Trang chủ » Blog » Học nghề lập trình viên ở đâu là tốt nhất?

Học nghề lập trình viên ở đâu là tốt nhất?

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:34 | Blog

Học nghề lập trình ở đâu? Đây là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn đang có ý định học lập trình. Họ băn khoăn không biết nên chọn nơi học như thế nào. Học đại học, cao đẳng hay ở một trung tâm uy tín? Bởi học nghề lập trình viên ở đâu rất quan trọng với mỗi lập trình viên. Nó quyết định rất nhiều đến cơ hội việc làm đến tương lai của mỗi bạn.

Học nghề lập trình ở đâu? Tôi chọn đại học 4 năm

Đại học là mảnh đất được nhiều nhà lập trình tương lại lựa chọn. Họ chọn cho mình con đường đào tạo dài 4 năm với mong muốn theo đuổi đam mê của mình.

Có những lời đồn về đại học

Học đại học làm gì? Vẫn đầy đứa thất nghiệp. Bằng đại học không làm được gì cả. Hay Đại học có rất nhiều môn vô bổ vào chỉ tốn tiền bố mẹ thôi. Bằng đại học là tấm bằng bạn phải vất vả học hành, rèn luyện, vượt qua các kì thi mới có được. Đó là tấm bằng xứng đáng giúp bạn có tương lai. Nhưng có những tấm bằng được chỉ trả bằng đồng tiền thì nó đúng là gây thất nghiệp và vô giá trị. Có những ngành hot, mọi người đổ xô cho con vào học. Nguồn cung nhiều hơn cầu. Những người không giỏi sẽ bị đào thải. Việc thất nghiệp là chuyện đương nhiên.

Đại học thật ra chẳng giống như những gì học nói. Đúng là có những người có bằng mà vẫn thất nghiệp. Vẫn có những môn người ta chẳng thích học chẳng thấy liên quan như tư tưởng Mác-Lênin chẳng hạn. Cái gì sinh ra trên đời cũng có lợi ích và lý do của nó. Vì vậy không có cái gì là vô bổ cả.

Học nghề lập trình viên ở đâu

Bốn năm đại học bạn nhận được những gì?

Đại học là môi trường mà con người ta được phát triển một cách toàn diện nhất. Trong khoảng thời gian 4 năm họ được phát triển về thể chất, rèn luyện quốc phòng đến các môn giúp rèn luyện tư duy logic như toán đại cương. Khả năng tư duy logic giải quyết vấn đề là một trong thứ không thể thiếu của mỗi lập trình viên. Có thể bạn không giỏi từ đầu nhưng học lập trình thì bạn nhất định phải rèn luyện nó.

Chương trình học của đại học là một hệ thống các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, từ rộng đến hẹp, từ bao quát đến chi tiết. Có thể nhiều bạn sẽ thấy những năm đầu của đại học sẽ rất ít có môn liên quan đến chuyên ngành. Năm đầu là thời gian bạn rèn luyện cho mình khả năng tư duy, khả năng trình bày đọc viết bằng các môn  Toán, Lý, Hóa Đại Cương, Tư tưởng Mác-Lênin,… Đến năm 2, năm 3 là khoảng thời gian khó khăn vói nhiều bạn các môn học liên quan đến chuyên ngành nặng nề, nhiều kiến thức. Nó sẽ giúp bạn có được kiến thức nền tảng vững chắc nhất.

Học Đại học, bạn sẽ được làm quen và làm việc chung với rất nhiều bạn bè. Điều này rèn luyện khả năng làm việc nhóm cũng như khả năng chịu đựng của bạn. Sau khi ra trường, các mối quan hệ với giáo viên, bạn bè rất quan trọng. Họ sẽ là những người có thể giúp đỡ bạn sau này.

Học nghề lập trình ở đâu? Tôi chọn cho mình một khóa học ngắn hạn tại trung tâm

Dưới nhu cầu nguồn nhân lực của ngành lập trình, có rất nhiều các trung tâm dạy về lập trình mở ra. Một khóa học rất ngắn chỉ khoảng vài tháng với lượng kiến thức chia thành từng mảng. Ví dụ trong vòng 4 tháng bạn có thể học được một ngôn ngữ lập trình ở hệ thống đào tạo lập trình hiện đại CodeGym. Các trung tâm thường chia nhỏ các vấn đề và làm thành từng khóa học  giúp người học có thể chọn được khóa học ưng ý. Họ có thể chọn học lập trình web nếu muốn làm ra các trang web. Các khóa học không giúp học viên trở thành các lập trình viên chuyên nghiệp nhưng lại có thể đem lại cơ hội việc làm cho nhiều người.

Học nghề lập trình viên ở đâu

Lợi ích của việc học tại các trung tâm uy tín?

Nhiều người lựa chọn học ở trung tâm bởi thời gian học ngắn của nó. Tùy theo chương trình đào tạo mà khóa học sẽ kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Các khóa học tập trung vào một vấn đề nhất định. Và thường đào tạo song song giữa thực hành và lý thuyết. Tránh tình trạng để kiến thức bị bỏ không sau khi học. Nhiều bạn sẽ bị quên và không áp dụng được nhiều khi đi làm.

Ở các trung tâm bạn sẽ có cơ hội được tham gia vào các dự án thật. Giúp bạn có những trải nghiệm thú vị khi làm việc. Bạn sẽ vừa áp dụng được nhiều kiến thức vào việc làm dự án, vừa được rèn luyện các kỹ năng. Ví dụ như các kỹ năng làm việc nhóm, lên kế hoạch. Bạn muốn mình học nhanh và lượng kiến thức ổn để đi làm thì học ở trung tâm là một lựa chọn rất phù hợp.

Tuy con đường này không hề dễ dàng như bạn tượng tượng bởi trong thời gian ngắn bạn sẽ phải tiếp thu với lượng kiến thức khổng lồ. Để nhanh đi làm bạn phải học gấp rất nhiều lần so với các con đường đi khác. Sự cố gắng, sự kiên trì và sự chăm chỉ phải luôn ở mức cao nhất. Lập trình không hề dễ dàng. Nhưng nếu bạn cố gắng bạn sẽ được đền đáp.

Học nghề lập trình ở đâu?

Đây chắc hẳn là một vấn đề gây nhức đầu với các bạn theo học lập trình hiện nay. Bởi hiện nay có rất nhiều trung tâm dạy lập trình. Nhưng chất lượng dạy học và cơ sở lại không đảm bảo. Mà một cơ sở tốt và uy tín là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới thành công hay thất bại trên con đường trở thành lập trình viên của bạn.

Vậy học nên học lập trình PHP ở đâu là tốt nhất? CodeGym là nơi bạn có thể hoàn toàn có thể trao trọn niềm đam mê của bạn.

  • Tại đây bạn sẽ được tư vấn về ngôn ngữ lập trình cũng như là lộ trình học phù hợp nhất.
  • Lộ trình học tập và huấn luyện được cá nhân hoá đến từng học viên thông qua hệ thống phần mềm học tập hiện đại.
  • Các giảng viên và tutor kèm 1-1 trong suốt thời gian đào tạo. Nhằm hỗ trợ và đảm bảo học viên hoàn thành được mục tiêu học tập, nhận được việc làm.
  • Điều đặc biệt: Các giảng viên không chỉ là người dạy cho bạn. Mà còn là người đồng hành giúp bạn có thể vượt qua mọi khó khăn. Họ còn là người chia sẻ những kinh nghiệm lập trình quý báu mà sẽ là hành trang để bạn bước vào môi trường làm việc khắc nghiệt.
  • Bạn sẽ nhận được việc làm ngay trong 45 ngày sau khi tốt nghiệp với mức lương trung bình từ 7-15 triệu.

Với những chia sẻ về việc học lập trình ở đâu, mong rằng các bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắn cho tương lại của mình. Chúc bạn thành công.

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 11 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM