Trang chủ » Blog » Học công nghệ thông tin học những gì? Bạn đã biết?

Học công nghệ thông tin học những gì? Bạn đã biết?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog

Bạn đang muốn học ngành công nghệ thông tin. Muốn tìm hiểu thềm về ngành công nghệ thông tin. Bạn không biết học công nghệ thông tin học những gì. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những vấn đề đó nhé.

1. Công nghệ thông tin là gì?

Công nghệ thông tin (IT – Information Technology) là một thuật ngữ bao gồm các phần mềm, mang lưới internet, hệ thống máy tính sử dụng cho việc phân phối, quản lý, xử lý, thao tác, truyền tải các dữ liệu, thông tin dưới những hình thức khác nhau. Hiểu một cách ngăn gọn, chung quy nhất thì đây là việc sử dụng công nghệ hiện đại để xử lý, lưu trữ và truyền tải các thông tin một cách nhanh nhất.

Đây là một thuật ngữ khá quen thuộc và phổ biến hiện nay mà ai cũng biết đến. Ngành công nghệ thông tin được sử dụng phổ biến hiện nay trong các lĩnh vực, các công ty, doanh nghiệp. Nó giúp cho các quá trình kinh doanh, cũng cấp thông tin, kết nối… trở nên dễ dàng hơn.

2. Công nghệ thông tin phải học những gì?

Học ngành công nghệ thông tin học những gì? Học công nghệ thông tin, bạn sẽ được trang bị một nền tảng kiến thức về máy tính, lập trình, phần mềm, các hệt hống thông tin, dữ liệu… Tùy vào những chuyên ngành của công nghệ thông tin. Bạn sẽ có được những kiến thức và được truyền tải kiến thức sao cho phù hợp với ngành đó nhất. Nhưng khi học công nghệ thông tin, dù bất kể ngành nào của công nghệ thông tin. Bạn đều phải học qua các môn cơ bản như:

  • Kỹ năng mềm
  • Kiến thức căn bản về máy tính
  • Kiến thức căn bản của Công nghệ thông tin
  • Ngôn ngữ lập trình
  • Cách phát triển phần mềm, kỹ thuật, thiết kế, kiểm thư, kiểm xoát dự án, ứng dụng…
  • Ngoài ra, còn rất nhiều môn học cơ bản khác mà bạn phải học khi học về công nghệ thông tin nữa.

Để đi sâu vào chuyên ngành công nghệ thông tin. Bạn sẽ được tiếp xúc và nhận được những kiến thức liên quan đến thiết kế phần mềm, xây dựng, cài đặt, xử lý các ổ cứng, phần mềm của hệ thống máy tính. Ngoài ra còn có các kiến thức liên quan đến hệ thống bảo mật và rất nhiều kiến thức khác.

Khi học các môn của ngành công nghệ thông tin này. Trước tiên, bạn phải có đam mê với nó. Tiếp đó là sự chăm chỉ, tỉ mỉ và logic thì bạn mới có thể hiểu biết và sáng tạo, thành công với những ngành của công nghệ thông tin. Do đó, khi học những môn học của ngành này. Bạn phải hết sức tập trung và chăm chỉ nhé. Nó sẽ giúp cho bạn thành công đó.

3. Học công nghệ thông tin xong ra làm gì ?

Với những môn học khi bạn học công nghệ thông tin như trên. Vậy sau khi học xong sẽ làm gì? Sau khi học xong, việc lựa chọn công việc nó phụ thuộc rất lớn vào quá trình học của bạn. Bởi kiến thức của ngành công nghệ thông tin là rất rộng. Vì vậy, bạn phải cố gắng tìm tòi, học tập để phát triển bản thân. Sau khi học xong, bạn có thể có nhiều công việc hấp dẫn như:

  • Lập trình viên. Một công việc liên quan đến code. Lập trình viên là người tạo ra những sản phẩm về phần mềm và hệ thống thông tin.
  • Kiểm duyệt các phần mềm. Công việc này rất hấp dẫn. Đó chính là trực tiếp kiểm tra chất lượng của các sản phẩm công nghệ do lập trình viên tạo ra.
  • Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng…
  • Chuyên gia quản lý, điều phối các hoạt động, dự án công nghệ thông tin
  • Giảng dạy, nghiên cứu về công nghệ thông tin

4. Nên học công nghệ thông tin ở đâu?

Vậy nhưng, với những gì mà phải học khi học công nghệ thông tin và những công việc sau khi học xong như trên. Việc lựa chọn một nơi chất lượng, uy tín để theo học là một điều khiến nhiều người băn khoăn.

Hiện nay các trường đại học, cao đẳng hiện đang mở ra rất nhiều ngành về công nghệ thông tin uy tín, chất lượng như trường Đại học Bách Khoa, Học viện Bưu chính viễn thông, Học viện kỹ thuật Quân sư… Nhưng khi theo học ở đây, bạn sẽ mất vài năm để theo học. Nhưng nếu bạn đang muốn học nhanh để ra làm, đẩy nhanh thời gian học thì những trường đó sẽ khiến bạn phân vân.

Vì vậy, để đáp ứng mong muốn đó, CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình viên hiện đại đã áp dụng mô hình Coding Bootcamp vào phương pháp đào tạo của mình. Với mô hình Coding Bootcamp này. Bạn sẽ được đào tạo với thời gian ngắn và học xong 4 tháng bạn đã có thể làm việc ngay. Với phương pháp học này, bạn sẽ được huấn luyện với cường độ cao. Bạn chỉ tập trung code, code và code 8 tiếng/ ngày. Phương pháp học được áp dụng bằng phương pháp huấn luyện thực chiến, học trong môi trường làm việc thật. Bạn sẽ được huấn luyện theo mô hình 1 – 1. Khi đến với CodeGym, bạn sẽ được đem đến một cách học và phát triển bản thân không chỉ về chuyên môn và kỹ năng học tập, làm việc và kỹ năng sống.

Tổng kết

Trên đây, chúng tôi đã giải đáp những thắc mắc về học công nghệ thông tin học những gì, ra trường làm những việc gì. Và nên học ở đâu. Hy vọng bài viết trên mang lợi ích đến cho bạn.

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 4 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM