Trang chủ » Blog » Lưu Đức Thiên Anh: Chọn hướng đi khác biệt và trở thành lập trình viên ở tuổi 19

Lưu Đức Thiên Anh: Chọn hướng đi khác biệt và trở thành lập trình viên ở tuổi 19

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:37 | Blog

Từng phải “hứng chịu” không ít lời bàn tán về chuyện không học Đại học, Lưu Đức Thiên Anh – cựu học viên CodeGym (khóa PHP tháng 8/2019) đã chứng minh được quyết định của mình là đúng đắn khi nỗ lực học lập trình trong 6 tháng, trở thành lập trình viên tại tuổi 19.

Thiên Anh gây ấn tượng với mọi người trong lần đầu gặp bởi một gương mặt sáng, nụ cười rất tươi và hiền lành đậm chất người miền Trung. Tuy nhiên, sau khi tiếp xúc và trò chuyện với bạn, người ta không khỏi ngưỡng mộ sự rắn rỏi, kiên định và cá tính trong suy nghĩ, tính cách của một bạn trẻ chỉ mới 19 tuổi.

Thiên Anh chia sẻ: “Trước khi quyết định đi học nghề lập trình, mình vừa tốt nghiệp THPT. Điểm thi lúc đó cũng trên 20, đủ đỗ vào ngành Công nghệ thông tin của một trường Đại học tại Đà Nẵng. Nhưng từ lúc còn học lớp 12, mình đã có suy nghĩ muốn được đi làm sớm, muốn tiếp xúc với môi trường chuyên nghiệp của doanh nghiệp và tự lập sớm cho bản thân mình.

Vốn yêu thích Tin học và máy tính, mình đã sớm tự lên mạng tìm hiểu về ngành nghề Công nghệ thông tin, học nghề lập trình ở đâu tốt, học ở đâu để mình có thể nhanh chóng nắm chắc trong tay một công việc… Mình đọc nhiều lắm: từ tìm kiếm các review trên website, diễn đàn, đến xem các post trên Facebook, các video trên Youtube.

Sau khi tìm hiểu về các trung tâm dạy lập trình, mình cảm thấy CodeGym là nơi nổi bật hơn hẳn vì có rất nhiều bài post đánh giá CodeGym có chương trình Coding Bootcamp, đào tạo thành nghề lập trình dành cho người mới bắt đầu, chưa biết gì về lập trình. Mình cảm thấy đó là lựa chọn phù hợp với mình để bắt đầu học.

Nói về ấn tượng thì mình thấy thích nhất môi trường và con người ở CodeGym. Họ đã giúp đỡ mình rất nhiều trong quá trình mình học. Có những lần mình làm dự án cùng các tutor và giảng viên, mình đã rèn luyện được tư duy lập trình rất nhiều để mình có nền tảng để bước tiếp sau này.”

Được biết, trước khi ra Hà Nội theo đuổi nghề lập trình, Thiên Anh sống cùng gia đình và học tập tại xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Chính vì vậy, lựa chọn theo con đường này còn đòi hỏi Thiên Anh phải có thật nhiều quyết tâm hơn nữa, ngoài việc không vào Đại học.

Khi được hỏi làm thế nào để có thể thuyết phục bố mẹ ủng hộ bạn ra Hà Nội để học nghề, Thiên Anh cười rất tự tin: “Thực ra, bố mẹ mình luôn tin tưởng và ủng hộ con cái. Vậy nên, mình cũng không quá khó khăn để xin phép bố mẹ. Đôi khi, mình cũng nghe được nhiều lời bàn tán xung quanh về việc mình lên Hà Nội, nhưng mình cũng không bận tâm lắm. Vì thành công chính là câu trả lời cho tất cả mọi người.”

Bắt đầu từ con số 0, chưa từng biết đến một dòng code, cùng với kỳ vọng có công việc trong thời gian quá ngắn như vậy, quả là một mục tiêu không hề đơn giản. Nói về vấn đề này, Thiên Anh chân thành: “Quá trình học lập trình của mình chắc cũng gian nan và vất vả như bao người bắt đầu từ “zero” thôi. Học theo chương trình Coding Bootcamp thì xác định là bạn phải dành thật nhiều thời gian, sự tập trung cao độ, nỗ lực hết mình và phải thật kiên trì để đạt mục tiêu. Bạn sẽ “được” code đến mệt :))) Tuy nhiên, khi bạn đã thích một cái gì đó thì đam mê sẽ tiếp sức và động lực cho bạn.”

Hiện tại, sau khi tốt nghiệp CodeGym, Thiên Anh đã tự tin đi phỏng vấn và pass vào công ty Grooo International– một công ty công nghệ và phần mềm ở Hà Nội. Thiên Anh chia sẻ: “Mình cảm thấy rất may mắn vì ở đây mình có một môi trường rất tốt để phát triển sau này. Là người nhỏ tuổi nhất công ty nên từ sếp đến các anh chị đồng nghiệp đều nhiệt tình giúp đỡ mình. Có sự giúp đỡ, ủng hộ của mọi người nên mình tự tin và sẽ cố gắng làm thật tốt công việc.

Có một câu nói mình rất thích, đó là: “Không phải lúc nào bạn cố gắng cũng thành công. Nhưng phải luôn cố gắng để không hối tiếc khi thất bại.” Và đó cũng là động lực cho mình phấn đấu tiến thật xa trên con đường của mình sau này.”

Thông tin về Lưu Đức Thiên Anh:

  • Họ và tên: Lưu Đức Thiên Anh
  • Sinh năm: 2001
  • Quê quán: Xã Xuân Lâm – Huyện Nam Đàn – Tỉnh Nghệ An.
  • Cựu học viên lớp C0819H2 tại CodeGym
  • Lập trình viên tại Grooo International

XEM THÊM CÁC CỰU HỌC VIÊN KHÁC CỦA CODEGYM TẠI ĐÂY.

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 10 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM