Trang chủ » Blog » Sách học lập trình C hay nhất cho dân lập trình

Sách học lập trình C hay nhất cho dân lập trình

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:33 | Blog

Sách học lập trình C hay nhất cho dân lập trình. Đối với một người mới bắt đầu theo con đường lập trình, có thể hơi khó khăn trong việc lựa chọn một cuốn sách tốt để bắt đầu hành trình chinh phục ngôn ngữ C này. Chọn một nguồn hay một cuốn sách tốt là một phần rất quan trọng của việc học. Để làm cho nó đơn giản hơn một chút, dưới đây là một số sách C tốt nhất cho người mới bắt đầu. Những cuốn sách học lập trình C này rất được khuyến khích cho những người không có kiến ​​thức cơ bản về lập trình hoặc không có kiến ​​thức nào cả.

Ngôn ngữ C là một ngôn ngữ khá phức tạp. Đối với các lập trình viên C, họ cần phải nắm vững sự phức tạp của ngôn ngữ này. Để đối phó với các phần mềm trong kỹ thuật, trò chơi và các lĩnh vực khác. Vì vậy hôm nay, tôi sẽ giới thiệu một số cuốn sách sẽ giúp các bạn vượt qua sự phức tạp đó.

Sách học lập trình C: Let Us C – của tác giả Yashavant Kanetkar

Yashavant P Kanetkar, tác giả của cuốn sách Let Us C. Ông đã biên soạn nó thành một trong những cuốn sách thú vị nhất cho dân lập trình C. Đây là môt trong những cuốn sách hay nhất về lập trình C mà bạn nên đọc. Nó dành cho những người mới bắt đầu cuộc hành trình ngôn ngữ C. Cuốn sách được bắt đầu với kiến thức cơ bản về các khái niệm. Và tiếp tục dần lên cấp độ nâng cao. Sau khi đọc hết cuốn sách này bạn sẽ có đủ kiến thức về ngôn ngữ C từ cơ bản đến nâng cao.

Cuốn sách bao gồm các chủ đề khác nhau rất dễ hiểu. Với sự trợ giúp của các ví dụ được đưa ra với mỗi khái niệm trong ngôn ngữ C. Giải thích một cách toàn diện, cuốn sách nhằm cung cấp thông tin ngắn gọn. Tuy nhiên nó vẫn mang  đầy đủ kiến thức. Và nó dành cho tất cả những người mới bắt đầu lập trình C. Kể cả các lập trình viên đã có nền tảng trước đó.

Let Us C có thể giúp người đọc trang bị một lượng kiến thức đầy đủ. Ngoài ra, còn có một phần riêng trong cuốn sách bao gồm hầu hết các câu hỏi thường gặp trong các cuộc phỏng vấn xin việc. Do đó, nó là một hướng dẫn tham khảo tốt để chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn và có một việc làm tốt.

Sách học lập trình C: Let Us C Solutions – của tác giả Yashavant Kanetkar

Let Us C Solutions là phần bổ sung cho cuốn sách Let Us C. Phần này chứa các giải pháp cho tất cả các vấn đề được cung cấp trong Let Us C. Có rất nhiều người quan tâm đến việc học ngôn ngữ C. Có thể là về mặt học kỹ thuật hoặc chuyên nghiệp. Dù bằng cách nào, cuốn sách này là một hướng dẫn tuyệt vời cho tất cả các lập trình viên C tương lai.

Let Us C Solutions bắt đầu bằng phần giới thiệu. Sau đó nó đi sâu vào các chủ đề về Cấu trúc điều khiển quyết định, Cấu trúc điều khiển vòng lặp và trường hợp. Tiếp đó là về Hàm, Con trỏ, Điều khiển quyết định, Mảng, Chuỗi và Kiểu dữ liệu. Các chương khác như Cấu trúc, Thao tác trên Bits, Đồ họa, Bộ tiền xử lý C. Hay bảng điều khiển nhập / xuất tệp và C Theo Linux cũng được trình bày chuyên sâu. Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì về lập trình c trong cuốn sách này. Nó sẽ cho bạn thấy một cách toàn diện nhất về ngôn ngữ c. Bởi vậy, đây là một cuốn sách không nên bỏ qua của các lập trình viên C tương lai.

Sách học lập trình C hay nhất cho dân lập trình

Sách học lập trình C: C in Depth của Deepali Srivastava và S. K. Srivastava

C in Depth, trong cuốn sách tác giả giải thích những điều cơ bản của ngôn ngữ lập trình. Cuốn sách có thể được sử dụng bởi cả người mới bắt đầu và lập trình viên cấp cao. Nó được xem như một nguồn tự đánh giá và học tập.

Có hơn 310 chương trình với các giải thích để minh họa các khải niệm về lập trình. Và hơn 450 bài tập để thử thách người đọc nhằm nâng cao khả năng thực hành. Tất nhiên, những bài tập này được kèm theo các giải pháp và gợi ý cho người đọc khi cần thiết.

Cuốn sách bắt đầu với phần giới thiệu về ngôn ngữ. Và giải thích các yếu tố, đầu vào và đầu ra, toán tử và các biểu thức được sử dụng trong lập trình. Các câu lệnh, hàm, mảng, con trỏ, chuỗi và tệp điều kiện. Mỗi chương đều có các ví dụ dưới dạng lập trình được giải thích từng bước. Bạn có thể thực hành theo hướng dẫn để có thể hiểu hơn về các bài học. Bởi các hướng dẫn chi tiết và cụ thể này nó cũng phù hợp với cả những người mới bắt đầu với lập trình C. Học có thể tự theo dõi, học theo hướng dẫn và có thể hiểu được nó.

Sách học lập trình C hay nhất cho dân lập trình

Sách học lập trình C: The C Programming Language

The C Programming Language được viết bởi Brian W. Kernighan và Dennis M. Ritchie. Cuốn sách này được coi là cuốn sách lập trình C tốt nhất vì nó được viết bởi các nhà phát minh ngôn ngữ C. Cuốn sách giải thích khái niệm ngôn ngữ C một cách dễ dàng và bao gồm mọi khái niệm chi tiết. Vì vậy, cuốn sách này sẽ thực sự hữu ích cho những người muốn nghiên cứu các khái niệm máy tính và lập trình C. Không chỉ có vậy cuốn này còn được viết nên bởi các kinh nghiệm của các nhà phát minh. Bạn sẽ học được nhiều điều thú vị và bổ ích từ cuốn sách này.

Cuốn sách học lập trình C này được tác giả trình bày hướng dẫn đầy đủ để lập trình ngôn ngữ C theo tiêu chuẩn ANSI. Với phiên bản hiện tại, cuốn sách đã được viết lại với các ví dụ và bộ vấn đề bổ sung để làm rõ việc thực hiện các cấu trúc ngôn ngữ. Đây là một cuốn sách cực kì hữu ích mà tôi muốn giới thiệu cho bạn. Và nó xứng đáng được nằm trên bàn làm việc của bạn ngay hôm nay.

Sách học lập trình C hay nhất cho dân lập trình

Tạm kết

Sách là một trong những tài liệu có thể giúp bạn học một cách hiệu quả. Ngoài ra nó cũng sẽ giúp bạn có thêm được những kiến thức mới và những kỹ năng cần thiết cho lập trình. Tuy nhiên bạn cần phải chọn đúng cuốn sách mà mình cần. Mong rằng với những cuốn sách lập trình C mà chúng tôi giới thiệu với các bạn ở trên. Nó có thể giúp các bạn chọn lựa được cho mình một cuốn sách ưng ý nhất.

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu bằng bộ tài liệu ngôn ngữ lập trình C được CodeGym sưu tâm ngay dưới đây nhé:

Tải xuống

Download - Giáo trình thuật toán

14 + 2 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM