Trang chủ » Blog » Sách học lập trình web hay nhất

Sách học lập trình web hay nhất

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:33 | Blog

Sách học lập trình web là những tài nguyên bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên để chọn cho mình những cuốn sách thật sự cần thiết và có giá trị thì đó không phải là điều dễ dàng. Đặc biết với hiện nay, sách học lập trình web rất phát triển có ngàn loại sách khác nhau. Với nhiều tiêu đề hấp dẫn làm bạn không biết nên chọn loại sách nào. Vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số cuốn sách học lập trình hay nhất nhé. 

Sách học lập trình web: Front-End Web Development

Tôi đã từng đọc rất nhiều cuốn sách về lập trình web. Và tất cả những cuốn sách đó đều tuyệt vời. Nhưng cuốn sách Front-End Web Development của đồng tác giả Chris Aquino & Todd Gandee là cuốn sách để lại cho tôi nhiều ấn tượng hơn cả.

Cuốn sách này có mọi thứ bạn cần để mã hóa các trang web. Mỗi chương đi sâu vào chi tiết về các ngôn ngữ từ cơ bản. Hơn hết cuốn sách xen lẫn lý thuyết. Các bạn nên thực hành giúp cho quá trình học dễ dàng và nhanh nhất.

Tôi giới thiệu cuốn sách tuyệt vời này cho bất kì ai đủ nghiêm túc để bắt đầu với lập trình web. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ nắm vững cách phát triển web. Và bạn sẽ hiểu sâu hơn về toàn bộ quá trình mã hóa.

Sách học lập trình web hay nhất

Sách học lập trình web: HTML & CSS

Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách giới thiệu cụ thể hơn về mã hóa trang web. Thì cuốn sách HTML & CSS này là lựa chọn hàng đầu. HTMLCSS là hai ngôn ngữ cho đến nay được đánh giá dễ nhất để học trong số tất cả các ngôn ngữ phát triển web. HTML được sử dụng để tạo các thành phần trang. Còn CSS được dùng để tạo kiểu cho chúng. Giống như việc chúng ta xây một ngôi nhà. Trong đó, HTML sẽ đóng vai trò xây dựng khung của ngôi nhà. Còn CSS sẽ tô sơn và trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp hơn.

Trong cuốn sách này, bạn sẽ tìm hiểu chi tiết mục đích của hai ngôn ngữ này. Và tìm hiểu tại sao chúng liên quan chặt chẽ với nhau. Mọi người khi mới học phát triển web nên bắt đầu với HTML và CSS. Cuốn sách này là một điểm khởi đầu và lựa chọn tốt nhất cho người mới bắt đầu.

Sách học lập trình web: JavaScript & jQuery

Một cuốn sách khác khá hay mà tôi muốn giới thiệu với các bạn là JavaScript & jQuery. Cuốn sách này sẽ đưa bạn đến cấp độ tiếp theo trên con đường phát triển trang web. Đó chính là ngôn ngữ JavaScript.

Nhiều nhà phát triển đồng ý rằng JavaScript rất giống ngôn ngữ lập trình. Ngôn ngữ JavaScript được sử dụng để tạo các hành vi trên trang web của bạn. Nó giúp cho trang web thêm sinh động hơn. Giống như cánh cửa đóng vào, mở ra trong khung nhà được xây dựng bằng HTML vậy.

Đây chắc chắn là một tài liệu tuyệt vời dành cho bạn. Nhưng cuốn sách này không phải là khởi đầu tuyệt vời cho người mới. Hãy chắc chắn rằng bạn đã sử dụng thành thạo HTML và CSS trước khi sang cuốn sách này.

Sách học lập trình web: Secrets of the JavaScript Ninja

Tiếp theo một cuốn sách khác tập trung vào ngôn ngữ JavaScript có tên là Secrets of the JavaScript Ninja. Một trong số tác giả của cuốn sách này là nhà phát triển và tạo ra jQuery, John Resig.

Cuốn sách này sẽ đưa bạn từ một người mới ít kinh nghiệm thành một chuyên gia trong lĩnh vực mã hóa JavaScript. Như tiêu đề đã cho thấy, nó thực sự sẽ dạy bạn làm thế nào để trở thành một ninja mã hóa JavaScript. Mà bạn khó có thể tìm được trong những cuốn sách khác.

Cuốn sách này rất lớn có tổng cộng 460 trang. Nhưng tôi hoàn toàn nghĩ rằng nó thực sự đáng để đầu tư thời gian.

Sách học lập trình web: Learning PHP, MySQL & JavaScript

Các trang web động thường sử dụng JavaScript và PHP cùng nhau. Để bạn có thể chuyển dữ liệu trên Front-End trở lại PHP mà không cần làm mới trang. Đây là cách các ứng dụng web như trò chuyện trên Facebook hoạt động.

Nếu bạn muốn tạo một trang web động tương tự thì bạn không thể bỏ qua cuốn sách Learning PHP, MySQL & JavaScript này. Hiện tại nó đang ở phiên bản thứ 4 với hơn 800 trang. Và hàng tấn dữ liệu đáng kinh ngạc mà bạn nên đọc. Nó gần như có thể giải quyết mọi vấn đề của bạn khi học lập trình web. Nó xứng đáng là một trong những cuốn sách nên đọc ngay hôm nay.

Cuốn sách này không phù hợp cho người mới bắt đầu. Vì vậy tôi thực sự khuyên bạn nên có một chút nền tảng về JavaScript trước khi sử dụng đến cuốn sách này. Trong bộ sách khổng lồ này, bạn sẽ tìm hiểu cách tạo cơ sử dữ liệu do MySQL cung cấp. Sử dụng JavaScript để truyền dữ liệu tới các tệp PHP. Sau đó gửi dữ liệu quay về để có thể chạy trên trình duyệt.

Nếu bạn đang mong muốn tạo một trang web động thì cuốn sách này là một tài nguyên bạn nên khai thác. Nó sẽ dạy cho bạn mọi thứ để phát triển trang web động với ba công nghệ phổ biến hiện nay.

Sách học lập trình web: PHP Objects, Patterns, and Practice

Sách học lập trình web hay nhất

Với việc phát hành PHP 7, có rất nhiều thứ bạn nên học để xây dựng một trang web động tối ưu hóa hơn. Trong cuốn sách này bao gồm các nguyên tắc cơ bản của PHP và nền tảng này không thay đổi ngay cả trong các phiên bản mới.

Tuy nhiên PHP 7 nhanh hơn rất nhiều và thật tốt nếu biết cách tiếp cận và phát triển PHP trong tương lai. Đó là lý do tại sao tôi đề xuất cho bạn cuốn sách PHP Objects, Patterns, and Practice của Matt Zandstra.

Hiện tại cuốn sách có độ dài khoảng 580 trang và hàng tấn nội dung trên phiên bản PHP 7. Bạn sẽ được tìm hiểu về các kỹ thuật OOP, các mẫu kiến thức web phổ biến và cách giải quyết vấn đề với giải pháp tốt nhất. Hãy chọn cuốn sách này nếu bạn thực sự muốn tiến xa hơn với PHP. Tuy nhiên cuốn sách này thì phù hợp với những người đã có kinh nghiệm hơn. Vì nó có rất nhều thứ hơi khó hiểu và cần có kiến thức nền tảng để hiểu nó.

Nếu bạn học lập trình web thì những cuốn sách học lập trình web trên là những cuốn bạn nên xem qua. Bởi mỗi cuốn sách là đem lại một giá trị khác nhau. Hãy có khám phá chúng. Mỗi cuốn sách sẽ có những điều thú vị riêng và nó có thể giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề trong quá trình học.

Download - Giáo trình thuật toán

11 + 9 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM