian. Tuy nhiên việc này sẽ giúp bạn có được những bài học thực sự hữu ích, nâng cao khả năng tư duy lập trình nhanh chóng và tiếp thu kiến thức mới cực kì hiệu quả. Nếu bạn có một ý tưởng lớn với số lượng lớn code cần viết, hay chia nhỏ project thành nhiều tính năng để làm dần dần. Thất bại ban đầu là không tránh khỏi, nhưng với sự kiên trì bền bỉ thì thành công sẽ ngoài sức tưởng tưởng của bạn luôn đó!

Sử dụng công cụ Debug

Ban đầu khi sử dụng Debug có thể sẽ làm bạn mất khá nhiều thời gian sửa lỗi chương trình, vì đây là công cũ chỉ ra cho bạn chạy sai dòng nào đó hay lỗi nào đó. Nó cho bạn theo dõi giá trị của các biến và các thay đổi của chúng qua từng dòng code của chương trình, giúp bạn hiểu hơn về chương trình của mình. Vậy nên khi thông thạo và nắm chắc kiến thức về debug thì đây sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn.

Tài liệu C++ cơ bản

Cơ hội việc làm và mức lương của lập trình viên C++

Cơ hội việc làm và mức lương luôn là một yếu tố quan trọng được rất nhiều bạn trẻ theo học lập trình quan tâm. Hiện nay thị trường việc làm của ngành CNTT đang rất rộng mở, sự thiếu hụt nhân sự khiến cho ngành này càng ngày càng hot và có mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Có 3 hướng đi khi học C++ mà mình thấy đã có khá nhiều bạn lựa chọn đó là: Làm lập trình viên, Tester hoặc Freelancer. Ngoài ra, lập trình viên C++ còn có cơ hội tham gia vào thị trường công nghệ cao, tiêu biểu là trong lĩnh vực Automotive – ngành ô tô tự động hóa – ngành công nghệ đang ngày càng nóng với sự tham gia của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

Lập trình viên C++ có kinh nghiệm từ 2 đến 5 năm có mức lương trung bình 937 USD một tháng, lập trình viên kinh nghiệm 5-7 năm đạt mức lương 1765 USD một tháng. Đây là số liệu thống kê do VietnamWorks công bố vào năm 2019, tính đến nay thì đây cũng là một mức thu nhập khá “hậu hĩnh” trong ngành lập trình.

Ngoài ra, nếu như bạn đang là sinh viên CNTT, cần định hướng thêm về lộ trình phát triển, phương pháp học tập hiệu quả thì có thể tham gia phiên Tư vấn, định hướng 1-1 cùng đội ngũ Chuyên gia tại CodeGym. Phiên tư vấn online và hoàn toàn miễn phí. >>XEM THÊM TẠI ĐÂY<<

Bộ tài liệu C++ cơ bản

Nội dung chính của bộ tài liệu C++

Tài liệu C++ cơ bản

Tài liệu C++ cơ bản

Chính vì đây là bộ tài liệu dành cho các Developer mới vào nghề. Thế nên, nội dung cốt lõi sẽ tập trung chủ yếu vào các phần khái quát. Đồng thời mô tả chi tiết về những điều cần học ngay từ ban đầu đối với ngôn ngữ C++.  Các vấn đề chủ yếu xoay quanh bộ giáo trình, tài liệu C++ mà CodeGym tổng hợp và trích xuất đó là:

  • Cuốn những điều cơ bản tổng hợp về C++
  • Tổng hợp tất cả 8 chương PDF C++ về các vấn đề cần học cơ bản nhất: giới thiệu ngôn ngữ lập trình C++, các kiểu dữ liệu và cấu trúc cơ bản, mảng, cấu trúc dữ liệu trừu tượng, con trỏ, mảng và tập tin.
  • Cuốn lập trình C++ hướng đối tượng cơ bản dành cho người mới bắt đầu.

Những vấn đề mà cả bộ tài liệu lập trình C++ cho người mới bắt đầu mà CodeGym giới thiệu ngày hôm nay đều có ích cho các bạn. Hãy thử sức với những kiến thức mới và đáng giá này để có thể định hình được lối đi riêng cho mình.

Tải xuống ngay bộ tài liệu C++ cơ bản

Download ngay tại đây:

TẢI XUỐNG>>>

Các phương pháp học C++ hiệu quả nhất

Tài liệu C++ cơ bản

Tài liệu C++ cơ bản

Nhìn chung ngoài việc tự học là chính thì việc lựa chọn một cơ sở học tập uy tín cũng là một định hướng trợ lực cho con đường học tập của bạn. Để có thể có được phương pháp học tốt nhất thì việc đầu tiên sẽ phải là sự chủ động từ chính bạn. Cụ thể đó là:

  • Lựa chọn các tài liệu, e-book cung cấp đúng các kiến thức mà mình cần học
  • Sử dụng các loại hàm và thư viện đã có sẵn
  • Giải trình các thuật toán bằng phương pháp lưu đồ
  • Liệt kê các nội dung chính mà mình đã học
  • Đánh giá lại quá trình tiếp thu các kiến thức từ những bộ tài liệu.

Quá trình chỉnh lý và sửa đổi thông tin là yêu cầu cần thiết cho từng người mỗi khi đọc các tài liệu tham khảo. Chính vì mang tính chất tham khảo nên việc tốt hơn hết là hãy tìm cho mình một môi trường định hướng. Từ đó phát huy khả năng học hỏi và chắt lọc kiến thức tốt hơn.

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình tự học, tìm kiếm tài liệu hoặc không đủ tài chính để đăng ký các khoá học bài bản? Hãy tham khảo ngay GÓI THÀNH VIÊN của CodeGym. Được thiết kế phù hợp cho sinh viên IT, khi đăng ký gói thành viên, bạn được học lập trình không giới hạn với trên 20 khoá học từ cơ bản đến nâng cao. Đặc biệt, bạn sẽ có giảng viên cùng đồng hành trong mỗi tuần học, với 400-500 phiên hướng dẫn, trao đổi trực tuyến về nhiều chủ đề. Chi phí chỉ 13k/ngày, như vậy chi phí Gói thành viên 1 năm chỉ bằng chi phí bạn phải bỏ ra mua 1 khoá học riêng lẻ khác.

>> Xem thêm: GÓI THÀNH VIÊN – HỌC LẬP TRÌNH KHÔNG GIỚI HẠN CHỈ 13K/NGÀY

Tổng kết

Và như vậy, CodeGym đã hoàn toàn chia sẻ cho bạn kho tài liệu C++ cơ bản. Mong rằng qua cuốn tài liệu này bạn sẽ tìm được những giá trị thật có ích cho mình. Chúc bạn có một định hướng thực vững vàng cho tương lại qua bộ tài liệu này.

Xem thêm: Sách lập trình căn bản cho người mới bắt đầu

Xem thêm các video sản phẩm của học viên CodeGym:

Sản phẩm của học viên - Website bán hàng thời trang

 

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 4 =

9 Lời bình

  1. Mai Hà Thanh

    Cám ơn bạn rất nhiều. Mong có nhiều người chia sẻ tài liệu như bạn

    Hồi đáp
  2. Bùi Đào Quốc Khánh

    Rất hay

    Hồi đáp
  3. Nguyễn Thị Hợp

    Cảm ơn bạn!

    Hồi đáp
  4. Phuong Nam

    cảm ơn bạn rất nhiều

    Hồi đáp
  5. Hoàng Hữu Lộc

    cảm ơn bạn đã sưu tầm và chia sẻ lại kiến thức rất bổ ích.

    Hồi đáp
  6. Bùi Văn Thiện

    Cám ơn bạn đã chia sẻ tài liệu kiến thức hữu ích

    Hồi đáp
  7. LÊ HỮU CHUNG

    Bài viết rất hữu ích cho người mới bắt đầu như tôi, cảm ơn bạn

    Hồi đáp
  8. Phạm Đức Cường

    Cám ơn bạn đã chia sẻ

    Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM