Trang chủ » Blog » Top 5 nghề bạn nên học có mức lương cao nhất trong tương lai

Top 5 nghề bạn nên học có mức lương cao nhất trong tương lai

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Công nghệ thông tin hay còn gọi là IT,  một ngành khá hót hiện nay. Khi thế giới đang trở nên phẳng hơn và sự bùng nổ về công nghệ kĩ thuật hiện đại. Bạn đang tự xác định con đường sự nghiệp lí tưởng cho bản thân trong lĩnh vực IT. Bạn muốn tìm hiểu xem nên học nghề gì cho tương lai mà có liên quan đến máy tính. Đưa ra mức lương cao và cơ hội thăng tiến tốt sau khi hoàn thành khóa học.

Tuy nhiên ở trong lĩnh vực công nghệ thông tin này lại rất nhiều ngành nghề khác nhau. Cùng với các cơ hội việc làm khác nhau. Vì vậy bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những ngành trong lĩnh vực IT. Cũng như tìm câu trả lời giúp bạn cho câu hỏi “nên học nghề gì cho tương lai” . Không chỉ phát triển mạnh mà còn có mức lương khỏng nữa nhé!

Nên học nghề gì cho tương lai

Nên học nghề gì cho tương lai?

Trên một trang IT đã thông kê và cung cấp một số ngành nghề về lĩnh vực IT hot nhất trong một thập kỉ vừa qua.  Dưới đây là dự đoán và thống kê trong top 5 nghề trong lĩnh vực công nghệ thông tin có mức lương cao nhất ở tương lai. Áp dụng từ năm 2010 đến năm 2025.

1. Lập trình ứng dụng điện thoại

Nên học nghề gì cho tương lai

Dự đoán sẽ tăng 32% trung bình mỗi năm trong 10 năm tới. Mức lương trung bình là khoảng 95 nghìn đô la mĩ một năm.

Lập trình ứng dụng điện thoại là một trong những ngành phất triển nhanh nhất thế giới. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của ngành phát triển điện thoại công nghệ thông minh. Và máy tính bảng. Đã làm thay đổi cách làm việc đơn thuần trước kia của con người. Từ trao đổi, buôn bán, giải trí, cập nhật thông tin… đều được hỗ trợ rất nhiều từ các ứng dụng trên điện thoại.

Nền tảng ứng dụng Adroid của Google và SOS của Apple sẽ tiếp tục cung cấp cơ hội việc làm cho các nhà phát triển. Và xây dựng ứng dụng đi động. Nếu thật sự giỏi về chuyên môn chắc chắn trong tương lai rất có thể trong tương lai bạn có thể còn được thăng tiến cao hơn.

2. Quản trị cơ sở dữ liệu

Nên học nghề gì cho tương lai

Đứng thứ hai trong danh sách các gợi ý “nên học nghề gì cho tương lai” là ngành quản trị dữ liệu. Với mức lương trung bình 82 nghìn đô la mĩ một năm.  Dự đoán tăng trưởng 31% trung bình mỗi năm trong 10 năm.

Dữ liệu của các doanh nghiệp ngày nay phần lớn được số hoá và lưu trữ  trên máy tính. Điều này thúc đẩy như cầu về đào tạo và cung cấp chứng chỉ nghề. về ngành học quản lí dữ liệu. Và để đào tạo ra những người có khả năng  chuyên môn cao trong việc lưu trữ, tổ chức, phân tích và đảm bảo an toàn của dữ liệu thông tin. Ngoài ra , quản trị cơ sở dữ liệu còn kết nối với internet và điện toàn đám mây. nên vấn đề bảo mật sẽ ngày càng trở nên quan trọng và gay gắt hơn.

Quản trị cơ sở dữ liệu và các nhà phát triển. Đặc biệt là những người có tính năng bảo mật thông tin. Sẽ được các doanh nghiệp sắn sàng bỏ ra một số tiền lớn. Để thuê về và bảo mật cơ sở dữ liệu thông tin một cách tốt nhất.

3. Kỹ sư phần mềm

Nên học nghề gì cho tương lai

Lương trung bình 90 nghìn đô la mĩ một năm. Dự đoán sẽ tăng 30% trung bình mỗi năm trong 10 năm tới.

Nhu cầu về các kĩ sư phần mềm sẽ đi liền với sự phát triển của mạng internet và những tính năng khác. Ví dụ việc phất triển của công ty phát triển của điện toàn đám mây và số hóa. Sẽ tạo ra một sự đột biến trong nhu cầu cho các kỹ sư phần mềm ứng dụng có thể thiết kế và phát triển các chương trình trên nền tảng web. Phải đam bảo an toàn cho người sử dụng. Tương tự như vậy, nhu cầu cập nhật và nâng cấp hệ thống cho các doanh nghiệp cũng tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho những kỹ sư phần mềm.

4. Thiết kế game video

Đứng thứ tư trong danh sách các gợi ý “nên học nghề gì cho tương lai” là thiết kế game video. Với mức lương  trung bình 80 nghìn đô la mĩ một năm. Dự đoán tăng 30% trong 10 năm sắp tới.

Nên học nghề gì cho tương lai

Ngành công nghiệp game trị giá hơn 565 tỉ đô la đã tăng gấp 3 lần so với thập kỉ trước. Và không có dấu hiệu chậm lại. Ngoài cước thi trường đang bùng nổ trên con sâu truyền thống và pc. Sự phổ biến tăng lên. Sức mạnh xử lí và khả năng đồ họa của các thiết bị di động đã mở ra một thị trường mới. Về cơ hội việc làm cho các nhà thiết kế trò chơi, họa sĩ và lập trình viên. Các nhà thiết kế game video cùng với các chuyên gia phát triển phần mềm điện thoại. Đặc biệt là sau khi điện thoại thông minh bà máy tính bảng tiếp tục thay đổi cái tiếp cận game và video.

Có thể nói, lợi nhuận đến từ ngành công nghiệp giải trí này là vô cùng khủng khiếp. Đay chính là cơ hội nghề nghiệp khác lí tưởng, với mức lương khủng cho các nhà lập trình viên thiết kế game.

5. Quản trị mạng

Trung bình mức lương là 65 nghìn đô la mĩ một năm. Dự đoán sẽ tăng 28%  trung bình mỗi năm tong 10 năm tới.

Nhu cầu về các nghề quản trị mạng sẽ tiếp tục tăng khi các nhà đầu tư, hệ thống mới và các công nghệ mạng để tăng lợi nhuận. Và đạt một lợi thế cạnh tranh trong tương lai. Việc các doanh nghiệp chú trọng phát triển kinh doanh trực tuyến. Sẽ tăng cơ hội việc làm cho các quản trị mạng và quản lí hệ thống mạng. Giúp các doanh nghiệp sử dụng công nghệ mới nhằm giao tiếp với các nhân viên. Và khách hàng một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Trước những thông tin trên, CodeGym mong rằng bạn sẽ tìm dược cho mình ngành nghề phù hợp nhất nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 8 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM