Trang chủ » Blog » Nên học nghề gì sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông?

Nên học nghề gì sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Bước sang tuổi 18 của cuộc đời. Các bạn trẻ đứng trước ngưỡng cửa chọn con đường đi của cuộc đời. Xu hướng học xong cấp 3 không học Đại Học mà học nghề đã rất phổ biến vài năm gần đây. Những bạn trẻ không có muốn miệt mài trên bài thi hay sách vở giảng đường. Mà thay vào đó, họ chọn học nghề với mông muốn tương lai ổn định hơn. Nhưng ở bên ngoài lại rất có nhiều công việc sẽ khiến các bạn phải băn khoăn suy nghĩ. Vậy nên học nghề gì sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông? Sẽ được CodeGym đề cập đến trong bài viết này.

học nghề gì sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chọn nghề học theo đam mê

Giờ đây sách vở đã không còn là lỗi ám ảnh của nhiều người. Khi nhu cầu về nghề nghiệp của mọi người tăng lên. Bạn được gì khi học nghề? Tiết kiệm thời gian. Giảm chi phí học so với mọi trường đại học. Cơ hội việc làm rộng mở trên thị trường lớn. Và một điều quan trọng hơn hết là ngay từ đầu. Bạn nên có cho mình một sở thích. Để bắt đầu học hỏi với đam mê đó. Và dưới đây là một số nghề nghiệp dự báo là xu hướng cho tương lai.

Học nghề gì sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông

Nắm bắt được xu hướng học nghề tăng mạnh những năm gần đây. Các cơ sở dạy nghề cũng như các trường cao đẳng nghề mở ra liên tục. Dù có rất nhiều ngành nghề như vậy. Nhưng không phải ngành nào cũng lâu dài. Hãy để CodeGym gợi ý cho bạn những ngành nghề sau đây nhé!

Ngành Lập Trình

học nghề gì sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông

Có thể bạn sẽ nghĩ ngành này chỉ có trên Đại học hoặc Cao đẳng thôi nhưng không phải. Ngành Lập trình hiện đang mở rộng với mọi người ở nhiều lứa tuổi.  Ai ai cũng có thể học và làm tốt được công việc này. Thị trường Việt Nam hiện đang rất cần  nhân lực cho ngành này. Ngành công nghệ thông tin hiện có mặt trên mọi lĩnh vực. Đây là sự lựa chọn rất tuyệt vời cho các bạn trẻ đam mê công nghệ

Nghề Nấu ăn

Nhu cầu đồ ăn là nhu cầu thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống. Khi xã hội đầy đủ thì ăn ngon mặc đẹp là điều thiết yếu. Chính vì vậy mà các nhà hàng ăn hay quán ăn mở ra càng nhiều. Mở nhà hàng thì điều quan trọng và cốt lõi nhất vẫn chính là tay nghề đầu bếp. Cho nên ngành này luôn có nhu cầu từng ngày và là nghề cực kì hot. Nếu bạn có tay nghề tốt bạn có thể làm các nhà hàng Nhật, Hàn, Đức với mức lương cao.

Nghề Pha Chế

Phải nói đây là ngành nghề mà các bạn trẻ rất thích theo đuổi. Ngành này mang lại cho các bạn sự năng động, hoạt bát, mới mẻ đúng tâm lí tuổi trẻ. Ngoài ra môi trường làm việc của ngành này cũng góp phần làm thích thú đối với các bạn. Chỉ cần tham gia vài khóa học cũng như được đào tạo bài bản tại các cơ sở. Các bạn trẻ có thẻ ra làm ở các quán bar với mức lương tốt. Cũng như nấu ăn, nếu bạn có tay nghề tốt bạn sẽ có cơ hội tốt. Đã có rất nhiều bạn trẻ theo đuổi nghề này. Khi không biết nên học nghề gì sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Ngành Quản Lí Nhà Hàng Khách Sạn

học nghề gì sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông

Theo Tổng cục giáo giục nghề nghiệp thì ngành NH – KS đang tăng trưởng cực kì nhanh tại Việt Nam. Cho dù phát triển nhanh nhưng nguồn nhân lực lại thiếu hụt lại là điều đáng lo ngại. Ngành này không đòi hỏi gì nhiều, bạn chỉ cần ưa nhìn hoạt bát là có thể tự tin làm việc. Nếu bạn đang muốn làm trong các nhà hàng 5 sao thì đây là công việc bạn nên chọn.

Ngành Design

Nếu bạn là người có khả năng sáng tạo và thích các công cụ photoshop thì đây là nghề của bạn. Với thời đại công nghệ số, thời đại truyền tải thông điệp qua hình ảnh video. Thì những những người làm thiết kế chính là những nghệ sĩ. Nghề này thật sự sẽ mang lại cảm hứng tuyệt vời cho bạn về cuộc sống muôn màu muôn vẻ này. Cơ hội ngành nghề này thì cực kì cao vì bây giờ ở đâu cũng cần thiết kế. Bạn ngồi ở nhà với chiếc máy tính trong vòng 1 ngày cũng thừa sức kiếm vài triệu đồng.

Tổng kết

Vậy bạn đã chọn được cho mình ngành nghề yêu thích chưa? Mong rằng với tất cả những gợi ý trên đã giúp bạn tìm được đáp án cho câu hỏi “học nghề gì sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông”. Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 4 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM