Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Liệu sinh viên CNTT có học được Coding Bootcamp không?

Liệu sinh viên CNTT có học được Coding Bootcamp không?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:18 | Blog | Coding Bootcamp

Mô hình Coding Bootcamp đang ngày càng được nhiều người biết đến trên toàn thế giới với những điểm mạnh nổi trội về mặt huấn luyện như thời gian đào tạo ngắn; nội dung đào tạo được biên tập có chọn lọc kĩ càng; được đào tạo kiến thức chuyên môn; kĩ năng làm việc. Hiện tại có rất nhiều bạn sinh viên đã biết đến phương pháp học này và đi kèm với đó là những câu hỏi được đặt ra. Ví dụ như: “Sinh viên CNTT có học được Coding Bootcamp không?”. Bài viết này sẽ giải đáp các băn khoăn trong lòng các bạn.

Coding Bootcamp có thể giúp gì cho sinh viên CNTT?

Thời gian đào tạo ngắn, tập trung 

Đối với sinh viên thì đây là mô hình học khá hiệu quả về mặt thời gian. Thời gian học của mô hình Coding Bootcamp chỉ kéo dài từ 5-6 tháng (full-time) còn đối với hình thức part-time thì kéo dài từ 10-12 tháng. Có thể nói là hoàn toàn khác với những mô hình đào tạo đại học phải mất đến vài năm để hoàn thiện. Trong thời gian đó người học Coding Bootcamp đã làm được rất nhiều việc. Coding Bootcamp chú trọng vào những kiến thức chuyên sâu, đi liền với thực tế nên dù có thời gian ngắn nhưng vẫn đảm bảo một lượt kiến thức khổng lồ. Chính vì thế mà mô hình này đòi hỏi người học cần có sự tập trung cao độ để học và làm việc liên tục trong cường độ cao. Điều này giúp học viên ít bị sao lãng bởi các yếu tố bên ngoài, có thể toàn tâm dành nỗ lực để đạt được sự tiến bộ về trình độ tay nghề nhanh chóng.

rut-ngan-thoi-gian

sinh viên CNTT có học được Coding Bootcamp

Kĩ năng làm việc

Ngày nay các doanh nghiệp đang rất chú trọng vào kĩ năng làm việc. Một người nhân viên có tốt hay không đều được đánh giá trên kĩ năng. Khi bạn học lập trình theo mô hình Bootcamp, bạn sẽ được học những kiến thức sát với yêu cầu doanh nghiệp và những kĩ năng thực chiến khi làm dự án. Yếu tố quan trọng là khi bạn học với mô hình này, bạn sẽ có những người đồng đội, những người sẽ cùng làm những dự án, cùng mục tiêu, rất giống với môi trường bạn đi làm nên khi đi làm bạn sẽ không bị bỡ ngỡ.

ki-nang-lam-viec

sinh viên CNTT có học được Coding Bootcamp

Sinh viên CNTT có học được Coding Bootcamp không?

Bạn đang muốn theo đuổi ngành IT nhưng đang thắc mắc vấn đề: “Liệu sinh viên CNTT có học được Coding Bootcamp không?”. Thắc mắc này không chỉ đến từ một vài bạn. Đã phát triển tại nhiều nước trên thế giới nhưng Coding Bootcamp chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam vài năm gần đây, Nếu bạn đang là sinh viên thì mô hình Coding Bootcamp là một giải pháp học lập trình phù hợp và cực kì hữu ích. Bởi mô hình này sẽ giúp bạn học tốt hơn, với thời gian học rất ngắn. Có thể nói rằng Coding Bootcamp lời giải cho bài toán nhân lực CNTT

sinh-vien-CNTT-co-oc-duoc-Bootcamp

sinh viên CNTT có học được Coding Bootcamp

Làm sao để học Coding Bootcamp hiệu quả?

Có mục tiêu rõ ràng

Việc đặt ra mục tiêu sẽ giúp bạn không đi chệch hướng, trong việc học bạn cũng cần đặt ra những mục tiêu như vậy. Hãy xác định mục tiêu mình học Coding Bootcam là để làm gì? Sau đó lên cho mình những lộ trình học rõ ràng. Bằng những mục tiêu vừa sức của bạn như 6 tháng để tốt nghiệp Coding Bootcamp. Bạn không nên đặt mục tiêu quá to, nó sẽ tạo ra cho bạn những áp lực, khiến bạn dễ chán nản và bỏ cuộc. Và cũng không nên đặt mục tiêu quá nhỏ, bạn sẽ dễ đạt được nó. Từ đó bạn sẽ trở nên sao lãng, chủ quan với việc học của chính mình.

Muc-tieu-ro-rang

sinh viên CNTT có học được Coding Bootcamp

Kiên trì

Có thể nói học Coding Bootcamp thực sự rất vất vả. Trước khi học bạn phải chuẩn bị cho mình một tâm lý vững vàng. Không được bỏ cuộc, phải kiên trì nếu gặp khó khăn. Vì Coding Bootcamp là phương pháp cần học liên tục để đạt được sự tập trung, hiệu quả nhất định. Bạn sẽ phải làm việc cả ngày để tiếp thu kiến thức mình học. Nếu bạn chuẩn bị cho mình một tâm lí tốt nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong học tập.

li-tri-vung-vang

sinh viên CNTT có học được Coding Bootcamp

Tích lũy kinh nghiệm

Đối với mô hình học này yếu tố quyết định thành công đó là tích lũy kinh nghiệm qua dự án. Mỗi một dự án làm việc, bạn có thể nâng cao tay nghề, năng lực của mình. Việc bạn góp phần xây dựng dự án, tạo cho bạn những kĩ năng làm việc tốt. Cùng với việc làm việc nhóm, lãnh đạo những người trong team sẽ cải thiện rất nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế của bạn.

kinh-nghiem-lam-viec

sinh viên CNTT có học được Coding Bootcamp

Sinh viên nên học Coding Bootcamp ở đâu?

Coding Bootcamp đang là sự lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ. Nhưng học ở đâu cho tốt thì ít bạn biết đến và đang thắc mắc. Hiện nay tại Việt Nam có trung tâm CodeGym. Đang đi đầu trong mô hình giảng dạy Bootcamp tại Việt Nam, tại đây có các giảng viên nhiệt tình, chia sẻ kinh nghiệm. Ngoài ra họ còn chia sẻ cho bạn những sai lầm cần tránh khi làm dự án. Cùng với đó là cộng đồng Bootcamp thân thiện, luôn giúp đỡ, chỉ bảo nhau. Trong 2 năm vừa qua tại CodeGym đã có hơn 1000 học viên tốt nghiệp, hiện đang đảm nhận vị trí lập trình viên full-stack tại các doanh nghiệp.

CodeGym

sinh viên CNTT có học được Coding Bootcamp

Tổng kết

Bài viết này là những chia sẻ của tôi về băn khoăn của một số bạn. Rằng sinh viên CNTT có học được Coding Bootcamp không? Qua bài viết này tôi muốn nhấn mạnh bạn hãy xem xét, và định hướng mục tiêu của mình. Việc học không bao giờ là quá muộn để quay lại và làm lại. Hãy lựa chọn cho mình con đường đi đúng đắn để tránh lãng phí thời gian.

 

 

 

 

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM