Trang chủ » Blog » Sách học lập trình Java hay nhất hiện nay

Sách học lập trình Java hay nhất hiện nay

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:33 | Blog

Sách học lập trình java. Nếu bạn là một lập trình viên và đang tự hỏi nên đọc gì để bắt đầu với Java hoặc bạn muốn tìm cuốn sách nâng cao kiến thức Java của mình, tại đây tôi sẽ giúp bạn làm điều đó. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với bạn những cuốn sách Java hay nhất. Những cuốn sách này đã vượt qua thử thách của thời gian, ngày càng trở nên phù hợp hơn khi thời đại công nghệ đến.

Sách học lập trình Java: Effective Java

Bạn đang muốn tìm sách học Java. Vậy thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua cuốn sách này. Bởi vì nó được xem là một trong những cuốn sách Java hay nhất từ trước đến nay. Đây là cuốn sách nhất định phải đọc cho các lập trình viên Java ở bất kì cấp độ kinh nghiệm nào. Kể cả khi bạn mới bắt đầu học lập trình java. Ở cuốn sách này, bạn sẽ học được rất nhiều về Java và API.

Joshua Bloch là tác giả của một số Class và API chính của Java. Ví dụ như java.lang và khung công tác Java Collection. Đó là một trong những lý do tôi muốn giới thiệu với bạn cuốn sách này. Cùng với đó, cách viết của Joshua Bloch cũng rất tuyệt vời và dễ hiểu.

Sẽ không bất ngờ khi bạn đọc xong cuốn sách này kiến thức Java trong bạn sẽ tốt hơn. Với phiên bản hiện tại của Effective Java bao gồm Java 7, Java 8 và Java 9.

Sách học lập trình Java: Clean Code

Sách học lập trình Java hay nhất hiện nay

Một cuốn sách vượt thời gian khác cho các lập trình viên java đó là “Clean Code”. Như tiêu đề của cuốn sách nó dạy bạn cách viết mã tốt hơn. Đó là một vấn đề quan trọng và thực sự khó học. Thành thật mà nói, thật dễ để học Java nhưng rất khó để viết được những dòng code Java sạch và chất lượng.

Tượng tự Joshua Bloch, Robert C. Martin là một tác giả xuất sắc. Và ông đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm với tư cách là một nhà phát triển phần mềm. Cuốn sách này sẽ dạy bạn các kỹ thuật lập trình và thực hành khác nhau giúp ích rất nhiều cho bạn trong công việc hàng ngày.

Sách học lập trình Java: Java Concurrency in Practice

Multithreading và concurrency là một phần thiết yếu trong lập trình Java. Sẽ không có cuốn sách nào hay hơn cuốn “Java Concurrency in Practice” của Brian Goetz đề tìm hiểu và nắm vững chủ đề khó này.

Mặc dù cuốn sách chỉ bao gồm java 5, nhưng nó vẫn có liên quan và là một cuốn sách phải đọc cho bất kì nhà phát triển Java nào.

Cuốn sách được viết rất chi tiết về Multithreading và concurrency. Cuốn sách “Java Concurrency in Practice” là một tài nguyên tuyệt vời. Nó thích hợp để bạn tìm hiểu và thành thạo gói, các lớp như CountDownLatch, CyclicBarrier, BlockingQueue hay Semaphore. Và đặc biệt các ví dụ trong cuốn sách này rất rõ ràng, súc tích và thông minh.

Sách học lập trình Java: Head First Design Patterns

Sách học lập trình Java hay nhất hiện nay

Kiến thức về OOP và các mẫu thiết kế rất quan trọng để viết ứng dụng Java. Và đây là cuốn sách tốt nhất đề tìm hiểu điều đó.

“Head First Design Patterns” một cuốn sách khá hay và kinh điển cho các bạn lập trình viên mới vào nghề. Tác giả cung cấp các khuân mẫu phân tích áp dụng đối với các tình huống, đối tượng,… mà những người đi trước đã gặp trong thực tế. Từ đó bạn có thể tham khảo và học hỏi thêm cách giải quyết các vấn đề lập trình. Qua cuốn sách này bạn cũng có thêm những kinh nghiệm quý báu về Java mà không phải cuốn sách nào cũng có.

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc học các mẫu thiết kế trong java, thì đây là một cuốn sách bạn nên đọc.

Sách học lập trình Java: Head First Java

Tôi đã đọc rất nhiều cuốn sách về Java, “Head First Java” là một trong những cuốn sách cho người mới bắt đầu mà tôi cảm thấy tâm đắc nhất. Tôi tâm đắc cuốn sách này là bởi vì nó giải thích chủ đề về những điều bạn gặp trong cuộc sống, công việc hàng ngày.

Cuốn sách cũng nêu ra các khái niệm ngôn ngữ cốt lõi và lập trình hướng đối tượng OOP. Và điều này được trình bày một cách chi tiết và tốt nhất. Cuốn sách bao gồm các API Java mới nhất. Đây là một cuốn sách tuyệt vời cho người mới bắt đầu.

Sách học lập trình Java: Java _ A Beginner’s Guide

Tiếp theo tôi sẽ chỉ cho các bạn một cuốn sách nữa cho người mới bắt đầu. Nhưng nếu bạn hoàn toàn mới với lập trình, thì bạn có lẽ cần cuốn sách “Head First Java” ở trên hơn, nhưng nếu bạn đã có chút kiến thức về lập trình, thì cuốn sách này là một lựa chọn tuyệt vời.

Cuốn sách bắt đầu bằng cách phác thảo nguồn gốc của Java, cách nó liên quan đến các ngôn ngữ lập trình khác và giải thích các khái niệm cốt lõi như Kế thừa và Đa hình.

Sau đó cuốn sách sẽ dậy bạn làm chương trình đầu tiên đơn giản. Hay cách biên dịch nó và giải thích từng dòng mã. Và ở cuốn sách, bạn sẽ biết tới các kiểu dữ liệu cơ bản. Các vòng lặp, các lớp, đối tượng, các câu lệnh điều khiển. Và cả các cách trình bày thực hành tốt nhất về bố cục khi viết mã.

Cuốn sách “Java” này còn có các bài tập tự kiểm tra tuyệt vời ở cuối mỗi chương. Điều này giúp bạn nắm vững kiến thức. Đây là cuốn sách tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ.

Sách học lập trình Java: Java _ Learn Java in One Day and Learn It Well

Sách học lập trình Java hay nhất hiện nay

Tôi chắc chắn rằng bạn không thể học hết về Java trong một ngày. Nhưng cuốn sách này sẽ cho phép bạn nắm bắt các nguyên tắc cơ bản nhanh hơn.

Trong cuốn sách, một số khái niệm phức tạp sẽ được chia thành các bước đơn giản. Để bạn có thể dễ dàng nắm bắt ngôn ngữ ngay cả khi bạn không có kiến thức về mã hóa.

Cuốn sách bao gồm các chủ đề lập trình hướng đối tượng, kỹ thuật xử lý lỗi. Hay kỹ thuật xử lý tệp và nhiều hơn nữa.

Một trong những điều tuyệt vời của cuốn sách này là nó đi thẳng vào vấn đề. Mặc dù một số người có thể thích những giải thích chi tiết và dài dòng hơn. Nếu bạn muốn nắm bắt kiến thức cơ bản một cách nhanh chóng thì bạn nên có ngay cuốn “Java” này trong kệ của mình.

Sách tham khảo là một trong những tài nguyên mà bất cứ lập trình viên nào cũng không thể bỏ qua. Mỗi cuốn sách sẽ cho bạn biết thêm những điều thú vị và những mảng kiến thức khác nhau. Với những chia sẻ về sách học lập trình java, mong rằng các bạn sẽ có thêm những sự lựa chọn cho bản thân mình.

Xem thêm: 6 tài liệu lập trình Java Tiếng Việt đáng học nhất

Tags: JAVA

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM