Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Bạn cần phải biết gì về khóa học Coding Bootcamp part-time?

Bạn cần phải biết gì về khóa học Coding Bootcamp part-time?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:17 | Blog | Coding Bootcamp

Nếu như Coding Bootcamp là sự lựa chọn của bạn để bắt đầu với ngành lập trình. Nhưng bạn vẫn còn là sinh viên, chưa muốn dừng công việc hiện tại hay bạn phải dành nhiều thời gian với gia đình của mình. Vậy bạn cũng không cần lo lắng, khóa học Coding Bootcamp part-time hoàn toàn phù hợp cho bạn. Bạn đã sẵn sàng và tìm hiểu về hình thức học part-time Coding Bootcamp chưa? Hãy cùng CodeGym trả lời cho những điều bạn cần biết với khóa học part-time này nhé.

Khoá học Coding Bootcamp part-time kéo dài trong bao lâu?

Coding Bootcamp là những khoá học đào tạo lập trình ngày càng phổ biến và được ưa chuộng, có thể được phân chia ra 2 khóa học là khóa học full-time và part-time. Tại Coding Bootcamp bạn sẽ được tạo tạo từ con số 0 trở thành những lập trình viên kinh nghiệm. Khoá học part-time Coding Bootcamp sẽ có thể kéo dài trong khoảng thời gian từ 10-12 tháng, với 4 tiếng mỗi ngày.

khoa-hoc-coding-bootcamp-hoan-thanh-trong-bao-lau

Khóa học Coding Bootcamp part-time kéo dài từ 10 đến 12 tháng cho đến khi học viên tốt nghiệp

Ai có thể học tại khoá học Coding Bootcamp part-time?

Tại hầu hết các Coding Bootcamp đều mở rộng cánh cửa đối với mọi người. Những lập trình viên được đào tạo tại Coding Bootcamp chủ yếu là dân non-tech hay một số ít đã am hiểu về lập trình. Bạn nên đăng ký khoá học Coding Bootcamp part-time nếu bạn là một người không có nhiều thời gian, hoặc bạn đang là sinh viên nhưng muốn học thêm hay nâng cao kiến thức của mình với lập trình.

Tại sao nên tham gia khoá học Coding Bootcamp part-time.

Khoá học part-time sẽ giúp học viên cảm thấy bớt căng thẳng và thoải mái hơn. Nếu như những khóa học Coding Bootcamp full-time kéo dài 8 tiếng mỗi ngày thì học part-time ngoài 4 tiếng trên lớp học viên có thời gian thư giãn, sắp xếp việc làm thêm,…

Nếu như bạn có thể học tốt nhất với mức độ thả chậm hơn thì hình thức học part-time có lẽ là lựa chọn phù hợp. Khi đó bạn có thể tiếp nhận thông tin một cách ổn định và có chú ý hơn. Bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội để tự học, xem xét lại tài liệu. Có thể gọi đó là khoảng thời gian để mình nhìn nhận lại những kiến thức đã học và phát triển nó một cách tốt nhất.

Khoá học Coding Bootcamp part-time có những khó khăn gì?

Bên cạnh những thuận lợi khi bạn tham gia khóa học part-time thì chắc chắn rằng bạn cũng sẽ vấp phải rất nhiều khó khăn. Vậy thì những khó khăn nào mà bạn chắc chắn sẽ phải đối đầu khi bắt đâu học? CodeGym sẽ trả lời bạn:

Phương pháp học tập mới

Mô hình Coding Bootcamp có phương pháp đào tạo mới rất khác với cách đào tạo truyền thống. Mô hình đòi hỏi học viên phải có cách tiếp cận cũng như phương pháp học mới. Ở môi trường này các bạn sẽ phải tham gia nhiều những hoạt động học tập đúng với hình thức “active learning”. Dường như các học viên tại Coding Bootcamp không có thời gian để “nghỉ ngơi”, mà các bạn sẽ được chuyển từ hoạt động học tập này sang hoạt động học tập khác. Như vậy thì học viên sẽ đạt được một sự tăng trưởng nhanh chóng về kiến thức lẫn kĩ năng trong thời gian ngắn.

Gặp phải nhiều trở ngại

Các hoạt động mà các bạn học viên bao gồm: lập trình giải quyết các bài toán đã được thiết kế, tự tìm kiếm các kiến thức liên quan, tham gia các phiên luyện code cường độ cao,… Như vậy học viên rất hay gặp trở ngại khi phải đối mặt với những thời điểm kiệt sức, những bài toán hóc búa,… Không thể phủ nhận rằng chính những khó khăn này lại rất dễ đẩy bạn đến những trường hợp chán nản, thất vọng và dễ dàng bỏ cuộc.

Bên cạnh đấy, khi chỉ phải dành 4 tiếng cho buổi học bạn sẽ có nhiều thời gian rãnh rỗi hơn so với những khóa học full-time. Có thể bạn dễ sa vào những cuộc chơi, lơ đãng chuyện bài tập và học hành.

Cần làm gì với khóa học Coding Bootcamp part-time

Khi tham gia với một khóa học part-time bạn sẽ gặp rất nhiều những thuận lợi nhưng cũng sẽ vấp phải không ít khó khăn nhất định trong khóa học. Vậy để hoàn thiện cũng như chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt đầu với một khóa học Coding Bootcamp part-time, bạn cần lưu ý những gì? Chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ những chia sẻ này:

  • Quản lí thời gian hiệu quả. Bạn sẽ phải biết cách sắp xếp thời gian của mình thật phù hợp nhất. Cân bằng thời gian giữa việc học, làm và việc riêng một rõ ràng. Dành thời gian là hơn 4 tiếng đối với mỗi buổi học.
  • Tập trung, tích cực tham gia vào các hoạt động học tập, dự án và nhanh chóng tạo ra những sản phẩm.
  • Luôn phải nhìn nhận lại bản thân và phát triển theo chiều hướng tích cực.
  • Đặt ra mục tiêu và quyết tâm, kiên trì.
can-lam-gi-trong-khoa-hoc-coding-bootcamp-part-time

Tập trung và quản lí thời gian học một cách hiệu quả

Lời kết

Nếu bạn là một người rất đam mê với lập trình và mong muốn phát triển bản thân tại đây. Nhưng bạn không muốn từ bỏ công việc hiện tại hay những bộn bề của mình thì khóa học Coding Bootcamp part-time hoàn toàn phù hợp với bạn. Ở bài viết trên CodeGym đã tổng quan cho bạn một cái nhìn về hình thức học part-time ở Coding Bootcamp. Chúc bạn khi sẽ có lựa chọn khóa học đúng đắn.

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 3 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM