Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Tổng quan về mô hình Coding Bootcamp

Tổng quan về mô hình Coding Bootcamp

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog | Coding Bootcamp

Coding Bootcamp là gì?

Nói một cách khái quát, Coding Bootcamp là mô hình đào tạo lập trình viên trong thời gian ngắn, chương trình học được thiết kế chuyên sâu, tập trung phát triển những kiến thức trọng tâm mà lập trình viên cần có. Cách nhanh nhất để trở thành một người “thợ” trong ngành IT là tham gia một khóa học Bootcamp.

Developer – một trong số những công việc chính mà bạn sẽ đảm nhiệm khi theo học tại Coding Bootcamp – người thiết kế và xây dựng nên những trang web, ứng dụng.

Các đơn vị đào tạo theo mô hình Coding Bootcamp cũng giống như những doanh nghiệp tư nhân, hoạt động dưới hình thức các trung tâm, hệ thống đào tạo. Mặc dù không phải là mô hình đào tạo truyền thống như các trường đại học, cao đẳng; các “trại” Coding Bootcamp vẫn phát triển mạnh mẽ và trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Đặc biệt, mô hình này được ưa chuộng tại Mỹ, Nhật Bản và một số nước châu Âu.

Mất bao lâu để hoàn thành một khóa Coding Bootcamp?

Chương trình học tại Coding Bootcamp thường kéo dài từ 14-20 tuần với lịch học theo hình thức full-time, còn với những khóa part-time thì có thể kéo dài từ 8-12 tháng tùy thuộc vào đơn vị đào tạo. Theo một báo cáo thực hiện bởi Course Report tại Mỹ, thời gian trung bình của một khóa Bootcamp khoảng 15 tuần.

Với đặc điểm đào tạo liên tục, tập trung, Coding Bootcamp yêu cầu người học dành toàn bộ thời gian cho việc học và phát triển kỹ năng. Chính vì vậy, nếu xác định theo học Coding Bootcamp, bạn cần có sự quyết tâm, kiên trì và đam mê với nghề lập trình.

Triển vọng công việc sau khi tốt nghiệp tại Coding Bootcamp

Theo một cuộc khảo sát được Course Report thực hiện vào năm 2018 tại Mỹ, hơn 80% học viên sau khi tốt nghiệp Coding Bootcamp nói rằng, công việc hiện tại của họ liên quan trực tiếp tới những gì học được tại Coding Bootcamp. Thêm vào đó, mức lương khởi điểm trung bình của lập trình viên lên tới 64.000$/năm, tăng gần 50% so với mức lương trước đây của họ. Ngoài ra, dự kiến cho đến năm 2026, lập trình viên sẽ là công việc xếp vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng những công việc “được săn đón” với mức lương cao nhất tại Mỹ.

Các công việc dành cho người trong ngành IT, đối với những học viên tốt nghiệp tại Coding Bootcamp được ước tính tăng từ 7% đến 28% tùy vào vị trí và chức vụ về số lượng công việc và cả mức lương.  Đối với các nhà quản lý hệ thống thông tin và máy tính, hay còn gọi là quản lý CNTT, chỉ đạo mọi thứ liên quan đến công nghệ cho một công ty. Những công việc này dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 12%; lương công việc trung bình năm 2018 là $142,530.

Tại Việt Nam, mức lương trong ngành CNTT cũng được đánh giá ở mức cao so với các ngành nghề khác. Các lập trình viên tốt nghiệp Coding Bootcamp có lương khởi điểm trung bình từ 7-9tr/tháng. Với những người có kinh nghiệm từ 2-3 năm, mức lương có thể lên đến 1000-2000$, tùy thuộc vào năng lực của từng cá nhân.

Coding Bootcamp có giá bao nhiêu?

Chi phí cho một khóa Coding Bootcamp được xác định tùy theo địa điểm và hình thức học tập trực tiếp hay trực tuyến. Học phí trung bình cho các khóa học Bootcamp tại Mỹ là 11,118$ (theo Course Report vào năm 2018). Bạn có thể chi trả cho một khóa Bootcamp theo nhiều cách: thanh toán toàn bộ học phí; trả học phí theo tháng; dành học bổng hỗ trợ từ chính những đơn vị đào tạo, hoặc các doanh nghiệp có hợp tác.

Các đặc điểm của một Coding Bootcamp tốt

Đặc điểm mang tính quyết định đến hiệu quả của một Coding Bootcamp chính là thiết kế của chương trình, bao gồm toàn bộ các quy trình, tài nguyên, con người, công nghệ và công cụ để triển khai hoạt động đào tạo. Một Coding Bootcamp tốt cần kết hợp được tất cả các yếu tố trên để tạo thành một chuỗi các trải nghiệm học tập hiệu quả dành cho học viên, tính từ thời điểm đầu tiên tham gia chương trình, cho đến khi tốt nghiệp, và cả sau đó.

Bài viết trên Firehose Project có liệt kê một số đặc điểm để nhận diện một Coding Bootcamp tốt, bao gồm các yếu tố:

  • Chất lượng của giảng viên và người hướng dẫn
  • Đội ngũ sáng lập viên là người biết lập trình
  • Học viên được lập trình ngay từ ngày đầu
  • Hỗ trợ kỹ thuật toàn thời gian.

Coding Bootcamp tại Việt Nam

Hiện nay tại Việt Nam, CodeGym là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng mô hình Coding Bootcamp trong chương trình đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp. Các khóa học tại CodeGym được thiết kế theo hướng cá nhân hóa, phù hợp với từng đối tượng từ người chưa biết gì về lập trình, các bạn sinh viên, người chuyển sang nghề lập trình, người đang làm trong ngành CNTT muốn nâng cao tay nghề. Ngoài ra, CodeGym còn cam kết 100% việc làm cho học viên, kết nối học viên với doanh nghiệp qua những hoạt động tham quan, giao lưu, ngày hội việc làm…

Trên đây là những thông tin tổng quan về mô hình Coding Bootcamp, nếu như bạn là người có đam mê theo đuổi lập trình, có mong muốn theo học Coding Bootcamp thì hãy tìm hiểu thêm các thông tin để xác định rõ cho mình một lộ trình học tập và hướng đi phù hợp.

Đăng ký nhận tài liệu “Sổ tay lập trình”!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM