Trang chủ » Blog » Học lập trình Android cần những điều gì?

Học lập trình Android cần những điều gì?

bởi CodeGym | 04/12/2023 17:34 | Blog

Học lập trình Android cần những điều gì? Đây là câu hỏi mà CodeGym nhận được từ rất nhiều bạn đang có ý định học lập trình Android. Chính vì , trong bài viết này, CodeGym sẽ chia sẻ với các bạn về những điều các bạn cần phái biết trước khi các bạn đưa ra lựa chọn học lập trình Android.

Những ngôn ngữ nào được dùng để lập trình Android?

Lập trình Android sử dụng những ngôn ngữ lập trình nào là điều đầu tiên các bạn nên biết. Khi các bạn biết được điều này bạn sẽ biết được rằng mình có phù hợp để học hay không. Bởi nếu bạn đã có về kiến thức về ngôn ngữ lập trình chẳng hạn như Java hay C# thì đó sẽ là một lợi thế với các bạn. Các ngôn ngữ bạn có thể cân nhắc học để phát triển Android bao gồm:

Java

Học lập trình android cần những điều gì?

Java là ngôn ngữ chính thức để phát triển Android. Đây là ngôn ngữ có sự hỗ trợ nhiều nhất từ ​​Google. Nó cũng là ngôn ngữ mà hầu hết các ứng dụng trên Play Store được xây dựng. Nó cũng là ngôn ngữ chính thức của Android. Hệ điều hành Android của Google sử dụng Java như là cơ sở cho tất cả các ứng dụng Android.

Java được thiết kế để tương thích với nhiều môi trường phát triển nên nó được xem là linh hoạt hơn ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng C++ và ngôn ngữ lập trình C. Ngoài ra Java còn có hiệu suất cao nhờ vào trình thu gom rác. Nó giải phóng bộ nhớ với các đối tượng không được dùng đến. Chính vì nếu bạn đã có kiến thức về ngôn ngữ Java thì đây là một lợi thế cho bạn khi bạn lựa chọn học lập trình Android.

Kotlin

Kotlin là ngôn ngữ thứ cấp của Java. Nó được phát triển dựa trên ngôn ngữ Java Virtual Machine. Nó khá giống với Java. Nhưng nó được đánh giá cao về tính năng và dễ đọc của nó.

C/C ++

Đây là ngôn ngữ lập trình thích hợp và mạnh mẽ khi xây dựng các ứng dụng di động cho Android và Windows – chủ yếu dành cho lập trình cấp thấp. Android Studio cũng hỗ trợ C ++ với việc sử dụng Java NDK. Điều này cho phép các ứng dụng mã hóa riêng, có thể tiện dụng cho những thứ như trò chơi.

C#

C# là một ngôn ngữ thân thiện với người mới bắt đầu hơn một chút so với C hoặc C++. Nó được hỗ trợ bởi một số công cụ rất tiện dụng như Unity và Xamarin. Rất phù hợp để phát triển trò chơi và phát triển đa nền tảng.

BASIC

Tùy chọn phần thưởng là tìm hiểu BASIC và dùng thử B4A IDE từ Phần mềm mọi nơi. Đây là một công cụ dễ dàng nhưng mạnh mẽ, mặc dù chắc chắn thích hợp hơn nhiều!

Corona / LUA

Một công cụ đa nền tảng khác được xây dựng trên LUA. Nó đơn giản hóa đơn giản quá trình xây dựng ứng dụng và cho phép bạn gọi các thư viện riêng.

PhoneGap (HTML, CSS, JavaScript)

Ba ngôn ngữ lập trình này có thể là hỗ trợ đặc lực trong việc bạn học lập trình android. Bởi nó có thể thiết kế đa dạng nhiều loại apps, cả điện thoại di động và máy tính để bàn.

Hãy chọn cho mình một nơi thật tốt để học lập trình android

Khi mà bạn đã xác định được hướng đi của bản thân. Thì bạn cần phải tìm cho mình một người dẫn đường để giúp cho bạn. Bước đi đầu tiên luôn là bước đi quan trọng nhất. Nó như gốc rễ để giúp cho bạn phát triển. Chỉ có cái gốc chắc mới giúp cây phát triển được. Giống như việc bạn muốn làm được lập trình viên thì trước tiên bạn phải có một kiến thức thật tốt về nó.

Học ở một trung tâm dạy lập trình uy tín sẽ là một lựa chọn hoàn hảo đối với bạn. Có thể có nhiều bạn sẽ nghĩ rằng tôi có thể tự học ở bằng một khóa học online. Có thể lựa chọn đó không sai nhưng sẽ rất vất vả. Giống như bạn đi trên một con đường không có phương hướng. Bạn không biết được bạn sẽ phải làm gì tiếp theo. Và nếu bạn tự học thời mà bạn thực hiện ước mơ trở thành lập trình sẽ dài hơn rất nhiều.

CodeGym – Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại

Học lập trình android cần những điều gì?

Với một hệ thống đào tạo lập trình hiện đại CodeGym sẽ giúp các bạn có một môi trường thật tốt để học lập trình Android. Tại đây bạn sẽ được tư vấn về khóa học cho lập trình Android phù hợp với trình độ của bạn. Nếu bạn chưa có kiến thức về lập trình thì bạn có thể  tham gia khóa học lập trình android cho người mới bắt đầu. Còn nếu bạn biết về lập trình thì bạn hãy tham gia khóa học lập trình android cho người đã biết lập trình.

Mỗi khóa học sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đối với bạn. Bạn sẽ được học theo mô hình học nhóm và trao đổi. Nhưng vấn đề được bàn luận và trao đổi sẽ giúp bạn hiểu và nhớ lâu hơn. Các giảng viên có kinh nghiệm sẽ người đồng hành cùng bạn trong suốt khóa học lập trình android. Họ không chỉ là người dạy cho bạn kiến thức, hướng dẫn các bạn thực hành. Mà còn là người truyền đạt kinh nghiệm cho bạn. Mỗi kinh nghiệm sẽ là một bài học giúp bạn tiến bộ và trưởng thành hơn.

Sự cố gắng sẽ giúp bạn đạt được ước mơ

Mọi yếu tố bên ngoài bạn đã có đầy đủ: một trung tâm học uy tín, một lựa chọn phù hợp…Và giờ chỉ còn dựa vào sự cố gắng và kiên trì của bạn. Lập trình không phải là một con đường dễ đi. Nhưng những gì mà nó đem lại cho bạn sẽ rất xứng đáng cho những cố gắng của bạn.

Sẽ có những đêm thức trắng chỉ để hoàn thành công việc. Sẽ có những lúc bạn nản chí bởi không tìm được lỗi sai, không chạy được ứng dụng Có những lúc mệt mỏi bạn tưởng chừng như chẳng thể vượt qua nổi. Bạn muốn bỏ cuộc. Bạn sẽ cần luyện cho mình một đức tính kiên trì để có thể vượt qua những giai đoạn nản lòng. Tất cả những người bạn những người đồng hành cũng bạn trong CodeGym sẽ giúp bạn vượt qua được những khó khăn đó.

Để trở thành một lập trình viên bạn cần phải học và luyện tập không nghỉ. Bởi kiến thức lập trình là vô hạn và nó luôn luôn được thay đổi để phù hợp. Tất cả các lập trình viên giỏi, dù cho trong lĩnh vực di động hay lĩnh vực khác, đều cam kết học tập suốt đời.

Học lập trình Android chưa bao giờ là con đường dễ dàng. Nhưng bù lại ngành này đang có một nhu cầu rất lớn ở hiện tại và cả tương lai. Bởi vậy lúc này là thời điểm tuyệt vời nhất để phát triển sự nghiệp của bạn trở thành một lập trình viên Android

Tags:

1 Lời bình

  1. Nam Hải

    mình cũng đang học về Học lập trình Android vì thế bài viết này rất hữu ich đối với mình, cảm ơn bạn đã tiếp thêm kiến thức cho mình.

    Hồi đáp

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM