Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Bạn có tìm kiếm một Coding Bootcamp tốt nhất?

Bạn có tìm kiếm một Coding Bootcamp tốt nhất?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Theo ước tính của bộ thông tin và truyền thông, tới năm 2020 Việt Nam sẽ thiếu hụt khoảng 500.000 nghìn nhân sự ngành công nghệ thông tin. Với sức hot và nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin ngày nay thì ngành lập trình viên lại được ưa chuộng và phát triển mạnh mẽ. Những lò đào tạo lập trình viên ngày một có sức hút đối với những người đam mê lập trình. Coding Bootcamp là một mô hình tuy mới được phát triển tại Việt Nam nhưng lại rất phổ biến tại các nước Châu Âu. Một Coding Bootcamp tốt nhất sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong trong ngành lập trình chứ? Bài viết này CodeGym sẽ giúp bạn hiểu thêm về Coding Bootcamp cũng như định hình về một Coding Bootcamp tốt dành cho bạn.

Đặc điểm của một Coding Bootcamp tốt nhất

Một Coding Bootcamp tốt và hiệu quả chính là phát triển mô hình ngày một lớn mạnh và học viên dày dặn kinh nghiệm. Vậy thì đặc điểm có tính quyết định của một Coding Bootcamp hiệu quả chính là tính thiết kế của chương trình đào tạo. Bao gồm toàn bộ các quy trình, tài nguyên, con người, công nghệ và công cụ để triển khai những hoạt động đào tạo. Các đặc điểm trên phải được sâu chuỗi và kết hợp để có thể đem lại những trải nghiệm học tập thực tế và hiệu quả cho học viên từ khi bắt đầu tham gia cho đến khi hoàn thành khóa học.

Liệt kê một số điểm để nhận diện một Coding Bootcamp tốt nhất, bài viết trên Firehose Project cũng đưa ra những yếu tố về Coding Bootcamp tốt  bao gồm:

  • Chất lượng giảng viên và người hướng dẫn
  • Đội ngũ sáng lập viên là người biết lập trình
  • Học viên được lập trình ngay từ ngày đầu
  • Hỗ trợ kĩ thuật toàn thời gian.

Bạn cũng có thể xem qua review một số kinh nghiệm khi lựa chọn Bootcamp để có thể lựa chọn phù hợp một Coding Bootcamp tốt mình sẽ theo học

dac-diem-mot-coding-bootcamp-tot-nhat

Coding Bootcamp tốt nhất sẽ có những đặc điểm ưu trội về chương trình đào tạo tới học viên

Coding Bootcamp tốt nhất khác gì với mô hình đào tạo lập trình truyền thống

Bạn có bao giờ nghĩ bạn có thể là một lập trình viên dù không đỗ và tốt nghiệp với tấm bằng khoa học máy tính không? Tại Coding Bootcamp bạn hoàn toàn có tể làm điều đó. Dưới đây là những xem xét bạn nên biết giữa việc lựa chọn 14-20 tuần học và 4 năm học.

Thời gian

Một khóa học full time tại Coding Bootcamp thường chỉ kéo dài từ 3-7 tháng. So với truyền thống bạn cần bỏ ra thời gian là 2-3 năm đối với các trường nghề, 4-5 năm đối với các trường đại học. Các chương trình này đòi hỏi bạn đầu tư thời gian hơn, có nghĩa là hiểu sâu hơn và nhiều giờ thực hành hưn. Ngược lại, bạn sẽ hoàn thành một Coding Bootcamp trong khoảng thời gian ngắn hơn, nhưng có thể cần dành thời gian để tự học để đạt được tốc độ.

Chi phí

Học phí của một khóa học Coding Bootcamp chỉ rơi vào khoảng 25-30% so với đại học. Thời gian ngắn cũng là một phần giúp học viên tiết kiệm được một chi phí sinh hoạt. Đồng thời học viên có thể bắt đầu tìm việc làm ngay sau khi tổ nghiệp và có thu nhập. Trong khi sau một thời gian khá dài bạn mới hoàn thành và bắt đầu cho công việc của mình được.

Chương trình đào tao

Coding Boocamp tốt nhất sẽ giúp bạn đi sâu vào các ngôn ngữ lập trình và các ứng dụng thực tế. Học viên được đào tạo dựa trên các nội dung mang tính “high impact”- tức là tạo được sự thay đổi lớn về mặt kĩ năng và kiến thức. Thay vào đó, với mô hình truyền thông, bận cần nhiều thời gian với các kiến thức nền tảng, rộng.

coding-bootcamp-tot-nhat-khac-gi-voi-college

Với mô hình đào tạo thời gian ngắn, cường độ nhanh  và phương pháp thực học, thực chiến, học viên tại Coding Bootcamp có thể bắt đầu làm ngay sau khi tốt nghiệp

Coding Bootcamp tốt nhất tại Việt Nam

Coding Bootcamp xuất hiện lần đầu vào khoảng năm 2011. Sau đó lan rông và phát triển mạnh mẽ tại Nhật Bản cũng như các nước Châu Âu. Coding Bootcamp có vẻ khá mới mẻ khi bắt đầu tại Việt Nam. Hiện nay tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng mô hìnhCoding Bootcamp trong mô hình đào tạo lập trình viên.

Có thể nói CodeGym là một điển hình của một Coding Bootcamp tốt nhất tại Việt Nam bạn có thể theo học. Ở CodeGym, học viên đến và làm việc toàn thời gian thì mức độ tập trung cao. Cho nên học viên sẽ có những đột phá nhanh về kiến thức cũng như kĩ năng so với cách học truyền thống. Tối thiểu là 8 tiếng mỗi ngày nhưng thông thường nhiều học viên dành 10 đến 12 tiếng để giải quyết khối lượng công việc của mình. CodeGym còn cam kết 100% việc làm cho học viên, kết nối học viên với doanh nghiệp qua những hoạt động tham quan, giao lưu, ngày hội việc làm…

Nhưng điều quan trong nhất, hãy nhớ rằng, không có Coding Bootcamp tốt nhất nào- trường học tốt nhất phụ thuộc vào phong cách học tập, tư duy , mục tiêu nghề nghiệp và cố gắng của bạn,… . Chính vì vậy tìm cho mình một Coding Bootcamp tốt để bắt đầu lập trình viên đã khó thì quyết tâm học của bạn cũng phải thật vững vàng.

coding-bootcamp-tot-nhat-tai-viet-nam

CodeGym đào tạo theo mô hình Coding Bootcamp đầu tiên tại Việt Nam

Tổng kết:

Coding Bootcamp tốt nhất là nơi mà những người đam mê theo đuổi lập trình có thể tham khảo cũng như tìm hiểu các thông tin để có một khởi đầu phù hợp với mình. Bài viết trên là những thông tin về một Coding Bootcamp tốt bạn cần nắm chắc. Chúc bạn có những bước đi hiệu quả cùng với Coding Bootcamp.

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 7 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM