Trang chủ » Blog » Phương pháp tự học lập trình C++ online đơn giản có thể bạn chưa biết

Phương pháp tự học lập trình C++ online đơn giản có thể bạn chưa biết

bởi Nhật Nguyễn Khắc | 24/07/2024 15:32 | Blog

Trên thế giới có khoảng hơn 700 ngôn ngữ lập trình (theo thống kê tại Wiki), trong đó, C++ là ngôn ngữ được đông đảo lập trình viên sử dụng, bởi chúng mang nhiều ưu điểm. Không chỉ dễ dàng học tập, mà còn phù hợp với nhiều hệ điều hành hay các sản phẩm đồ hoạ khác nhau. Vậy tại sao nên lựa chọn C++ thay vì các ngôn ngữ khác? Tự học lập trình C++ Online như thế nào cho hiệu quả? Cùng CodeGym Online tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé!

C++ là gì?

phuong-phap-tu-hoc-lap-trinh-c-online-don-gian-co-the-ban-chua-biet-3

C++ là ngôn ngữ lập trình được phát triển bởi UNIX. Nó ra đời nhằm phục vụ cho việc chạy trên đa dạng các thiết bị dễ dàng hơn. Đây là một trong những lý do C++ được nhiều lập trình viên lựa chọn. Ngoài ra, C++ được thiết kế với ngôn ngữ hướng đối tượng. Ngôn ngữ này có thể dễ dàng tìm thấy tại nhiều nền tảng khác nhau dưới dạng ngôn ngữ biên dịch. Chúng có thể hoạt động linh hoạt trên Windows, Mac OS hay Linux. 

Được ra đời và phát triển với hơn 40 năm, cho đến nay C++ là ngôn ngữ lập trình bậc trung được sử dụng bổ biến nhất. Chúng được tích hợp các đặc điểm và ưu điểm của các ngôn ngữ bậc thấp và bậc cao. Vậy tại sao nên lựa chọn ngôn ngữ này mà không phải các ngôn ngữ khác như Java, PHP,… Cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

>> Tham khảo: Nên lựa chọn ngôn ngữ lập trình nào? Lộ trình tự học ngôn ngữ lập trình online cho người mới bắt đầu

Những lý do nên lựa chọn C++

phuong-phap-tu-hoc-lap-trinh-c-online-don-gian-co-the-ban-chua-biet-3

So với các ngôn ngữ khác như Java hay Python, C++ được đánh giá là khó học hơn cả. Phần lớn là do cú pháp của ngôn ngữ này tương đối phức tạp. Chính vì vậy, beginner bắt đầu học lập trình với C++ ít nhiều sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên, không phải khó đến mức không thể theo học. Lập trình viên cần có quyết tâm và sự kiên nhẫn cao. Đồng thời đầu tư về thời gian và công sức cho việc học lập trình.

Việc học C++ giúp bạn làm quen với cú pháp lập trình. Từ có có thể bắt đầu dễ dàng hơn với những ngôn ngữ khác. Ngoài ra, ngôn ngữ lập trình C++ được ứng dụng trong cả công nghệ phát triển phần cứng và phần mềm. Chính vì thế, hiểu rõ cách hoạt động của nó, bạn có cơ hội phát triển rộng mở trên con đường lập trình.

Ngôn ngữ C++ được sử dụng khá rộng rãi. Nếu bạn thật sự quan tâm và muốn theo đuổi lĩnh vực này. Hiện nay, nhiều công ty sử dụng C++ và tìm kiếm nhiều nhân sự để phát triển. Chính vì thế, bạn có nhiều cơ hội và con đường tiềm năng để lựa chọn.

Phương pháp học lập trình C++ online cho người mới bắt đầu

Như đã chia sẻ, học lập trình C++ có thể khó khăn hơn so với ngôn ngữ khác. Bởi nó có cú pháp tương đối phức tạp và đòi hỏi bạn cần đầu tư thời gian và công sức. Dưới đây là một số phương pháp học lập trình C++ Online. Mong rằng những chia sẻ sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình theo đuổi ngôn ngữ này.

>> Tham khảo: Chia sẻ kinh nghiệm tự học lập trình C++ cơ bản online

Chuẩn bị công nghệ

Chắc chắn rồi, trước khi bắt tay vào học lập trình C++, bạn cần chuẩn bị công nghệ phục vụ cho quá trình học tập. Những công cụ như Trình soạn thảo, trình biên dịch là điều kiện tiên quyết đối với lập trình viên. Hiện nay, có hàng nghìn các trình soạn thảo và biên dịch khác nhau. Dưới đây là 5 gợi ý bạn có thể tham khảo:

  • Notepad++
  • Atom
  • Bluefish
  • Clang
  • GCC

Nắm vững kiến thức nền tảng

Nhiều lập trình viên mắc phải sai lầm khi học tập là nhồi nhét quá nhiều kiến thức vào cùng một lúc. Cố gắng theo đuổi những kiến thức nâng cao mà quên đi nền tảng, bản chất của chúng. Việc học này chỉ kiến các mớ kiến thức càng trở nên hỗn độn, phức tạp. Hãy bắt đầu từ những khái niệm căn bản nhất như cú pháp, biến,… Sau đó đi tới những cú pháp phức tạp hơn.

Xây dựng cộng đồng

phuong-phap-tu-hoc-lap-trinh-c-online-don-gian-co-the-ban-chua-biet-3

Nhiều Developer lựa chọn cho mình phương pháp “lập trình tách biệt”. Lập trình viên sẽ tự khép mình lại, cho rằng mình có đủ khả năng chinh phục chúng mà không cần sự trợ giúp khác. Bởi lẽ họ sợ rằng gây phiền phức đối với người khác. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp tốt. Mọi người đều sẵn sàng giúp đỡ bạn, vậy nên đừng ngần ngại tìm sự giúp đỡ để dễ dàng hơn trong quá trình học tập nhé!

Hãy tham gia những cộng đồng lập trình viên khác nhau, bạn sẽ dễ dàng thấy những con người đồng cảm và sẵn sàng giúp đỡ bạn khi cần thiết. Bạn hoàn toàn có thể đăng ký tại những cộng đồng hàng đầu thế giới như: Stack Overflow, Github,…

Không ngừng luyện tập

Luyện tập là cách duy nhất khiến bạn cải thiện kỹ năng lập trình một cách nhanh chóng. Nếu bạn chăm chỉ thực hành, theo thời gian, việc lập trình sẽ theo phản xạ của bạn. Nhìn lại quãng thời gian dài, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy bản thân tiến bộ hơn rất nhiều.

>> Miễn phí 100%, tham gia ngay các khóa học lập trình trực tuyến miễn phí tại CodeGym Online

Việc học lập trình C++ có thể khó khăn hơn so với các ngôn ngữ lập trình khác. Tuy nhiên, chỉ cần bạn đầu tư thời gian và có phương pháp học tập hiệu quả. Mình tin rằng con đường chinh phục lập trình C++ sẽ không xa. Hy vọng những chia sẻ về học lập trình C++ Online sẽ giúp bạn học tập hiệu quả. Hãy để lại comment phía dưới nếu có câu hỏi với chúng tôi. Chúc bạn học tập hiệu quả!

Tags: C++

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM