Trang chủ » Coding dojo » Top 10+ phần mềm lập trình web, viết code tốt nhất hiện nay

Top 10+ phần mềm lập trình web, viết code tốt nhất hiện nay

Lập trình là một quá trình đòi hỏi bạn cần phải tỉ mỉ, chi tiết đến từng mã code để đảm bảo sản phẩm hoàn thành được hoàn hảo nhất. Ngày nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ lập trình ra đời, giúp đơn giản hóa quá trình viết code hơn rất nhiều. Dưới đây là 10 phần mềm lập trình web tốt nhất hiện nay. Cùng CodeGym Online khám phá ngay bạn nhé!

I. Lập trình web là gì?

Lập trình web có thể hiểu đơn giản là việc sử dụng những mã code hay công nghệ để tạo ra một website hoàn chỉnh. Các ngôn ngữ phổ biến nhất được sử dụng để lập trình Web bao gồm: XML, HTML, JavaScript, Perl 5 và PHP. 

Người lập trình viên ngoài kiến thức chuyên môn còn đòi hỏi sự hiểu biết về ngành nghề, lĩnh vực của web; nhằm lên ý tưởng thiết kế web được phù hợp nhất.

Phầm mềm lập trình là gì?

Phầm mềm lập trình là gì?

II. 10+ phần mềm lập trình web, viết code hàng đầu hiện nay

2.1 Notepad ++

Notepad ++ là một trình soạn thảo văn bản miễn phí dành cho Microsoft Windows. Nó cung cấp các tính năng bổ sung không có trong trình soạn thảo văn bản Windows tiêu chuẩn, Notepad. Được được phát hành lần đầu tiên vào ngày 24 tháng 11 năm 2003.

Notepad ++ được thiết kế đặc biệt để chỉnh sửa mã nguồn, viết code miễn phí. Hỗ trợ hơn 70 ngôn ngữ lập trình bao gồm các ngôn ngữ phổ biến như: C, C ++, Java, JavaScript,…

2.2 PHPdesigner

PHPdesigner là một trình soạn thảo IDE, PHP nhanh và mạnh mẽ hợp sẵn HTML5, CSS3 và JavaScript. IDE có thể tùy chỉnh cao với tính năng đánh dấu cú pháp thông minh, hỗ trợ gỡ lỗi, phân tích cú pháp, hỗ trợ mã hóa hướng đối tượng, hiểu rõ mã ngay lập tức, mẫu mã, đoạn mã, trình quản lý lỗi và việc làm với các dự án và khuôn khổ, điều hướng mã trực quan, bộ định dạng mã và các bộ thu nhỏ. Tất cả được gói gọn trong một giao diện người dùng trực quan, đẹp mắt.

PHPdesigner là một trong những phần mềm lập trình web phổ biến hiện nay

PHPdesigner là một trong những phần mềm lập trình web phổ biến hiện nay

2.3 Phần mềm lập trình web – Eclipse

Nếu bạn đang tìm một phần mềm lập trình mã nguồn mở thì Eclipse chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Mặc dù Eclipse được phát triển cho các ứng dụng Java. Nhưng các điện toán vẫn cho phép lập trình viên phát triển ứng dụng với các ngôn ngữ khác. Bao gồm: C, C ++, COBOL, Perl, PHP và Python.

2.4 Visual Studio Code

Visual Studio Code (nổi tiếng với cái tên VS Code ) là một trình soạn thảo văn bản mã nguồn mở miễn phí của Microsoft. VS Code có sẵn cho Windows, Linux và macOS. VS Code hỗ trợ một loạt các ngôn ngữ lập trình từ Java, C ++, Python đến CSS, Go và Dockerfile. Hơn nữa, VS Code cho phép bạn thêm vào và thậm chí tạo các tiện ích mở rộng mới. Bao gồm trình viết code, trình gỡ lỗi, hỗ trợ phát triển website và đám mây.

2.5 Adobe Dreamweaver

Adobe Dreamweaver là một trình chỉnh sửa trang web trực quan cho phép bạn tạo, chỉnh sửa và quản lý các trang web và trang web mà không cần phải học HTML. Nó sử dụng môi trường WYSIWYG cho phép bạn xem các trang web của mình trông như thế nào khi bạn tạo chúng. Dreamweaver hỗ trợ nhiều web và ngôn ngữ lập trình. Bao gồm: HTML, CSS, JSP, Active Server Pages (ASP), PHP, Extensible Markup language (XML),…

2.6 RapidWeaver

RapidWeaver là một ứng dụng phát triển trang web được thiết kế dành riêng cho macOS. Ngoài ra nó còn được tích hợp trực tiếp với thư viện ảnh miễn phí có bản quyền của Unsplash. RapidWeaver cho phép bạn xem trang web của bạn trông như thế nào trên iPhone, iPad, iMac.

2.7 NetBeans

Được xem là một trong những phần mềm lập trình tốt nhất hiện nay. NetBeans là công cụ viết code tích hợp mã nguồn mở. Sử dụng chủ yếu cho các lập trình viên phát triển Java. Ngoài ra còn nhiều ngôn ngữ khác như: PHP, Python, Ruby, JavaScript, Groovy, C/C ++, Framework cho website.

Đăng ký ngay Khóa học lập trình miễn phí cho người mới bắt đầu

2.8 Phần mềm lập trình web – Vim

Từ viết tắt của Vim là Vi IMproved. Được viết bởi Bram Moolenaar, đây là một trình soạn thảo văn bản mã nguồn mở và miễn phí. Nó được biết đến với tốc độ nhanh và hiệu quả; có thể được điều khiển hoàn toàn bằng bàn phím mà không cần menu hoặc chuột.

Vim là trình soạn thảo văn bản mã nguồn mở và miễn phí

Vim là trình soạn thảo văn bản mã nguồn mở và miễn phí

2.9 PyCharm

Thêm một phần mềm lập trình web tuyệt vời mà bạn khó lòng bỏ qua đấy là PyCharm. Đây là một nền tảng kết hợp, được phát triển bởi JetBrains như một IDE cho Python. Nó thường được sử dụng để phát triển ứng dụng Python. Một số tổ chức kỳ lân như: Twitter, Facebook, Amazon và Pinterest sử dụng PyCharm làm IDE Python của họ.

2.10 BLUEFISH EDITOR 

BLUEFISH EDITOR là một ứng dụng được sử dụng để phát triển trang web và tập lệnh. Nó không phải là một trình soạn thảo WYSIWYG. Dành cho các lập trình viên có kiến ​​thức về HTML và CSS. Ngoài ra còn các ngôn ngữ lập trình phổ biến khác như PHP, Javascript,… Mục đích chính của trình soạn thảo Bluefish là làm cho việc viết code dễ dàng hơn và giảm lỗi. Bluefish là  phần mềm mã nguồn mở miễn phí, sử dụng cho Windows, Mac OSX, Linux và nhiều nền tảng giống Unix khác.

Hy vọng với 10 phần mềm lập trình web trên đã giúp ích được bạn trong quá trình viết code. Và cũng đừng quên theo dõi CodeGym Online để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị mỗi ngày bạn nhé!

Xem thêm: [MÁCH BẠN] 7+ Cuốn sách lập trình web mà dân IT nhất định phải có 2022

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM