Trang chủ » Blog » Tài liệu Lập trình Java là gì? Chinh phục Java từ con số 0

Tài liệu Lập trình Java là gì? Chinh phục Java từ con số 0

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:30 | Blog

Java là một ngôn ngữ lập trình phổ biến và được nhiều người theo đuổi. Khi mới tiếp cận với lập trình java, mỗi người sẽ gặp phải một số khó khăn nhất định. Nhiều bạn có mong muốn theo học lập trình java nhưng còn chưa nắm rõ công việc của lập trình viên java, hay học java có khó không, nên học những tài liệu nào với người mới như mình… Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu tổng quan về java và tham khảo tài liệu Lập trình Java là gì?

Lập trình Java là gì? Tại sao nên chọn Java?

tai-lieu-lap-trinh-java-la-gi-chinh-phuc-java-tu-con-so-0-2

Java là một Platform, đây là một trong những ngôn ngữ lập trình hiện đại, bậc cao và mạnh mẽ. Được phát triển bởi James Gosling, xuất hiện lần đầu năm 1995. Tuy nhiên cho đến nay ngôn ngữ này vẫn phát triển rộng rãi và là sự lựa chọn của nhiều lập trình viên. Java là ngôn ngữ lập trình có mục đích, cho phép các Developer “viết một lần, chạy ở mọi nơi”. Hiện nay, ngôn ngữ này có thể tương thích với nhiều nền tảng khác nhau.

Không giống như những ngôn ngữ khác, Java có tính đa luồng. Lập trình viên có thể thực hiện các chương trình một cách mượt mà hơn. Với thiết kế dễ đọc, đơn giản, nếu như bạn có thể nắm chắc kiến thức về OOP Java, việc trở thành master sẽ dễ dàng hơn. Các kỹ thuật xác thực dựa trên mã hóa công khai, cho nên đảm bảo hệ thống không có virut. Hơn nữa, Java được đánh giá cao với tính năng động, hiệu năng cao với trình biên dịch Just – In – Time. Việc phát triển ngôn ngữ Java với mục đích thích nghi với môi trường đang phát triển.

Sử dụng ngôn ngữ Java, lập trình viên hoàn toàn có khả năng tạo ra các thiết bị Mobile. Đặc biệt là các ứng dụng hệ điều hành Android. Chưa hết, hệ thống nhúng hay robot, Game App phải kể đến sự góp mặt của ngôn ngữ này.

Xem thêm: Học lập trình Java để làm gì?

Học lập trình Java khó hay dễ?

tai-lieu-lap-trinh-java-la-gi-chinh-phuc-java-tu-con-so-0-6

Ngôn ngữ Java phổ biến và có tầm ảnh hưởng lớn như vậy. Học lập trình Java có khó không? Nên bắt đầu từ đâu với ngôn ngữ này?

Chắc hẳn những người mới bắt đầu ai cũng đã từng thắc mắc như vậy. So với lập trình với ngôn ngữ C thì Java được đánh giá là đơn giản hơn. Những cú pháp của Java một phần được kế thừa bởi C, nhưng tính năng xử lý tthì tối ưu hơn. Nếu bạn chưa từng tìm hiểu về lập trình Java, việc gặp nhiều khó khăn có thể khiến bạn chán nản. Tuy nhiên, không chỉ Java mà bất kì ngôn ngữ nào cũng vậy, cần phải theo một trình tự nhất định. Ban đầu, bạn nên tìm hiểu những khái niệm cơ bản, những thuộc tính,… có trong nó. Sau đó tiếp tục với những thứ cao hơn như cách sử dụng cú pháp,…

Java được đánh giá là một ngôn ngữ “ưu tiên” cho những người mới bắt đầu theo học lập trình. Rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lập trình viên Java với mức lương hấp dẫn.

Tham khảo: DOWNLOAD miễn phí tài liệu lập trình java cơ bản

Trọn bộ tài liệu lập trình Java

Java Core

tai-lieu-lap-trinh-java-la-gi-chinh-phuc-java-tu-con-so-0-6

Toàn bộ nội dung cơ bản về Java được tổng hợp ngắn gọn với 10 chương. Với văn phong dễ hiểu, rõ ràng đặc biệt phù hợp với những bạn mới tìm hiểu về Java. Đây được đánh giá là một trong những tài liệu về Java mà bất kì lập trình viên nào cũng nên sở hữu. Sau mỗi nội dung sẽ có bài tập thực hành. Nhằm giúp cho các bạn có thể vận dụng những kiến thức của mình để hoàn thành, rèn luyện tư duy và ghi nhớ lâu hơn.

>> DOWNLOAD TÀI LIỆU JAVA CORE 10 CHƯƠNG

Slide lập trình Java – Phạm Quang Dũng

Slide lập trình Java – Phạm Quang Dũng cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về Java. Đồng thời, lập trình viên có thể hiểu được cũng như tạo ra những ứng dụng đơn giản. Những nội dung về OPP sẽ được làm rõ trong slide này.

>> DOWNLOAD SLIDE LẬP TRÌNH JAVA

Think Java: Cách suy nghĩ như nhà khoa học máy tính

tai-lieu-lap-trinh-java-la-gi-chinh-phuc-java-tu-con-so-0-2

Think Java là cuốn tài liệu ngắn gọn, được soạn riêng cho học viên chuẩn bị thi AP Exam. Tuy nhiên nó hoàn toàn phù hợp với những ai mong muốn theo đuổi ngôn ngữ này. Cuốn sách này bao gồm những kiến thức cơ sở, cùng như những bài tập đi kèm rèn luyện kỹ năng.

>> DOWNLOAD TÀI LIỆU THINK JAVA

Tổng kết

Trên đây là chia sẻ của tôi về tài liệu lập trình java là gì? Chinh phục Java từ con số 0 cho người mới bắt đầu. Đừng quên tải ngay bộ tài liệu để rèn luyện. Nếu có bất kì thắc mắc gì hãy để lại dưới phần comment để được giải đáp nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 5 =

Tags: JAVA

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM