Trang chủ » Blog » Chọn học nghề gì để lập nghiệp? Xu hướng học ngày này?

Chọn học nghề gì để lập nghiệp? Xu hướng học ngày này?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Ngày nay, khi chúng ta đã đang sống ở thời đại số. Điều này đồng nghĩa với sẽ có vô vàn cách để bạn lập nghiệp. Làm giàu qua nhiều hình thức khác nhau. Xu hướng học ngày nay đã có nhiều chuyển động, biến đổi. Chọn học nghề gì để lập nghiệp đúng đắn đang là một câu hỏi nhức nhối với người muốn khởi nghiệp. Vậy ta sẽ bắt đầu từ đâu, học gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ và tư vấn cho bạn một cách chi tiết nhất nhé.

Xu hướng học nghề?

Xu hướng học nghề đã có nhiều biến đổi theo thời gian. Vẫn là câu nói ấy, đại học không còn là con đường duy nhất để gặt hát thành công. Thực tế cho thấy, điều đó là hoàn toàn đúng. Xu hướng học đã dẫn được cân bằng hóa giữa việc thực học thực làm từ 1 – 3 năm và học theo hệ chính quy từ 4 -6 năm. Qua nhiều khảo sát cho thấy, giới trẻ ngày nay có sở thích học nghề dưới hình thức thực học thực làm. Nhưng vẫn còn là phương lựa chọn dự bị khi bị rớt đại học vì định kiến từ xã hội, bố mẹ vẫn rất gay gắt.

Đặc thù chung của những ngành nghề này thì thường có thời gian đào tạo ngắn, kiến thức được tốt ưu hóa và chuyên tâm hơn về chuyên ngành sinh viên chọn. Vậy còn bạn, bạn sẽ dự định theo học xu hướng nào?. Nếu bạn muốn lập nghiệp từ sớm, thì hãy đọc tiếp phần tiếp theo của bài “Chọn học nghề gì để lập nghiệp?” thôi.

Tìm hiểu thêm: Học nghề gì dễ kiếm việc làm nhất ngày nay?

Chọn học nghề gì để lập nghiệp?

Lập nghiệp luôn là một câu chuyện khó khăn với bao người. Lúc này, ta nên định hướng xem những nghề nghiệp nào có thể giúp ta lập nghiệp tốt nhất. Sau đây sẽ là một số ngành nghề đang rất được nhiều bạn trẻ theo học, lập nghiệp khá dễ thở:

Học pha chế đồ uống

Lượng đồ tiêu dùng nhanh ở Việt Nam chúng ta ngày càng tăng mạnh. Đặc biệt là các loại đồ uống như: các trà sữa, trà chanh, các đồ uống mix…  Vì thế mà trở thành một nhà pha chế đồ uống sẽ rất thuận lợi cho bạn trong việc lập nghiệp. Đặc thù của nghề này là bạn cần có những sáng tạo đột phá trong cách sử dụng nguyên liệu. Hương vị của sản phẩm bạn làm ra sẽ quyết định sự nghiệp của bạn. Đã có nhiều người lập nghiệp thành công trong nghề ngày, còn bạn thì sao?. Lựa chọn ngành nghề luôn là khó nhưng hãy biết cách tận dụng cơ hội để thăng tiến.

Với ngành nghề này, quá trình đào tạo rất ngắn hạn. Bạn chỉ mất từ 15 – 20 tuần để theo học. Quá trình học kết hợp đến 70% việc thực làm nên bạn có thể yên tâm về kỹ năng sau khi kết thúc khóa học

Học đầu bếp

Với hành nghề này, đặc thù của nó là bạn cần có bàn tay diệu kỳ, có một cái duyên với ẩm thực. Nghề bếp tuy có rất nhiều khó khăn, trở ngại và có phần thiệt thòi hơn so với các nghề khác.  Nhưng đó chẳng phải lý do mà bạn bỏ qua ngành nghề hấp dẫn này. Cuộc sống bây giờ, ở đâu lại không có nhu cầu ăn uống, ở đâu lại không có những tinh hoa ẩm thực. Học nghề này đã là một lợi thế về việc làm, lương cao.

Mà còn có sức bật lớn khi bạn cách nổi bật trên món ăn bạn làm.Với hầu hết các chương trình đào tạo là thực học thực làm. Nó sẽ giúp bạn có thể kiếm được thu nhập ngay khi còn đang theo học. “Chọn học nghề gì để lập nghiệp?” – câu hỏi gần như đã được giải đáp!

Học điện – điện lạnh

Như bạn đã biết, thời đại này là thời đại của công nghệ. Công nghệ luôn được đổi mới từng ngày, luôn được lập trình theo nhiều hình thức khoa học khác nhau. Nhưng thực tế cho thấy hiện đại quá thì hạ điện, nhiều vấn đề xung đột nảy nở. Điều này khiến cho người tiêu dùng trở nên bối rối và bức bối. Các nhu cầu về hỗ trợ lắp đặt, sửa chữa tại nhà và bảo hành trọn đời được ra đời. Vì thế mà ngành điện – điện lạnh lại dễ dàng lập nghiệp đến vậy.

Với nghề điện – điện lạnh, quá trình theo học thường sẽ rơi vào khoảng 1 – 2 năm tại các trung tập dậy nghề. Khi kết thúc quá trình đào tạo, sẽ cam kết 100% có việc làm ngay. Mới đầu bạn sẽ đi theo những công ty dịch vụ về điện – điện lạnh để học hỏi. Sau khi đã thành thạo tay nghề, bạn có thể thăng tiến lên chức quản lý hoặc mở riêng cho mình một thương hiệu nhỏ.

Học Công nghệ thông tin

Ngoài công nghệ, công nghệ công tin vẫn giữ vị trí đầu với mức độ tuyển dụng luôn “đắt hàng nhất”. Khi bạn đã và đang sống trong thời đại mà vạn vật hóa, internet bao cả bầu trời thế giới. Với ngành nghề này, bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến rất cao. Khi bạn biết cách làm “nổi bật” mình thì chuyện đi lập nghiệp, khởi nguồn startup là chỉ còn là chuyện thời gian.

Hiện nay, ngành nghề này có rất nhiều hình thức đào tạo khác nhau. Thường thì  đa số các bạn sẽ chọn hình thức thực học thực làm để theo học. Với hình thức đào tạo này, bạn sẽ được dạy các kiến thức liên quan đến việc triển khai dự án, quy trình làm việc dựa trên thực hành thực tế. Học gì làm nấy luôn có sự hiệu quả nhất định, giúp bạn nhớ lâu hơn các kiến thức học. Khi bắt tay vào làm việc thì không bị bỡ ngỡ. Đến đây, chắc hẳn câu hỏi “Chọn học nghề gì để lập nghiệp?” sẽ chẳng làm khó bạn nữa.

Học công nghệ thông tin ở đâu?

Đã có rất nhiều cơ sở đào tạo chuyên sâu về công nghệ thông tin ở trên toàn quốc. Và vấn đề ở đây đó là không phân biệt “bạn là ai, bạn như thế nào” . Dù bạn là ai bạn chỉ cần có đam mê, có một suy nghĩ logic. Thì chẳng ngại ngần chi mà không tham gia các khóa học thực tế này. Vì chương trình giảng dạy vô cùng thực tế, thực học thực làm. Quá trình đào tạo rất nghiêm túc, kèm cặp 1 – 1 với học viên. Cam kết 100% có việc làm sau khi kết thúc khóa học. Bạn có thể tham khảo chương trình đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp, có cam kết việc làm tại CodeGym.

Lời kết – Chọn học nghề gì để lập nghiệp?

Qua bài viết tư vấn về “Chọn học nghề gì để lập nghiệp?” này, mong rằng bạn sẽ chọn được một nghề nghiệp phù hợp với bản thân. Chúc bạn thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 12 =

2 Lời bình

  1. Nam Hải

    khi chọ nghề mình cũng dự định sẽ học nghề điện – điện lạnh mà midnh cứ phân vân, đọc được bài này mình đã có quyết định cho mình rồi

    Hồi đáp
    • CodeGym

      Chúc mừng bạn nhé! Chúc bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn!

      Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM