Trang chủ » Coding dojo » Nên lựa chọn ngôn ngữ lập trình nào? Lộ trình tự học ngôn ngữ lập trình online cho người mới bắt đầu

Nên lựa chọn ngôn ngữ lập trình nào? Lộ trình tự học ngôn ngữ lập trình online cho người mới bắt đầu

Hiện nay trên thế giới có khoảng hơn 700 ngôn ngữ lập trình khác nhau. Chính vì vậy, Newbie mới tìm hiểu về ngành này dễ rơi vào tình trạng hoang mang, mất định hướng. Trên thực tế, học ngôn ngữ nào không quá quan trọng. Kỹ năng xử lý thành thạo và ứng dụng với ngôn ngữ đó vào dự án mới là điều cần rèn luyện. Vậy nên chọn ngôn ngữ lập trình nào? Lộ trình tự học ngôn ngữ lập trình online cho người mới bắt đầu ra sao? Cùng CodeGym Online tham khảo tại bài viết này nhé!

TOP 5 ngôn ngữ lập trình phổ biến năm 2021

Để trở thành một lập trình viên, trước hết cần tìm hiểu và lựa chọn ngôn ngữ lập trình phù hợp. Hiện nay, không có ngôn ngữ nào là tốt nhất, chỉ có ngôn ngữ phù hợp nhất. Lập trình viên có thể theo đuổi nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau. Tuy nhiên cần có 1 ngôn ngữ nền tảng chính. Dưới đây, tôi sẽ chia sẻ cho bạn TOP 5 ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất năm 2021.

1. Javascript

nen-lua-chon-ngon-ngu-lap-trinh-nao-lo-trinh-tu-hoc-ngon-ngu-lap-trinh-online-cho-nguoi-moi-bat-dau-4

Ngôn ngữ JavaScript được đánh giá tương đối phù hợp với newbie. Đối với những người chưa từng tìm hiểu về lập trình hoàn toàn có thể lựa chọn ngôn ngữ này để theo đuổi. Các sản phẩm được thực hiện bởi ngôn ngữ này có độ tương thích cao với nhiều trình duyệt khác nhau. Đồng thời chúng có khả năng thân thiện cùng nhiều cú pháp linh hoạt.

JavaScript là ngôn ngữ có tính tương tác cao và thân thiện với người dùng. Đồng thời, nó có thể biên dịch dễ dàng bằng ngôn ngữ HTML. Trong quá trình xây dựng sản phẩm, các lỗi được phát hiện nhanh chóng và dễ dàng sửa chữa hơn.

Tuy nhiên, ngôn ngữ lập trình này tồn tại nhiều nhược điểm. Đôi khi sẽ khiến tốc độ trình duyệt trở nên chậm hơn. Vấn đề bảo mật có thể sẽ không được đảm bảo. Hiện nay, một số trình duyệt không hỗ trợ đối với ngôn ngữ này.

2. C/C++

Ngôn ngữ lập trình C/C++ được đông đảo lập trình viên trên thế giới lựa chọn. Sự ra đời của ngôn ngữ này là nền tảng đối với ngôn ngữ như Java, C#,… Tại đây, bạn cần nắm vững những kiến thức về lập trình hướng đối tượng, tổng quát,… Hiện nay, đây là một ngôn ngữ được ưa chuộng bởi tính tương tác khá cao. Các chương trình được xây dựng bằng ngôn ngữ này có khả năng chạy nhanh hơn. Đồng thời tiết kiệm tài nguyên phần cứng hiệu quả. 

Ngoài ra, các cú pháp, câu lệnh trong C/ C++ khá đơn giản. Lập trình viên tiến hành xây dựng chúng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tuy nhiên, thao tác chèn, xoá trong C/C++ khá phức tạp và mất khá nhiều thời gian. Các mảng được cố định về kích thước có thể gây hạn chế trong quá trình code. Tuy nhiên, so với những ưu điểm mà ngôn ngữ này mang lại. Việc theo đuổi C/C++ hoàn toàn hợp lý.

3. Python

Phython là ngôn ngữ lập trình hoàn toàn phù hợp với người mới bắt đầu. Ngôn ngữ này tích hợp nhiều ưu điểm vượt trội khi sử dụng, được đánh giá cao về hiệu suất cao và tương thích với hầu hết các hệ điều hành khác nhau.

Ngôn ngữ lập trình Python có ưu điểm vượt trội về cú pháp ngắn gọn, dễ sử dụng. Đồng thời có số lượng thư viện khổng lồ. Python có khả năng tương thích với Unix, Hardware với hơn 400 triệu người dùng. Hiện nay, hầy hết những nền tảng lớn đều sử dụng ngôn ngữ này: Facebook, Youtube,…

nen-lua-chon-ngon-ngu-lap-trinh-nao-lo-trinh-tu-hoc-ngon-ngu-lap-trinh-online-cho-nguoi-moi-bat-dau-4

4. Java

Để học Java khá dễ dàng chỉ với nền tảng Java Runtime Environment. Hiện nay, Java có cộng đồng các học viên đông đảo. Việc tìm hiểu và theo học ngôn ngữ này khá đơn giản và hoàn toàn miễn phí. Chính vì vậy, đây là một ngôn ngữ đáng để theo đuổi và dễ tìm hiểu. Java là nền tảng độc lập với bộ sưu tập khổng lồ về hàm, mã nguồn mở và nguồn tài liệu phong phú. Tuy nhiên, Java có trình quản lý bộ nhớ khá tốn kém nên việc triển khai có thể bị giới hạn.

5. PHP

Đây là một trong những ngôn ngữ được sử dụng phổ biến với hệ thống website. Hiện nay, ngôn ngữ này có mặt trên nền tảng lớn nhỏ khác nhau: Facebook, WordPress,…

PHP được sử dụng rất rộng rãi với cấu trúc khá đơn giản. Hệ thống thư viện phong phú. Theo đuổi ngôn ngữ lập trình này giúp lập trình viên có cơ hội việc làm cùng mức đãi ngộ khá cao.

nen-lua-chon-ngon-ngu-lap-trinh-nao-lo-trinh-tu-hoc-ngon-ngu-lap-trinh-online-cho-nguoi-moi-bat-dau-4

Lộ trình tự học ngôn ngữ lập trình online cho người mới bắt đầu

Nếu bạn đang tìm khoá học ngôn ngữ lập trình online cho người mới bắt đầu có thể tham khảo khoá học nền tảng lập trình trực tuyến tại CodeGym Online. Tham gia khoá học, bạn hoàn toàn có thể tự tin về kiến thức nền tảng và khả năng tư duy lập trình với thời gian 2,5 tháng. 

nen-lua-chon-ngon-ngu-lap-trinh-nao-lo-trinh-tu-hoc-ngon-ngu-lap-trinh-online-cho-nguoi-moi-bat-dau-4

Vậy ai có thể đăng ký tham gia khoá học ngôn ngữ lập trình online?

Chương trình đào tạo nền tảng lập trình dành cho bất cứ đối tượng nào đam mê và yêu thích ngành lập trình. Lộ trình kiến thức trau dồi, bổ sung kỹ năng và tư duy lập trình cho học viên. Những kiến thức được truyền tải chắc chắn sẽ giải quyết được hầu hết những khó khăn trong tìm hiểu lập trình. 

Đặc biệt, tại khoá học ngôn ngữ lập trình online cho người mới bắt đầu tại CodeGym Online được hỗ trợ và theo dõi của cán bộ giảng viên. Học viên được giải đáp thắc mắc 24/24 ngay cả ngoài giờ học. Tham gia khoá học này, bạn hoàn toàn có thể tự tin về kỹ năng lập trình của bản thân và có cơ hội việc làm rộng mở.

Tham khảo: Nền tảng lập trình – Khoá học ngôn ngữ lập trình Online cho người mới bắt đầu

Trên đây là chia sẻ của CodeGym Online về những ngôn ngữ lập trình phổ biến và Lộ trình tự học ngôn ngữ lập trình online cho người mới bắt đầu. Mong rằng với bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về những ngôn ngữ lập trình. Nếu có góp ý với chúng tôi, hãy để lại comment phía dưới nhé!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM