Trang chủ » Blog » Nên học ngành gì trong công nghệ thông tin? Bạn có biết?

Nên học ngành gì trong công nghệ thông tin? Bạn có biết?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Nên học ngành gì trong công nghệ thông tin rộng lớn? – Câu hỏi khiến nhiều người chưa hiểu biết về công nghệ thông tin có nhiều thắc mắc, hoài nghi. Học công nghệ thông tin thì chỉ đơn giản là làm việc trên máy tính. Nhưng có nhiều phân khúc khác nhau được chia theo nghề. Học gì trong nghề CNTT khổng lồ này? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số tư vấn và lời khuyên về nghề công nghệ thông tin nhé!

Công nghệ thông tin?

Công nghệ thông tin được hiểu theo tiếng Anh là CNTT (Công nghệ thông tin). Là thuật ngữ của phần mềm và mạng Internet. Hệ thống máy tính được sử dụng để phân phối và xử lý dữ liệu, lưu trữ, trao đổi và sử dụng thông tin. Nói cách khác, dễ hiểu nhất. Đây là cách chúng tôi sử dụng công nghệ hiện đại để tạo, xử lý, chuyển giao, lưu trữ và sử dụng thông tin trong các mạng xã hội. Khái niệm là vậy, nhưng thực tế, ngành nghề còn trừu tượng và rộng lớn hơn rất nhiều.

Nên học ngành gì trong công nghệ thông tin rộng lớn?

Chọn được ngành công nghệ thông tin để theo học. Chắc hẳn bạn cũng đã trải qua một trận chiến cân não về việc lựa chọn ngành nghề. Nhưng cuộc sống là vậy, qua rào cản này ta lại phải gặp luôn đến rào cản khác. Vớ ngành nghề này cũng vậy. Lựa chọn chuyên ngành mà mình học chuyên sâu hơn cũng là một bài toán khó. Phải mất rất nhiều lý luận để tìm ra một công việc phù hợp. Việc lựa chọn sẽ đưa chuyên ngành sẽ đem lại cho chúng ta một định hướng nhất định. Được học chuyên sâu hơn về lĩnh vực đó. Sau đây sẽ là một số gợi ý chuyên ngành đang được giới trẻ lựa chọn và yêu thích nhất:

Kỹ sư phần mềm

Khi theo học ngành này, công việc chính của bạn sẽ là sáng tạo ra các phần mềm, hệ thống xử lý trên máy tính. Với chuyên ngành, bạn sẽ được đào tạo cách áp dụng kỹ thuật toán học và khoa học thực tế vào công việc. Có bằng về khoa học máy tính sẽ là một lời thế với các kỹ sư phần mềm . Ngoài ra, bạn còn phải luôn đổi mới bản thân để tìm tòi. Để học hỏi các kiến thức với liên quan đến chuyên ngành. Biết thêm tiếng anh sẽ là một lợi thế với chuyên ngành này. Vì hầu hết, các tài liệu cần học đều là của ngôn ngữ tiếng anh.

Mức lương trung bình: 8 – 10 triệu

Quản trị mạng

Ngày này, khi wifi đã như một liều thuốc bổ cho người tiêu dùng mỗi ngày. Còn internet thì đã gần như bao trùm cả địa cầu. Nhu cầu sử dụng internet cao nên có rất nhiều các vấn đề nảy nở xung quanh. Nên vậy ngành nghề quản trị mạng mới được ra đời. Công việc chính của ngành nghề này đó là xử lý, ngăn chặn những thứ có thể làm hại đến nhà mạng của mình. Quản trị mạng được định nghĩa là một nhiệm vụ quản lý mạng bao gồm cung cấp các dịch vụ hỗ trợ để đảm bảo rằng mạng hoạt động hiệu quả và để đảm bảo rằng mạng cung cấp các mục tiêu đã nêu.

Quản trị viên mạng phải có khả năng thiết lập mạng máy tính, định cấu hình mạng, điều chỉnh hiệu suất mạng máy tính, vận hành mạng, giải quyết các sự cố mạng và hiểu các giải pháp. Bảo vệ mạng của bạn khỏi virus, sâu, trojan và spam và thực hiện các bước để ngăn chặn sự xâm nhập, đánh cắp thông tin và làm hỏng mạng. Nên học ngành gì trong công nghệ thông tin? – Câu trả lời đã đến hồi kết, đừng bỏ lỡ nhé.

Mức lương trung bình: 10  – 12 triệu

Thiết kế và phát triển website

Trong kinh tế, quan trọng nhất là chiến lược và định hướng. Nhưng để áp dụng, các công cụ hỗ trợ và nền tảng là rất cần thiết. Chúng ta có thể hiểu rằng các nhà thiết kế web và lập trình viên sẽ xây dựng một ngôi nhà đẹp. Người mang đến cho khách hàng là nhân sự marketing. Nhưng sự chuyên môn hóa của công nghệ thông tin luôn nổi bật hơn. Do đó, đây là lý do để dẫn đầu thị trường hiện nay.

Nên học lập trình web hay ứng dụng di động

Học thiết kế web, viết mã, bạn không nhất thiết phải học đại học. Thay vào đó, các hình thức thực tế sẽ giúp bạn đến gần hơn với nghề. Chương trình đào tạo chuyên sâu cho công việc phù hợp. Điều này có thể giúp bạn có được những điều cơ bản đến cấp độ nâng cao của công việc của bạn. Cơ hội việc làm là không thể, và mức lương trung bình sẽ đạt hơn 12 triệu. Nếu bạn biết cách “nổi bật”, nó sẽ tăng gấp đôi.

Học công nghệ thông tin ở đâu ” Thực học – Thực làm?”

ngày nay, có rất nhiều cơ sở đào tạo áp dụng hình thức thực học thực làm. Với xu hướng chung là sẽ tốt ưu hóa quá trình học của học viên. Đưa ra nhiều giải pháp giúp học viên giải quyết được nhiều vấn đề xoay quanh khi theo học. Tạo nên một môi trường hòa đồng, năng động và ham học hỏi giúp học viên nắm được chắc kiến thức hơn.  Phương pháp giảng dạy độc đáo, kèm cặp 1 – 1, gần như là cầm tay chỉ việc. Hầu hết, học viên theo học ở những cơ sở này đều được áp  dụng việc học qua dự án làm thực tế do cá nhân hoặc nhóm triển khai.

Ngoài ra những cơ sở này cũng đưa ra sự ưu đãi tuyệt đối với học viên như: Cam kết 100% sẽ có việc làm khi khóa học kết thúc. Và cũng sẽ hoàn tiền 100% nếu học viên không có việc làm sau khi kết thúc khóa học. Bạn có thể tham khảo một số cơ sở đào tạo rất uy tín và chất lượng như: CodeGym, TechMaster Việt nam, VTC Academy,…

Lời kết – Nên học ngành gì trong công nghệ thông tin?

Qua bài viết về lời khuyên “Nên học ngành gì trong công nghệ thông tin?”. Mong rằng bài viết sẽ đem lại một lợi ích nhất định cho bạn để lựa chọn chuyên ngành dễ dàng hơn. Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 2 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM