Trang chủ » Blog » 25 tuổi nên học nghề gì? Lập nghiệp đã là muộn?

25 tuổi nên học nghề gì? Lập nghiệp đã là muộn?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Khi ở một độ tuổi nào đó, người ta thường sẽ thu mình lại để bảo vệ mọi thứ đang có một cách an toàn và an nhã. Với tuổi 25, độ tuổi đã nếm qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Nhiều bạn đã thành công ở độ tuổi này nhưng cũng nhiều bạn vẫn còn loay hoay chưa biết nên lập nghiệp từ đâu. 25 tuổi nên học nghề gì? Lập nghiệp đã là muộn? – Bài viết này sẽ một phần nào ấy đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bạn. Tìm hiểu ngay nhé!

Lời khuyên hữu ích cho tuổi 25

Tầm nhìn tương lai

Khi ở độ tuổi này, bạn vẫn còn rất nhiều cơ hội để bắt đầu cũng như định hướng cho một lĩnh vực khác. Tuổi 25 mới chỉ là đánh mốc một câu chuyện nào đó mà bạn đã và đang trải qua trong cuộc đời này. Ở Việt Nam, trung bình thì thường 65 tuổi sẽ nghỉ hưu. Vì vậy mà bạn có vô số cơ hội để khởi nghiệp. Nhưng hãy biết cách nắm bắt cơ hội khi tuổi còn trẻ, còn sức khỏe, sự năng động. Hãy chắc chắn bạn có tầm nhìn xa và rộng cho sự nghiệp tương lai. Ở giai đoạn này, bạn cần thiết lập rõ mục tiêu trong thời gian tới và kiên trì với mục tiêu đó. Không phải ai cũng có nhiều lần 25 để khởi đầu lại đâu bạn.

Phát triển bản thân khi có thể

Ở giai đoạn này rồi, nếu thấy công việc hiện tại chẳng giúp được gì cho tương lai. Hãy dừng chúng và tim cho mình một hướng đi có sự “đầu tư hơn”. Lúc này, hãy xem mình đã có gì và cần hoàn thiện gì. Khi lựa chọn được ngành nghề, định hướng mới. Hãy chủ động tìm hiểu và học hỏi hơn. Chủ động về mọi mặt, sự năng động và nhanh chí không đi cùng bạn hết hết cuộc đời nên hãy biết cách tận dụng khi còn có thể. Đừng nản chí nữa, gồng mình lên và cố gắng thôi. Đừng nằm chỗ nữa, ra ngoài và thể hiện bản thân đi nào.

25 tuổi nên học nghề gì?

Thường thì ở độ tuổi này, người ta sẽ có một công việc ổn định. Dù là mức lương cao hay thấp, ở độ tuổi này nếu bạn cảm thấy chưa hài lòng những gì mình đang có. Hãy tiếp tục thay đổi, tiếp tục đi tìm còn đường mới cho bản thân mình. Chẳng có ai thúc dục bạn nữa, hãy bắt tay vào việc ngay thôi. Những ngày nghề phù hợp với độ tuổi này thường sẽ thiên về sự chắc chắc và một tư duy logic.

Tuổi 25, bạn đã có một suy nghĩ chín chắn hơn, sự cẩn thận hơn và hướng giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn. Vậy sao không thử thử sức với chuyên ngành công nghệ thông tin? – Một ngành cần đến sự logic trong tư duy và sự cẩn thận trong công việc. Tuổi của bạn lại khá hợp với những điều kiện này.

Học lập trình code – thiết kế web: Sự lựa chọn chưa bao giờ muộn

Nếu bạn đang cảm thấy rào cản lớn nhất để theo học ngành này là tuổi tác. Thì xin hãy suy nghĩ thật kỹ về vấn đề này, hãy lấy ví dụ từ những người thành công như “Harland Sanders – người sáng lập ra KFC, lập nghiệp với 200 đô khi đã ở tuổi 65 và khi đến tuổi 88 ông đã trở thành triệu phú của nước mỹ” – Theo báo Tintuc24h. Hay một ví dụ khác là tỷ phú Trung Quốc – Jack Ma, người đã có 29 lần xin việc thất bại!. Đúng vậy, điều quan trọng ở đây vẫn là sự nhiệt huyết và tinh thần vươn lên làm giàu của mỗi người. Bạn cũng vậy, việc học ở thời điểm nào cũng không là muộn. Hãy luôn có một tinh thần thép để chiến đấu với cuộc sống này.

Nên học lập trình web hay ứng dụng di động

Ngày nay, chuyên ngành về công nghệ thông tin đang dẫn đầu trong cuộc chạy đua ngành nghề. Nhu cầu của NTD cao và nhu cầu tuyển nhân sự của các công ty, doanh nghiệp chưa có hiện tượng dừng về lĩnh vực này. Một cơ hội việc làm cao và mức lương ổn định. Ngành nghề còn có triển vọng vượt trội, có cơ hội thăng tiến cao.

Học lập trình code – thiết kế web ở đâu?

Việc học với độ tuổi lúc này của bạn cần sự Nhanh – Gọn – Lẹ nhất định. Nếu bạn muốn nổi bật hãy học những điều khác biệt mà mới lạ. Nếu bạn muốn thành công, hãy học những thứ người khác bỏ qua. Hãy làm những thứ người khác thấy ngại. Ở độ tuổi này, chắc hẳn những điều kiện như vậy sẽ làm khó bạn. Bạn cần một phương pháp giải đáp, một mô hình học tập  phù hợp với mọi hoàn cảnh.

Cần phải có một mô hình đào tạo độc đáo, ưu việt dành riêng cho bạn: mô hình Coding Bootcamp. Tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị hàng đầu tiên phong áp dụng mô hình Coding Bootcamp. Chỉ sau 20 tuần học, bạn có việc làm trong vòng 45 ngày kể từ khi tốt nghiệp. CodeGym cam kết hoàn 100% học phí nếu học viên không tìm được việc.

Lời kết – 25 tuổi nên học nghề gì?

Đừng lấy tuổi tác ra làm một vật cản cho tinh thần của bạn. Hãy luôn biết thay đổi nếu hiện tại bạn chưa thấy hài lòng với cuộc sống của mình. Qua bài viết “25 tuổi nên học nghề gì?”, mong rằng bạn sẽ có một định hướng mới nhất định. Chúc bạn thành công!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM