Trang chủ » Blog » Công nghệ thông tin nên học trường nào ở Hà Nội? – Câu trả lời

Công nghệ thông tin nên học trường nào ở Hà Nội? – Câu trả lời

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:34 | Blog

Nếu bạn là sinh viên lớp 12, đang phân vân không biết nên lựa chọn thế nào cho phù hợp. Liệu lĩnh vực công nghệ thông tin bạn muốn làm bây giờ có thật sự là đam mê không? Đây là bài viết dành cho bạn! Trong bài viết này, CodeGym sẽ gợi ý cho bạn công nghệ thông tin nên học trường  nào ở Hà Nội. Đặc biệt là những điều cần biết thêm về chuyên ngành này.

Bạn có phù hợp với ngành CNTT không?

Mặc dù công nghệ thông tin đang là một ngành rất Hot hiện nay như không phải ai cũng phù hợp để theo học ngành này, bởi mỗi ngành nghề sẽ có những yêu cầu riêng của nó. Hãy cùng CodeGym tìm hiểu xem bạn có phù hợp với ngành Công nghệ thông tin không nhé.

Làm bài test MBTI

MBTI (Myers-Briggs Type Indication) là một phương pháp sử dụng hàng loạt các câu hỏi trắc nghiệm để phân tích tính cách con người. MBTI dùng một chuỗi các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các vấn đề cơ bản trong cuộc sống với các đáp án để lựa chọn.Tổng kết bài trắc nghiệm sẽ cho ra kết quả để đánh giá bạn là người có tính cách như thế nào thông qua phương pháp phân loại. Sự phân loại này dựa trên 4 nhóm tính cách cơ bản, mỗi nhóm là một cặp lưỡng phân của 8 yếu tố chức năng, nhận thức. Các dữ liệu thông tin sẽ được tổng hợp để đưa ra xu hướng nghề nghiệp phù hợp nhất với bạn, có thể nói đây là cách đơn giản nhất giúp đinh hướng nghề nghiệp tương lai. Một điểm cần lưu ý là kết quả của một trắc nghiệm tâm lý phụ thuộc rất nhiều vào tâm trạng của bạn, hãy làm nó khi tâm trạng của bạn thoải mái nhất.

Bạn có phải type người kiên trì, nhẫn nại?

Học lập trình không phải ngày 1 ngày 2 là có thể thành công. Chắc hẳn bạn cũng từng nghe những “người trong ngành” than thở về câu chuyện tìm bug –> fix bug –> xuất hiện thêm bug –> tiếp tục fix bug… một vòng lặp đi lặp lại mà ai cũng từng gặp phải. Nếu bạn bạn không có đủ sự nhẫn nại, kiên trì, có khả năng chịu được áp lực thì sẽ rất khó để theo nghề lâu dài. Nhẫn nại trong ngành Công nghệ thông tin có nghĩa là bạn không dễ dàng bỏ cuộc để tìm ra những giải pháp công nghệ mới dù trước đó bạn có thất bại đi chăng nữa.

Đam mê công nghệ

Chẳng có gì bền bỉ hơn khi bạn được làm công việc xuất phát tự niềm yêu thích, sự đam mê của bạn. Đây chính là động lực,là năng lượng tiếp thêm sức mạnh cho bạn khi phải đổi diện với những dòng code nhàm chán mỗi ngày.

Công nghệ thông tin nên học trường nào ở Hà Nội

Ở Hà Nội có rất nhiều trường có khoa học công nghệ thông tin. Tuy nhiên, chất lượng thực sự tốt và uy tín phải kể đến những trường sau:

cong-nghe-thong-tin-nen-hoc-truong-nao-o-ha-noi

Đại học Bách Khoa Hà Nội 

Tên tiếng anh đầy đủ của trường là: Hanoi University of Science and Technology. Nếu đã đam mê công nghệ thông tin, chắc chắn bạn sẽ biết đến ngôi trường danh giá này. Đây là trường đại học trọng điểm của quốc gia, cũng là lò đào tạo ra rất nhiều cử nhân công nghệ – kỹ thuật.

Thời gian học trung bình của 1 sinh viên công nghệ thông tin ở Bách Khoa Hà Nội là 5 năm. (Nếu ra trường đúng hạn và không phải học lại). Với 3 mảng kiến thức trọng yếu:

  • Công nghệ thông tin
  • Hệ thống thông tin
  • Khoa học máy tính

Để có thể thi đỗ đại học Bách Khoa Hà Nội, bạn phải có được 2 yếu tố sau: sự thông minh và chăm chỉ. Những bạn có thể thi đỗ đại học Bách Khoa thật sự phải rất thông minh và thật sự giỏi. Điểm chuẩn ngành công nghệ thông tin các năm gần đây luôn dao động từ 25 điểm trở lên. Có những khoa Hot lên đến 28 điểm. Kể cả khi là sinh viên của trường, bạn cũng phải thật sự chăm chỉ. Vì ở Bách Khoa Hà Nội, không hiếm những trường hợp ở lại trường 7,8 năm không ra được.

Học viện kỹ thuật quân sự

Đây cũng là lựa chọn không tồi khi phân vân công nghệ thông tin nên học trường nào ở Hà Nội? Đây là trung tâm nghiên cứu quan trọng của quân đội và nhà nước. Chính vì thế, khi theo học tại ngôi trường này, tương lai việc làm sẽ rất vững chắc. Sinh viên của học viện kỹ thuật quân sự sẽ được học những gì trong 5 năm?

  • Công nghệ thông tin
  • Kỹ thuật phần mềm

Lợi thế rất lớn của sinh viên khi theo học là không cần đóng học phí, vì đã được nhà nước hỗ trợ. Rèn luyện bản thân như một người lính thực thụ. Được trải nghiệm những công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất đang được áp dụng trên thế giới.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể vào được ngôi trường này. Một ngôi trường Top đầu như thế hằng năm có rất nhiều hồ sơ đăng ký. Chính vì thế, tính chất đối chọi diễn ra rất cao và khắc nghiệt. Năm 2020 vừa qua, điểm chuẩn hệ quân sự thấp nhất là 25 điểm, cao nhất là 28,15 điểm. Cùng với đó là rất nhiều tiêu chí phụ để xét tuyển.

Học viện công nghệ bưu chính viễn thông

Ngay khi nghe tên trường thôi đã thấy điểm mạnh của trường là đào tạo về công nghệ. Đây là ngôi trường trực thuộc quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông. Với ngành kỹ sư công nghệ thông tin đào tạo trong vòng 4 đến 5 năm.

Các ngành nhỏ trong khối ngành công nghệ thông tin:

  • Công nghệ thông tin
  •  An toàn thông tin
  • Công nghệ đa phương tiện
  • Kỹ thuật điện tử – truyền thông
  • Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử

Chỉ tiêu của công nghệ bưu chính viễn thông so với 2 trường phía trên được xem là khá rộng mở. Mỗi năm số chỉ tiêu cần tuyển là hơn 220 nghìn sinh viên chia đều cho 2 cơ sở Bắc – Nam. Với cơ sở vật chất sẵn có của nhà mạng viễn thông VNPT, các bạn sinh viên đã có thể trải nghiệm và thực hành ngay. Mức học phí công nghệ thông tin so với các trường chính quy không quá cao (khoảng 15 triệu/ 1 năm).

Tuy nhiên, những năm gần đây điểm chuẩn của trường liên tục tăng cao do số lượng hồ sơ nhiều. Ngành công nghệ thông tin ngày càng Hot nên các trẻ quan tâm rất nhiều. Sự cạnh tranh là rất lớn. Ngoài đại học ra, bạn có thể lựa chọn những trung tâm chuyên đào tạo thực học, thực nghiệm.

CodeGym – Trung tâm đào tạo lập trình hàng đầu

CodeGym là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn nắm chắc trong tay công việc ngay sau khi ra trường. Các ngôi trường phía trên đều có những yêu cầu rất cao về học lực. Xét tuyển hạn chế và phức tạp. Liệu bạn có may mắn và đủ khả năng để vào những trường Top đầu đó?

cong-nghe-thong-tin-nen-hoc-truong-nao-o-ha-noi

Hiện nay, theo chính khảo sát của các trường Đại học, có đến 15% sinh viên thất nghiệp. Con số thất nghiệp lớn nhất thuộc về các trường trung bình tầm 18 đến 22 điểm. Hàng năm có đến 35.000 cử nhân công nghệ thông tin ra trường. Nhưng theo Bộ trưởng Bộ GD và ĐT, có đến 70% không đạt yêu cầu chất lượng. Không có gì chắc chắn về công việc khi bạn cầm trên tay tấm bằng đại học cả.

Tuy nhiên ở CodeGym, tỉ lệ có việc làm là 100%. Tỉ lệ có việc làm ngay là 83%. Con số này là rất lớn trong bối cảnh dịch bệnh và thất nghiệp như hiện nay. Với chương trình đào tạo nghề bài bản theo mô hình Coding Bootcamp, CodeGym sẽ đưa bạn từ con số 0 đến với nghề nghiệp mơ ước chỉ trong 20 tuần với chi phí chỉ bằng 1/10 chương trình đào tạo truyền thống. Bạn sẽ có việc làm ngay trong 45 ngày sau khi học xong mà không mất bất kỳ chi phí xin việc nào.

CodeGym có gì khác biệt?

Nếu bạn vẫn phân vân học nên học ở đâu, thì hãy đọc tiếp những điều sau:

Học tập với mô hình Bootcamp:

Hiện nay, mô hình Bootcamp đang ngày càng được nhân rộng và chứng minh hiệu quả của mình. Tăng trưởng 250% trong năm 2020. Chỉ tính riêng ở Mỹ, mô hình Coding Bootcamp đã đóng góp tới 1/3 tổng nhân lực của ngành CNTT hằng năm. Hiểu đơn giản mô hình này là rút ngắn thời gian đào tạo, tiết kiệm chi phí, bám sát và kiểm soát đầu ra chất lượng.

cong-nghe-thong-tin-nen-hoc-truong-nao-o-ha-noi

công nghệ thông tin nên học trường nào ở hà nội

Thời gian học ngắn

Luôn đề cao chất lượng hiệu quả lên hàng đầu. Chính vì thế CodeGym luôn dồn toàn bộ kiến thức trong một thời gian ngắn. Để học viên có thể trong nửa năm đầu tiên đã có thể vững tay nghề. Thay vì mất 2 đến 5 năm học thông thường, bạn sẽ chỉ cần 1 – 2 năm là có thể bước vào thị trường lao động

Đảm bảo nghề nghiệp

Hệ thống nghệ thuật và giám sát quản lý của đội ngũ giảng viên nên chất lượng đào tạo của CodeGym luôn được bảo đảm ở mức cao. 100% học viên của CodeGym sau khi đạt chuẩn năng lực, đều đáp ứng được yêu cầu của công việc và tham gia làm việc tại doanh nghiệp. CodeGym có thể hiện cam kết rất mạnh về chất lượng đào tạo thông qua một hợp đồng ký kết trực tiếp với học viên ngay từ lúc nhập học.

Cựu học viên đang thực hiện tập tin ở đâu?

Hiện CodeGym đang có 51 liên quan đối tác đến mảng công nghệ thông tin. Các thành viên sau khi tốt nghiệp có thể làm cho các đối tác của CodeGym hoặc xin tuyển các công ty khác (nếu có nhu cầu) ..

  • Công ty tư vấn đầu tư và công nghệ Vela (VelaCorp)

  • Công ty CP Giải pháp NTQ (NTQ)

  • Tập đoàn Sekisho (Sekisho)

  • Công ty Cổ phần Công nghệ Teko Việt Nam

  • Phần mềm FTT

  • Công ty CP Công nghệ và Giải pháp Trực tuyến Toàn cầu (GSolution)

  • Tập đoàn công nghệ CMC

  • ThimPress – Foobla Việt Nam (ThimPress)

  • Công ty tư vấn đầu tư và phát triển Fabbi

  • Công ty TNHH Hamsa nghệ thuật

Xem thêm nhiều đối tác khác của CodeGym: Tại đây

Tổng kết

Bài viết này, CodeGym đã được đưa ra cho bạn gợi ý cho công nghệ thông tin và các trường học ở Hà Nội. CodeGym trao cho bạn kiến ​​thức và cơ hội làm việc chắc chắn. Thay vì chỉ cho bạn tấm bằng và kiến ​​thức dang dở. Cảm ơn bạn đã đọc bài và hẹn gặp lại.

Download - Giáo trình thuật toán

6 + 3 =

Tags:

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. Công nghệ thông tin nên học trường nào ở Hà Nội? – Câu trả lời – CodeGym - […] Công nghệ thông tin nên học trường nào ở Hà Nội? – Câu trả lời […]

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM