Trang chủ » Blog » Nguyễn Kế Anh – bỏ đại học sau 1 tháng và câu chuyện tới CodeGym học lập trình

Nguyễn Kế Anh – bỏ đại học sau 1 tháng và câu chuyện tới CodeGym học lập trình

“Bỏ đại học sau 1 tháng không có động lực, CodeGym là nơi giúp mình trở thành lập trình viên khi mới 19 tuổi.” — Chia sẻ của bạn Nguyễn Kế Anh, cựu học viên CodeGym Hà Nội.

ĐẠI HỌC dường như đã trở thành mục tiêu chung của hầu hết học sinh và cả phụ huynh sau 12 năm “ăn học”. Nhiều bạn chọn trường, chọn ngành theo cảm tính, không có định hướng rõ ràng. Vậy nên dẫn đến tình trạng nhiều sinh viên không biết mình ngành mình học là về cái gì, chán nản với những môn học trên giảng đường và luôn mơ hồ về công việc sau này của mình.

Tại CodeGym, có khá nhiều bạn từng là sinh viên nhưng đã quyết định dừng việc học đại học ở đó, chọn cho mình một hướng đi mới là học nghề lập trình. Có những bạn là sinh viên năm 2, năm 3 vì đã quá chán nản với những môn học đại cương và không thể hòa nhập với chương trình đại học. Cũng có bạn chỉ mới vào đại học được 1 tháng đã dũng cảm từ bỏ khi thấy bản thân không phù hợp. Đó là câu chuyện của bạn Nguyễn Kế Anh, cựu học viên lớp C1219G1, một trong những học viên trẻ nhất CodeGym, sinh năm 2001 và trở thành lập trình viên ở tuổi 19.

Hãy cùng chúng tôi trò chuyện một chút với anh bạn lập trình viên trẻ nhất tại VNETGPS này nhé!

Kế Anh cùng các thành viên lớp C1219G1 tại buổi lễ bế giảng

CodeGym: Chào Kế Anh, đầu tiên thì bạn hãy giới thiệu một chút về bản thân mình cho mọi người được biết nhé! ^^

Kế Anh: Chào mọi người, mình là Nguyễn Kế Anh, cựu học viên lớp C1219G1 tại CodeGym. Mình sinh năm 2001 và hiện tại, mình đang là lập trình viên tại VNETGPS (Công ty Cổ phần Công nghệ Điện tử & Viễn thông Việt Nam). Đồng thời, mình cũng đang là “em út” trong công ty. :p

CodeGym: Được biết Kế Anh từng là sinh viên CNTT tại trường đại học, nhưng sau đó chỉ 1 tháng, bạn đã dừng lại và tới học lập trình tại CodeGym. Bạn có thể chia sẻ một chút về động lực cũng như lý do về quyết định khá “dũng cảm” này của mình được không? 

Kế Anh: Thực ra từ năm lớp 12 mình đã yêu thích CNTT và cũng tìm hiểu về ngành này. Sau kỳ thi THPT Quốc gia, mình cũng thi đỗ vào ngành CNTT của một trường đại học tại Hà Nội. Mới đầu thì cảm giác cũng háo hức khi trở thành tân sinh viên vì được học thứ mà mình yêu thích. Nhưng sau 1 tháng đi học, phương pháp học tập và nhiều môn khiến mình cảm thấy khá nản. Mình không thể hòa nhâp được với môi trường đại học nên đã quyết định nghỉ và tìm một trung tâm bên ngoài để theo học lập trình.

CodeGym: Điều gì ở ngành CNTT, cụ thể là lập trình viên khiến Kế Anh thích thú với nó? 

Kế Anh: Ngày trước từ hồi cấp 2, cấp 3 thì mình khá là mê game. Mình cũng hay vọc vạch máy tính và các ứng dụng, phần mềm. Dần dần, mình cũng tìm hiểu về những ngành học và công việc liên quan đến “máy tính và game”, chính là CNTT rồi. Càng tìm hiểu thì mình càng thấy thích thú. Đặc biệt, rất nhiều thông tin cho thấy học lập trình thì lương cao, đồng thời nhu cầu tuyển dụng lớn nên không lo thất nghiệp.

CodeGym: Tại Hà Nội hiện nay có rất nhiều đơn vị đào tạo lập trình, tại sao bạn lại chọn CodeGym là người bạn đồng hành trên con đường trở thành lập trình viên của mình? 

Kế Anh: Trong thời gian đắn đo suy nghĩ xem nên tiếp tục học đại học hay bỏ, mình cũng đã tìm hiểu khá nhiều trung tâm. Lúc đầu chưa dám nói với bố mẹ vì sợ phụ huynh mắng :v, nhưng sau đó bố mẹ mình cũng nhìn lại và đồng ý để mình đi học lập trình ở ngoài. Mình biết đến CodeGym là do người thân giới thiệu. Mợ và anh họ của mình cũng đang là lập trình viên và định hướng cho mình vào đây học. Mình cũng tìm hiểu khá kỹ về chương trình và mô hình học tập tại CodeGym. Với một sinh viên đã quyết tâm “bỏ học” để đi học bên ngoài thì hoàn toàn phù hợp vì thời gian học chỉ có 6 tháng và còn cam kết việc làm.

CodeGym: Trong quá trình học tập tại CodeGym, bạn ấn tượng với điều gì nhất? 

Kế Anh: Điều khiến mình ấn tượng và cũng là lý do chính khiến em yêu quý CodeGym là các anh chị giảng viên. Hầu hết học viên lớp mình là những người chưa có nền tảng về lập trình, các anh chị đã đi làm công việc khác rồi chuyển nghề khá nhiều. Còn mình, trước lúc vào CodeGym cũng được anh họ chỉ cho một chút về C++, cũng coi như biết được một vài thứ cơ bản. Trong một lớp học toàn là người mới nhưng nhờ sự tâm huyết, chỉ dạy nhiệt tình của các anh chị nên cả lớp đã nhanh chóng vào guồng. Đặc biệt, các giảng viên thì rất thân thiện, đáng yêu và hay cười nữa. ^^

CodeGym: Là một bạn trẻ 19 tuổi, chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc có khiến Kế Anh gặp khó khăn gì khi bắt đầu công việc mới tại doanh nghiệp không? Bạn cảm thấy việc học ở CodeGym và đi làm thực tế khác nhau như thế nào?

Kế Anh: Thực ra mới đầu vào công ty, mình cũng dành khoảng 2 tuần để làm quen với công việc mới, môi trường mới. Khi đi làm thì mình được join vào những dự án lớn hơn ở CodeGym nên lượng kiến thức cũng nặng hơn so với các project ở đã học, đã làm. Còn về phong cách làm việc và thời gian thì mình đã quen rồi, 8h/ngày, 5 ngày/tuần như lúc đi học ở CodeGym.

Những thứ được học ở CodeGym đã giúp ích cho mình rất nhiều trong công việc, không chỉ về chuyên môn mà còn cả kỹ năng, ví dụ như giao tiếp, thuyết trình, teamwork… Ngoài ra, vì là em út trong công ty nên mình cũng được các anh chị hỗ trợ tận tình. Vậy nên mình cũng hòa nhập khá nhanh để cùng với mọi người thực hiện nhiệm vụ được giao.

CodeGym: Cảm ơn Kế Anh đã dành thời gian chia sẻ cùng CodeGym. Chúc bạn luôn thành công và may mắn trong cuộc sống! ^^

Thông tin về bạn Kế Anh:

  • Học và tên: Nguyễn Kế Anh
  • Cựu học viên lớp C1219G1, khóa Java fulltime tại CodeGym Hà Nội
  • Lập trình viên tại: VNETGPS (Công ty Cổ phần Công nghệ Điện tử & Viễn thông Việt Nam)

XEM THÊM NHỮNG CHIA SẺ TỪ HỌC VIÊN, CỰU HỌC VIÊN CODEGYM! 

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM