Trang chủ » Blog » Nên lựa chọn học nghề gì tốt cho tương lai sau này?

Nên lựa chọn học nghề gì tốt cho tương lai sau này?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:42 | Blog

Với sự phát triển của xã hội hiện nay, lựa chọn học nghề gì tốt cho tương lai là một điều mà ai cũng quan tâm đến.Không chỉ các bạn học sinh, sinh viên đang theo học. Mà ngay cả các bậc phụ huynh cũng quan tâm đến. Thế nhưng với rất nhiều ngành nghề như hiện nay. Chúng ta nên lựa chọn học nghề gì tốt cho tương lai sau này? Nó là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi lựa chọn ngành nghề. Vì vậy, để trả lời câu hỏi đó. Trước tiên, hãy cùng CodeGym đi tìm hiểu nhé.

1. Nên lựa chọn học nghề gì tốt cho tương lai?

Ai cũng có một tương lai khác nhau riêng mình. Tương lai như thế nào đều do chính bạn lựa chọn. Một phần nó cũng ảnh hưởng từ việc lựa chọn ngành nghề để theo học. Bởi hiện nay có rất nhiều ngành nghề được mở ra. Thế nhưng nhiều ngành nghề nó chỉ có độ hot trong tương lai thì lại không. Vì vậy, bạn phải lựa chọn kỹ càng trước khi lựa chọn học nghề cho mình. Vậy nên học nghề gì tốt cho tưởng lai bây giờ?

Hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh của công nghệ. Ngành công nghệ thông tin được xem là một ngành quan trọng và là một ngành mũi nhọn của nước ta hiện nay. Bấc cứ ngành nghề lĩnh vực nào hiện nay cũng cần tới công nghệ thông tin để có thể phát triển.

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin như hiện nay. Đồng thời nó cũng kéo theo rất nhiều thách thức lớn. Đặc biệt là thách thức về nguồn nhân lực về công nghệ thông tin.

Theo báo cáo của VietnamWorks. Trong năn 2015, nguồn nhân lực công nghệ thông tin nước ta chỉ tăng có 8%/năm. Trong khi đó, số việc làm của ngành công nghệ thông tin lại tăng khá lớn. Đó là 47%/năm. Do vậy, với tốc độ tăng trưởng đó. Ngành công nghệ thông tin tính đến năm 2020 sẽ thiếu khoảng 500.000 nhân lực.

Với những thống kê mà VietnamWorks đã đưa ra. Ngành công nghệ thông tin là một ngành mà bạn nên học để có thể tốt cho tương lai sau này. Nó sẽ mở ra rất nhiều cơ hội về việc làm cho bạn sau này.

2. Học công nghệ thông tin xong sẽ làm những công việc gì?

Với sự hấp dẫn của ngành công nghệ thông tin như vậy. Vậy thì sau khi học xong chúng ta sẽ làm việc với những vị trí nào? Sau đây là những vị trí, công việc mà bạn có thể làm sau khi học xong công nghệ thông tin.

Khi học xong công nghệ thông tin, tùy vào từng chuyên ngành của công nghệ thông tin mà bạn có thể lựa chọn những công việc phù hợp cho mình. Đồng thời bạn cũng có thể làm việc tại những công ty nước ngoài nếu bạn có một trình độ công nghệ thông tin cao và giàu kinh nghiệm.

3. Nên học công nghệ thông tin ở đâu bây giờ?

Với độ hot của ngành công nghệ thông tin như vậy. Và với việc ngành công nghệ thông tin là một ngành nên học nghề gì tốt trong tương lai mà chúng tôi đã nêu trên. Vậy nên học công nghệ thông tin ở đâu bây giờ?

Hiện nay có rất nhiều trung tâm, trường học đào tạo về khối ngành công nghệ thông tin. Thế nhưng liệu các trung tâm, trường học đó có đảm bảo được về chất lượng giảng dạy và đầu ra không? Liệu có đảm bảo được thời gian học không?

Để xóa đi những băn khoăn của nhiều người đang muốn học công nghệ thông tin như vậy. CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình viên hiện đại đã áp dụng mô hình Coding Bootcamp vào việc đào tạo của mình. Đây là một mô hình trại huấn luyện Code. Nó được xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 2011. Mô hình này đã chứng minh được tính hiệu quả của nó và ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới.

Và CodeGym cũng là đơn vị ở Việt Nam đầu tiên áp dụng mô hình Coding Bootcamp vào việc đào tạo và giảng dạy. Mô hình có rất nhiều điểm ưu việt như:

  • Thời gian đào tạo ngắn ( chỉ 5-6 tháng), tiết kiệm tối đa chi phí.
  • Cường độ huấn luyện cao. Học 8 tiếng/ ngày chỉ code, code và code.
  • Phương pháp huấn luyện thực chiến với việc học trong môi trường làm việc thật.
  • Nội dung giảng dạy cô đọng, sát với thực tế.
  • Mô hình kèm 1-1

Ngoài ra, CodeGym cũng cam kết hoàn lại 100% học phí nếu như bạn không nhận được việc làm sau 45 ngày tốt nghiệp.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã đưa đến bạn câu trả lời nên học nghề gì tốt cho tương lai sau này. Chắc hẳn với câu trả lời đó. Bạn đã lựa chọn được cho mình nên học nghề gì tốt cho tương lai phải không. Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp ích đến với bạn.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM