Trang chủ » Blog » Nên học nghề gì dễ xin việc và phù hợp với xu hướng hiện nay?

Nên học nghề gì dễ xin việc và phù hợp với xu hướng hiện nay?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Nên học nghề gì dễ xin việc, đồng thời nó cũng phù hợp với xu thế hiện nay và trong tương lai ? Đây luôn là những câu hỏi và thắc mắc mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang đặt ra. Vậy để trả lời những câu hỏi và thắc mắc này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé.

1. Học nghề gì dễ xin việc và phù hợp với xu hướng ?

Học nghề gì mà sau khi học xong có thể dễ dàng xin việc, phù hợp với xu hướng. Và đặc biệt là với một mức lương ổn định là một vấn đề mà rất nhiều người muốn tìm kiếm.

Trong thời đại của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Ngành công nghệ thông tin ngày càng được chú trọng đến và được phát triển trong những năm gần đây và những năm tới. Vì vậy, việc học ngành công nghệ thông tin sẽ giúp bạn rất dễ xin được việc. Đặc biệt là nó rất phù hợp với xu thế xã hội hiện nay.  Và đặc biệt, hiện nay, ngành công nghệ thông tin được xem là một ngành mũi nhọn trong xã hội hiện nay.

Khi học công nghệ thông tin. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm và phát triển bản thân sau khi học xong. Đặc biệt là một mức lương có sự hấp dẫn không hề nhỏ. Và cơ hội lựa chọn công việc cho mình. Nói đến đây, chắc hẳn các bạn đã lựa chọn cho mình một nghề học để có thể dễ dàng xin việc và phù hợp với xu hướng rồi phải không.

2. Học công nghệ thông tin có khó không ?

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra đó chính là học công nghệ thông tin có khó không? Nếu học công nghệ thông tin thì cần phải có những khả năng gì để có thể học được ngành này. Đồng thời nó cũng giải đáp thắc mắc cho bạn nên học nghề gì dễ xin việc của bạn.

2.1. Đam mê, yêu thích – Học nghề gì cũng cần

Đầu tiên, trước khi học công nghệ thông tin. Bạn phải có sự đam mê, yêu thích công nghệ. Bởi niềm đam mê là một yếu tố rất quan trọng. Và là yếu tố quyết định đến sự thành công mà bất kể công việc, ngành nghề nào cũng cần đến. Nó cũng chính là yếu tố để giúp bạn có thể vượt qua mọi khó khăn, căng thẳng khi bạn học công nghệ thông tin. Đây là một sự quyết định để bạn có thể xác định học công nghệ thông tin có khó không.

2.2. Khả năng tư duy, sự chăm chỉ

Khả năng tư duy, sự chăm chỉ. Đây là một kỹ năng rất cần thiết trong việc học công nghệ thông tin. Học công nghệ thông tin đòi hỏi bạn phải có sự tư duy, việc tự học, tìm tòi . Nó giúp bạn có thể nâng cao trình độ cá nhân. Và giúp bạn không bị tụt lại phái sau khi học.

Dù chọn ngành nghề nào của công nghệ thông tin. Thì lượng kiến thức trong sách vở, giáo trình và những bài giảng trên lớp chắc hẳn là không bao giờ đủ. Vì vậy, học công nghệ thông tin bạn phải có ý thức tự giác học tập. Nó sẽ giúp bạn có thể thành công trong cả học tập và sau này.

2.3. Sự tỉ mỉ, chính xác, học nghề gì hay công việc nào đều cần

Ngoài khả năng tư duy, sự chăm chỉ. Khi học công nghệ thông tin. Bạn cũng cần có sự tỉ mỉ và chính xác cao trong công việc. Bởi nếu như với một phần mềm, dữ liệu… Nếu chỉ một sai sót nhỏ. Nó có thể khiến cho nó không hoạt động và mất đi dữ liệu. Vì vậy, đây cũng là một yếu tố để có thể cho thấy bạn có phù hợp học công nghệ thông tin hay không và học công nghệ thông tin có khó không.

3. Sau khi học công nghệ thông tin sau ra làm gì ?

Học công nghệ thông tin sau ra làm gì ? Học công nghệ thông tin sau khi học xong có rất nhiều công việc dành cho bạn. Những công việc sau khi học xong ngành công nghệ thông tin để có thể cho bạn lựa chọn như:

Lập trình viên, kỹ sư phần mềm

Lập trình viên là một công việc đòi hỏi phải sử dụng ngôn ngữ lập trình, thành thạo về code. Để có thể xây dựng, thiết kế các sản phẩm công nghệ như phần mềm, hệ thống thông tin, các chương trình trên máy tính… Công việc cụ thể của lập trình viên, kỹ sư phần mềm như thiết kế, lập trình web, lập trình game, mobile…

Kỹ sư kiểm định

Công việc của một kỹ sư kiểm định đó chính là trực tiếp kiểm tra chất lượng của các sản phẩm công nghệ. Nó giúp đảm bảo được các yêu cầu, kiểm tra. Và phát hiện các lỗi để được sửa chữa sớm nhất.

Quản trị cơ sở dữ liệu

Quản trị cơ sở dữ liệu là một việc mà các nhà quản trị sẽ phải chịu trách nhiệm về việc cài đặt, quản lý, kiểm soát, sao lưu, xử lý và duy trì hệ thống dữ liệu cho các tổ chức. Công việc này nhằm đưa thông tin đến cho người sử dụng. Thiết lập cơ sở dữ liệu của máy tính. Tìm ra những cách lưu trữ hiệu quả nhất. Nhằm đảm bảo hệ thống được hoạt động trong suốt quá trình.

Kỹ sư bảo mật, an ninh mạng

Các kỹ sư bảo mật, an ninh mạng sẽ đảm nhiệm công việc quan trọng. Đó là ngăn chặn, bảo mật thông tin và hệ hống mạng máy tính. Làm công việc này. Nó sẽ giúp khắc phục những lỗ hổng bảo mật, mã độc, virut xâm nhập. Nó giúp tránh mang đến những nguy cơ gây hại đến cho người dùng.

Điều phối, quản lý các dự án công nghệ thông tin

Công việc này đòi hỏi bạn phải sáng tạo để có thể lập ra những kế hoạch về mục tiêu cho các dự án công nghệ thông tin. Đặt ra các vấn đề cần ưu tiên, khắc phục để có thể quản lý ngân sách, thời gian hoàn thành công việc…

4. Nên học công nghệ thông tin ở đâu ?

Hiện nay, với sự hấp dẫn về mức lương và công việc. Và sự phát triển của ngành công nghệ thông tin. Chắc hẳn, bạn sẽ không thể bỏ qua việc chọn lựa ngành công nghệ thông tin để theo học để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đang đào tạo về ngành công nghệ thông tin bạn có thể theo học. Mà ra trường có thể có được công việc phù hợp. Thế nhưng thời gian đào tạo ở các trường đó là vấn đề thời gian học.

Vì vậy, để có thể rút ngắn thời gian. CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại đã áp dụng mô hình Coding Bootcamp (trại huấn luyện code) vào phương pháp đào tạo. Với các đặc điểm ưu việt như thời gian đào tạo ngắn (5 – 6 tháng). Cường độ huấn luyện cao 8 tiếng/ ngày chỉ code, code và code. Ngoài ra bạn còn được hỗ trợ tối đa trong suốt quá trình học tập tới khi làm việc. CodeGym cũng cam kết sẽ hoàn học phí 100% nếu như bạn không nhận được việc sau 45 ngày tốt nghiệp.

Tổng kết

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi học nghề gì dễ xin việc cho mình rồi đúng không. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích đến cho bạn.

 

 

 

Download - Giáo trình thuật toán

14 + 14 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM