Trang chủ » Blog » Những trang web học lập trình miễn phí cho mọi đối tượng

Những trang web học lập trình miễn phí cho mọi đối tượng

bởi CodeGym | 26/12/2023 15:00 | Blog

Hiện nay, với tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 thì việc học tại nhà đang là giải pháp tối ưu để bảo vệ cộng đồng và chính bản thân các bạn. Vì vậy mà việc tìm kiếm những trang web học lập trình miễn phí được rất nhiều người quan tâm. Biết được điều đó, CodeGym đã liệt kê những website uy tín giúp bạn có thể học lập trình hiệu quả hơn thông qua bài viết dưới đây.

Những trang web học lập trình miễn phí: freeCodeCamp

freeCodeCamp là một tổ chức đến từ Mỹ, hoạt động phi lợi nhuận và cung cấp cho các học viên tài liệu để học viết code miễn phí. Những nội dung của website này rất đa dạng từ video, tài liệu và đã hỗ trợ được hơn 4000 người học trở thành lập trình viên chuyên nghiệp.

Ở freeCodeCamp cung cấp những nội dung về Web Design, Quality Assurance, Data Visualization, Machine Learning cùng những chủ đề bổ sung thêm đa dạng. Điều đặc biệt ở đây là chương trình giảng dạy 3000 giờ hoàn toàn miễn phí cùng kênh Youtube channel giúp mọi người tham khảo các bài viết về kỹ thuật cực tiện lợi.

Những trang web học lập trình miễn phí: HackerRank

HackerRank là một trong những website học lập trình miễn phí vô cùng hiệu quả, tại đây cung cấp rất nhiều tài nguyên cực kỳ phù hợp cho người mới bắt đầu.

Tại đây có cung cấp một số khóa học cơ bản về C++, Java,…giúp cho học viên tiếp cận được ngôn ngữ lập trình một cách nhanh nhất. Đặc biệt còn có những khóa học kéo dài trong 30 ngày mang đến nhiều thử thách và giúp chúng ta có thể trải nghiệm nhữn dự án thực tế, tích lũy kinh nghiệm.

HackerRank còn sở hữu hệ thống compiler online, điều này có nghĩa là sẽ không cần cài thêm bất kỳ một compiler nào nữa trên máy, có thể trực tiếp lập trình luôn trên website.

những trang Web học lập trình miễn phí

Những trang web học lập trình miễn phí: Codecademy

Codecademy bắt đầu thành lập từ năm 2011, đây được nhiều học viên lựa chọn là địa chỉ đáng tin cậy dành cho những người mới học lập trình cũng như đối tượng đam mê nghề này để nâng cao kỹ năng cho mình.

Đây là một nền tảng học miễn phí chất lượng đào tạo cực kỳ tốt. Những khóa học chuyên nghiệp hướng dẫn về ngôn ngữ lập trình đa dạng như CSS, Python, JavaScript. Ngoài ra, bạn còn có thể ước tính được thời gian để hoàn thành khóa học, việc này sẽ giúp cho bạn xác định được mình có nên học chương trình này bây giờ không hay chuyển sang một loại ngôn ngữ khác phù hợp hơn.

Những trang web học lập trình miễn phí: Apple Developer Program

Apple Developer Program đây sẽ là một trang web giúp bạn phát triển được các ứng dụng cho iOS và OSX. Bạn có thể được phép truy cập vào các loại tài liệu cũng như những đoạn code mà trang web này cung cấp. Không chỉ vậy, mọi người còn được thực hành và có thể chia sẻ kho ứng dụng của mình lên Apple App Store. Bạn được hướng dẫn cụ thể làm thế nào để sử dụng môi trường XCode và bắt đầu viết ứng dụng đầu tiên cho riêng mình. Tuy nhiên, ở website này cần bạn phải có Macbook theo yêu cầu mới có thể thực hiện được.

những trang web học lập trình miễn phí

Những trang web học lập trình miễn phí: Leetcode

Leetcode là cái tên nổi tiếng với kho tài liệu to lớn lên đến 190 bài toán lập trình. Khi học tại trang web này bạn có thể vận dụng được kiến thức mình đã học được để xử lý đa dạng các loại ngôn ngữ lập trình khác nhau.

Ngoài ra, Leetcode còn giúp học viên đưa ra bảng thống kê trực quan về thời gian của một dòng code hoạt động. Từ đó mọi người sẽ biết được liệu dòng code mình viết ra đã được tối ưu chưa.

Microsoft Learn

Microsoft Learn đang cung cấp những nền tảng mang lại tương tác để học viên học được các kỹ năng bổ sung cho sản phẩm và dịch vụ của Microsofe như: Azure, Microsoft 365, Microsoft Dynamics, v.v. Đặc biệt hơn là tại website này sẽ giúp cho mọi người thực hành viết code dù đang ở trình độ nào. Bạn có thể học theo tốc độ của riêng mình hoặc cũng có thể tham gia những bài học có người hướng dẫn vô cùng tiện lợi.

những trang Web học lập trình miễn phí

Những trang web học lập trình miễn phí: Hackr.io

Thuật toán tại Hackr.io cho phép tất cả mọi người đăng khóa học, rồi dựa vào phiếu đánh giá của người dùng để đưa những khóa học tốt nhất lên đầu. Đây là một nơi để bạn có thể tìm nhiều khóa học từ các nguồn khác nhau, phù hợp với nhu cầu của mình vô cùng hiệu quả.

CodeGym

Ngoài những khóa học trên thì còn có CodeGym, đây là địa chỉ được nhiều người bình chọn là hiệu quả khi học trực tuyến và còn có những khóa học miễn phí nhưng vô cùng bổ ích dành cho học viên. Ngoài ra, ở CodeGym có tài nguyên học lập trình từ cơ bản đến nâng cao, gồm hơn 200+ kho sách, slide và video hướng dẫn học lập trình hoàn toàn miễn phí. Hơn 150 bài thực hành, 50+ tài liệu và sách cùng 30+ videos, 5+ websites sẽ giúp mọi người nâng cao trình độ một cách tối ưu.

Tham khảo khóa học online tại CodeGym tại: https://online.codegym.vn/

Tài nguyên học lập trình: https://codegym.vn/tai-nguyen-hoc-lap-trinh/

những trang web học lập trình miễn phí

Kết luận

Hiện nay có rất nhiều các trang web dạy lập trình, nhưng để tìm kiếm được một trong những trang Web học lập trình miễn phí phù hợp với mình lại cực kỳ khó khăn. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho mọi người những thông tin cần thiết. Chúc các bạn học tốt và thành công trong thời gian tới.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM