Trang chủ » Blog » Top 5 ngành nghề không yêu cầu bằng cấp, lương cao

Top 5 ngành nghề không yêu cầu bằng cấp, lương cao

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:37 | Blog

ngành nghề

Xã hội ngày càng phát triển, mỗi người đều mong muốn tìm kiếm cho mình một ngành nghề phù hợp với bản thân cùng với đó là mức thu nhập cao. Nếu như cách đây từ 10-15 năm, phụ huynh đều mong muốn con em mình nhất định phải theo học đại học, bởi suy nghĩ: đại học là con đường duy nhất để thành đạt. Nhưng ngày nay thế giới đã thay đổi, nhiều lĩnh vực phát triển theo xu thế mới tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn. Và một điểm quan trọng là không cần có bằng đại học, bạn vẫn có thể nhận mức thu nhập “khủng”, tương lai rộng mở.

Dưới đây là Top 5 ngành nghề không yêu cầu bằng cấp, lương cao mà bạn không nên bỏ qua nếu đang tìm cho mình một hướng đi mới

1, Lập trình viên

Sống trong thời đại 4.0 với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ, nhu cầu nhân sự IT tại Việt Nam đang tăng cao hơn bao giờ hết. Chính bởi vậy, mức lương dành cho lập trình viên hiện đang lọt top “những công việc có mức lương cao nhất tại Việt Nam” với lương khởi điểm trung bình từ 7-9 triệu. Cùng với đó, doanh nghiệp sẵn sàng trả mức lương trên 1000$ nếu như bạn là người đã có kinh nghiệm làm việc từ 2-3 năm.

Cơ hội mở ra cho tất cả mọi người dù có bằng cấp hay không, điều mà doanh nghiệp công nghệ quan tâm không phải là một tấm bằng cử nhân, hay kỹ sư từ một trường đại học; điều họ cần là kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc của bạn. Nếu như không học đại học, bạn có thể tìm kiếm cho mình một trung tâm tư nhân để theo học lập trình với những khóa đào tạo ngắn hạn. Hãy tìm hiểu và tìm cho mình một khóa học phù hợp.

Tham khảo khóa đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp tại CodeGym!

2, Photographer

Nếu như bạn là một người có “gu” và yêu thích nghệ thuật thì photographer sẽ là một công việc vô cùng thú vị và đem lại cho bạn một mức thu nhập tốt. Không cần một tấm bằng đại học, thứ bạn cần là một chiếc máy ảnh, với những kiến thức và kinh nghiệm của mình, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được một vị trí công việc phù hợp.

Tuy vậy, đây không phải là việc ai muốn cũng có thể làm được. Để trở thành một photographer chuyên nghiệp, ngoài niềm đam mê và kinh nghiệm, bạn cần phải có tố chất thực sự để có thể tạo ra những bức ảnh độc đáo và tuyệt vời nhất.

3, Video editor

Với sự phát triển nhanh của ngành công nghiệp phim ảnh, kéo theo hàng trăm ngành nghề khác được sinh ra. Video editor cũng không phải là một ngoại lệ. Hiện tại chưa có bất kỳ một trường đại học nào tại Việt Nam đào tạo bài bản về video editor, hầu hết chỉ được dạy theo hình thức nghề hoặc là những người có đam mê tự mày mò trên internet, sách báo để tự học. Chỉ cần đam mê và tinh thần tự học thì bạn có thể tìm việc nhanh hơn mà không cần đến bằng cấp.

Bạn có thể lựa chọn việc đi làm tại các doanh nghiệp hoặc theo hướng freelancer, tùy vào mong muốn.

4, Quản lý trang mạng xã hội

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như Google, Facebook,…thì các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng mạng xã hội của mình để tạo và duy trì các mối quan hệ với khách hàng. Mạng thông tin cũng trở thành kênh truyền thông quan trọng của các doanh nghiệp, là nơi thực hiện các chương trình PR hay quảng cáo.

Chính vì vậy, cơ hội việc làm liên quan đến mạng xã hội như quản lý fanpage, chạy quảng cáo, content,…rất rộng mở. Đây là công việc mà các bạn trẻ rất yêu thích vì sự thú vị, trẻ trung mà nó mang lại.

5, Nhân viên spa

Cuộc sống hiện tại mà mọi người vẫn đang hướng tới là “ăn ngon, mặc đẹp”, nhu cầu chăm sóc sắc đẹp trở nên thiết yếu. Dịch vụ spa từ khi xuất hiện ở Việt Nam đã được đông đảo phái đẹp mọi lứa tuổi hưởng ứng, trở thành hoạt động kinh doanh rất sôi nổi, mạnh mẽ. Các trung tâm spa, làm đẹp thi nhau nở rổ và cần nguồn nhân sự lớn.
Đối với một nhân viên spa, mức thu nhập của bạn thường sẽ bao gồm lương cứng + hoa hồng. Với mức hoa hồng dịch vụ hấp dẫn, bạn sẽ có cơ hội kiếm được mức thu nhập cao tùy thuộc vào năng lực của mình. Mức lương đối với quản lý trong ngành này có thể lên tới 1000$ nếu như bạn có thêm những kỹ năng như ngoại ngữ.

Trên đây là top 5 ngành nghề không yêu cầu bằng cấp nhưng lại đem đếm cho bạn mức thu nhập mơ ước cùng với cơ hội phát triển rộng mở. Đâu nhất thiết phải học đại học, bạn vẫn có thể thành công nếu đủ nỗ lực, đam mê.

Chúc bạn thành công với lựa chọn của mình!

XEM THÊM VỀ KHÓA HỌC LẬP TRÌNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 1 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM