Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Người có gia đình rồi có nên học Coding Bootcamp không?

Người có gia đình rồi có nên học Coding Bootcamp không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Trong thời đại công nghệ 4.0, lập trình đã và đang là nghề “hot”, với mức lương hậu hĩnh, cơ hội việc làm lớn, không bị quá phụ thuộc nhiều vào bằng cấp. Rất nhiều người cho rằng chỉ cần biết code là sẽ có một công việc ổn định, tương lai vững vàng. Đã có nhiều người đang làm ở một ngành nghề khác cũng có nhu cầu học thêm lập trình, để trở thành một lập trình viên trong tương lai. Và tất nhiên cũng có người tự đặt cho mình câu hỏi “có gia đình rồi có nên học Coding Bootcamp không?”. Sau đây xin mời các bạn cùng CodeGym đi tìm hiểu thêm về câu hỏi này.

Coding Bootcamp là gì?

Vậy Coding Bootcamp là gì, tại sao nó lại được mọi người quan tâm và hướng tới và có gia đình rồi có nên học Coding Bootcamp không? Coding Bootcamp là mô hình đào tạo chuyên sâu cho lập trình viên trong thời gian ngắn. Chương trình tập trung đào tạo và phát triển chuyên sâu những kiến thức mà người lập trình viên cần có. Cách nhanh nhất để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp là đăng kí tham gia cho mình một khóa học về Bootcamp.

Coding Bootcamp hoạt động dưới hình thức như các hệ thống đào tạo, trung tâm đào tạo, cũng giống như những doanh nghiệp tư nhân. Mặc dù không hoạt động giống những mô hình truyền thống như các trường cao đẳng, đại học, nhưng các “lò đào tạo” Coding Bootcamp vẫn phát triển và ngày càng phổ biến hơn trên toàn thế giới. Đặc biệt, mô hình này thường rất phát triển ở các cường quốc về công nghệ như: Mĩ, Nhật Bản, các nước Châu Âu…

Xem thêm: Coding Bootcamp cho người mới bắt đầu.

coding-bootcamp-la-gi

Có gia đình rồi có nên học Coding Bootcamp không?

Quay trở lại với câu hỏi “có gia đình rồi có nên học Coding Bootcamp không”. Điều này CodeGym xin giải thích qua 2 mức thang độ tuổi.

co-nen-hoc-coding-bootcamp-khong

Độ tuổi 18-30 có gia đình rồi có nên học Coding Bootcamp không?

Đây là độ tuổi thanh xuân mà các bạn đều sở hữu, trong đó có niềm khao khát và đam mê về ngành nghề mình theo học. Đây cũng là độ tuổi bùng nổ khả năng sáng tạo trí nhớ dài và độ năng động. Rất thích hợp theo nghề lập trình dù đã có gia đình hay chưa vẫn có thể theo học các khóa Coding Bootcamp.

Độ tuổi 35 trở lên có gia đình rồi có nên học Coding Bootcamp không?

Trả lời cho câu hỏi độ tuổi 35 trở lên có gia đình rồi có nên học Coding Bootcamp không?

Tính về tuổi nghề thì lập trình viên là một trong những nghề yêu cầu độ tuổi khá thấp. Khi đến độ tuổi này thường thì những lập trình viên già sẽ bị sức ép và cạnh tranh nhiều bởi những người trẻ năng động, tiếp thu nhanh hơn. Đây cũng là một thực tế mà đa số lập trình viên lớn tuổi gặp phải.

Thứ hai: Thường thì nghề lập trình kiến thức sẽ thay đổi rất nhanh, yêu cầu người lập trình viên phải có sức khỏe để “cày” nếu không muốn bị tụt hậu.

Điều thứ ba mà các lập trình viên gặp phải đó là sức ép là về gia đình. Nó vô tình trở thành rào cản khiến bạn ngần ngại đổi nghề. Bạn e ngại từ bỏ công việc hiện tại để theo đuổi một nghề mới vì sợ không có chi phí cho gia đình… Lập trình là một nghề khó, yêu cầu bắt buộc phải có thời gian để hàng ngày hàng giờ “chúi mặt” vào máy tính để vừa làm, vừa tìm hiểu thêm bất kể ngày hay đêm. Chắc chắn với các cô vợ không hiểu nhiều về nghề này sẽ không đồng tình và ủng hộ.

co-nen-hoc-coding-bootcamp-khong-1

Hướng giải quyết cho câu hỏi có gia đình rồi có nên học Coding Bootcamp không

Học lập trình là cả một quá trình học và tự tìm hiểu dài. Tuy nhiên nếu bạn là người có sức khỏe, đam mê có điều kiện thì còn ngại gì những khó khăn trên. Hãy tìm cho mình một hướng đào tạo mới: nhanh – chắc – thực tế như Coding Bootcamp .

Với lịch trình học theo hình thức full-time, chương trình học tại Coding Bootcamp chỉ kéo dài từ 14-20 tuần. Với khóa học Part-time có thể kéo dài từ 8-12 tháng tùy thuộc vào các cơ sở đào tạo. Bạn vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí thấp, hoàn tiền nhanh, thu nhập sau khi tốt nghiệp cao, chương trình học được – làm được kể cả với người chưa có nền tảng về CNTT.

Coding Bootcamp yêu cầu học viên phải tập trung toàn bộ thời gian để phát triển kĩ năng bản thân. Chính vì vậy nếu xác định theo nghề lập trình nói chung và Coding Bootcamp nói riêng, bạn cần có sự kiên trì, quyết tâm và đam mê với nó.

huong-giai-quyet

Coding Bootcamp tại Việt Nam

Người đã có gia đình rồi có nên học Coding Bootcamp không? Ở Việt Nam, CodeGym là đơn vị tiên phong triển khai rộng rãi mô hình Coding Bootcamp. Khóa học tại CodeGym đi theo hướng cá nhân hóa không chỉ phù hợp với người chưa biết lập trình, người muốn nâng cao tay nghề trong ngành CNTT. Ngoài ra có cả học sinh, sinh viên muốn học và tìm hiểu sâu về lập trình. Bên cạnh đó, CodeGym còn cam kết học viên sau khi học xong Coding Bootcamp 100% có việc làm. CodeGym chủ động và chú trọng kết nối các doanh nghiệp với học viên qua những hoạt động: Tham quan, giao lưu, ngày hội việc làm… để nâng cao trải nghiệm, kinh nghiệm thực tế, tính sẵn sàng ra nghề cho học viên.

Tổng kết

Với sự phát triển của CNTT, nghề lập trình rất cần nguồn lực đã qua đào tạo, chất lượng. Qua bài viết trên, có lẽ bạn đã có cho mình câu trả lời: có gia đình rồi có nên học Coding Bootcamp không? Cũng qua đây, bạn nên có cho mình suy nghĩ đúng đắn về các ngành nghề “không có nghề nào khó, chỉ cần thực sự đam mê và cố gắng, chắc chắn sẽ thành công”. 

Download - Giáo trình thuật toán

11 + 9 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM