Trang chủ » Blog » Con gái học công nghệ thông tin ra làm gì?

Con gái học công nghệ thông tin ra làm gì?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:44 | Blog

Nhắc đến công nghệ thông tin, người ta nghĩ ngay đến ngành học đặc thù cho nam giới. Với những anh chàng luôn cắm mặt vô chiếc máy tính. Tối ngày bận bịu… Thực tế cho thấy rất ít nữ giới theo học CNTT. Khi nam giới chiếm tới 70%, nữ chỉ khoảng 30%. Và người ta luôn đặt nghi vấn liệu rằng con gái học công nghệ thông tin ra làm gì. Có được việc như nam giới hay không?

Thì trong bài viết dưới đây sẽ cho các bạn thấy những cô nàng cũng là các super girl IT thực thụ!

Con gái có học công nghệ thông tin được không?

Ở câu hỏi này CodeGym hoàn toàn có thể đưa ra câu trả lời ngay cho bạn, đó chính là: Có! Con gái có thể học Công nghệ thông tin. Bất kể ngành nghề nào cũng vậy, chỉ cần bạn đáp ứng đủ các yêu cầu thì bạn hoàn toàn có thể theo nghề mà không cần bận tâm đến giới tính của bạn là gì. Các cô gái thường có điểm mạnh về giao tiếp và lắng nghe, vì vậy nhiều người có thể phát huy trong những vai trò như Project manager, Account executive. Ngoài ra, việc có góc nhìn nữ tính là vô cùng cần thiết khi phát triển các dự án dành riêng cho khách hàng nữ.

Trong một môi trường ” dương thịnh âm suy” thì việc xuất hiện một bóng hồng sẽ khiến bạn trở thành tâm điểm được ưu tiên và giúp đỡ hàng đầu luôn đó! Không chỉ vậy mà đối với thị trường việc làm các bạn cũng sẽ được ưu ái hơn phần nào từ phía nhà tuyển dụng, thậm chí cơ hội việc làm của các bạn nữ còn có phần “nhỉnh” hơn các bạn nam. Đừng để những định kiến và lầm tưởng về nghề lập trình cản bước đam mê của bạn, hãy cứ mạnh dạn bước đi và kiên trì với con đường mình lựa chọn nhé!

Con gái học công nghệ thông tin ra làm gì?

Con gái học công nghệ thông tin ra làm gì

Nhiều người có thắc mắc rằng không biết con gái học công nghệ thông tin ra làm gì?  Khi ngành học này vốn là đặc thù phù hợp cho nam. Thực tế cho thấy thì hiện nay có quá nhiều các lĩnh vực liên quan đến công nghệ. Và công nghệ thì ngày càng có sức ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống và tinh thần con người. Mà công nghệ thì dành cho cả nam lẫn nữ, già đến trẻ, sơ sinh đến trưởng thành…

Đây là ngành học liên quan đến dữ liệu phần cứng mềm máy tính và các thiết bị liên quan. Nếu theo đúng chuyên ngành thì sau khi học xong bạn có thể làm được chuẩn sở trường của mình. Trong khi thị trường thì ngày càng khát nhân lực.

Lĩnh vực

Dưới đây sẽ điểm qua một số ngành học được xem là tiềm năng mà bạn đặc biệt là các cô nàng nên biết:

Con gái học công nghệ thông tin ra làm gì

  • Kỹ thuật phần cứng máy tính: mọi vấn đề liên quan đến phần cứng máy tính, thiết bị. Được xem là cái không thể thiếu ở mỗi công ty, doanh nghiệp
  • Công nghệ phần mềm máy tính: cài đặt, bảo vệ và quản lí những phần mềm hữu ích, dữ liệu, nhân sự…
  • Truyền thông mạng máy tính: sử dụng máy tính để tạo sự kết nối, tương tác với khách hàng, doanh nghiệp, làm thương hiệu…
  • Lập trình phần mềm: người viết code, tạo và chỉnh sửa lên các phần mềm, ứng dụng dành cho công nghệ

Cơ hội việc làm ngành CNTT hiện nay

Thị trường việc làm ngành IT ngày càng mở rộng. 13% là số nhân lực trong ngành này tăng lên sau mỗi năm (tính đến năm 2020). Đặc biệt là nhu cầu về nhân lực có chuyên môn, kinh nghiệm các ngành lập trình, an ninh và quản lí mạng ngày càng tăng.

Con gái học công nghệ thông tin ra làm gì

Do đó ngay bây giờ bạn nên củng cố kiến thức về CNTT của mình là điều cần thiết.  Lựa chọn được ngành học yêu thích, phù hợp với đam mê. Nhưng quan trọng là ngành học để phục vụ cho nhu cầu xã hội là điều cấp bách. Vậy nên đừng lo lắng rằng con gái học công nghệ thông tin ra làm gì hay không có việc làm …

Điều quan trọng bây giờ là bạn nên tìm cho mình một địa chỉ học CNTT ưu tín. Đảm bảo bạn được học và tiếp nhận đúng ngành nghề!

Có thể học CNTT ở đâu?

Con gái học tiếng và thông tin ra làm gì

CodeGym – Là hệ thống đào tạo lập trình hiện đại, cam kết có việc làm sau khi hoàn thành khóa học, dành cho mọi đối tượng từ những người mới bắt đầu, không phân biệt nam – nữ, già – trẻ, sinh viên công nghệ thông tin đến các lập trình viên có tay nghề.

Với mô hình Coding Bootcamp học thực chiến với cường độ cao, nội dung trương trình bám sát thực tế, học viên được học và thực hành cùng với doanh nghiệp, đây là một mô hình đào tạo lập trình cường độ cao giúp học viên nhanh chóng trưởng thành và đạt được trình độ sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường việc làm.

Chỉ trong 5-6 tháng thay vì 3-5 năm như Đại học, học viên sau khi hoàn thành khóa học đã có ngay một công việc ổn định với mức lương khởi điểm từ 10 – 12 triệu/ thán. Nhờ thời gian học ngắn nên không chỉ tiết kiệm được tiền học phí, học viên còn tối ưu được rất nhiều khoản chi phí sinh hoạt khác. Tất cả những lợi ích trên đều được CodeGym cam kết bằng văn bản hợp đồng rõ ràng, đảm tính minh bạch cũng như quyền lợi cho mỗi học viên.

Con gái học tiếng và thông tin ra làm gì

Một số khóa học online miễn phí tại CodeGym mà bạn có thể tham khảo Tại Đây

 

 

 

 

 

 

 

Tags:

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. Con gái học công nghệ thông tin ra làm gì? – CodeGym - […] Con gái học công nghệ thông tin ra làm gì? […]

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM