Trang chủ » Blog » Coding Bootcamp » Làm thế nào để có việc làm ngay khi tốt nghiệp Coding Bootcamp?

Làm thế nào để có việc làm ngay khi tốt nghiệp Coding Bootcamp?

bởi CodeGym | 26/12/2023 17:43 | Blog | Coding Bootcamp

Coding Bootcamp hiện đang là một trong những mô hình đào tạo lập trình được ưa chuộng nhất trên thế giới. Với nhiều đặc điểm ưu việt về phương pháp huấn luyện, nội dung học tập cũng như thời gian đào tạo ngắn, người theo học tại Coding Bootcamp được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng làm việc sau khi hoàn thành khóa học. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp công nghệ, lập trình tuyển dụng nhân sự IT không đưa ra những yêu cầu khắt khe về bằng cấp, họ đánh giá cao về năng lực thực sự của bạn. Chính vì vậy, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Coding Bootcamp được nâng cao.

Tốt nghiệp Coding Bootcamp là một quá trình nỗ lực

Tỷ lệ để có việc làm ngay khi tốt nghiệp Coding Bootcamp là khá cao, nhưng điều đó không có nghĩa là “dễ dàng”. Trong quá trình học tập tại Coding Bootcamp, qua từng ngày, từng tuần, từng tháng, mỗi người cần xác định cho mình một lộ trình cá nhân phù hợp với năng lực mỗi người và đi theo kế hoạch đó. Theo học Coding Bootcamp đòi hỏi sự tập trung, dồn nỗ lực cho việc học tập và mài giũa liên tục với cường độ cao. Thậm chí với một số người, theo học Coding Bootcamp là một lựa chọn đánh đổi để thay đổi cuộc sống của họ.

Trong trại Bootcamp, bạn học được nhiều hơn những gì bạn từng có trong thời gian ngắn. Bạn sẽ xây dựng được cho mình nền tảng vững chắc trong việc “code”, những kỹ thuật chuyên môn và kỹ năng thực chiến khi làm dự án. Tuy vậy, bạn khó có thể nắm chắc được tất cả những gì được học, với rất nhiều những “thánh thức” tại chương trình đào tạo của Coding Bootcamp. Do đó, có thể bạn sẽ cảm thấy chưa đủ tự tin khi nói về một số kiến thức, một ngôn ngữ lập trình hay những yếu tố công nghệ khác nhau. Và vì chưa đủ “dày” kinh nghiệm, bạn không thể thể hiện được những giá trị của bản thân, gây ra khó khăn khi trong việc nắm bắt cơ hội việc làm.

tốt nghiệp Coding Bootcamp

Việc học tại Coding Bootcamp cần sự kiên trì, nỗ lực và đam mê.

Làm thế nào để có việc làm ngay khi tốt nghiệp Coding Bootcamp?

Dưới đây là một số “mẹo” giúp bạn duy trì động lực, định hướng những gì mà bạn nên làm để có việc làm ngay khi tốt nghiệp Coding Bootcamp.

Tích lũy kinh nghiệm thực tế thông qua những dự án

Một yếu tố quan trọng để thành công là luôn cải thiện kỹ năng làm việc, nâng cao năng lực tay nghề của bạn. Việc tham gia “chạy” dự án xây dựng cho bạn kỹ năng làm việc nhóm, cộng tác với những người trong “team” làm sao cho tốt và đạt hiệu quả cao; qua đó, kỹ năng “code” của bạn cũng sẽ cải thiện rất nhiều. Ngoài ra, những dòng “code” mà bạn tại ra đang được sử dụng và tạo ra những giá trị thực, sẽ giúp bạn nhìn nhận được thành quả của bản thân.

Luôn sẵn sàng trong việc thực tập và học nghề

Rất nhiều doanh nghiệp luôn có những vị trí thực tập và học nghề dành cho những người đang theo học lập trình dù ở Bootcamp hay các trường đại học, cao đẳng. Cơ hội bạn được giữ lại làm nhân viên chính thức của công ty là rất cao sau khi bạn hoàn thành một khóa thực tập tại công ty đó.

Thực hành nhiều hơn bằng việc giải quyết những vấn đề cho mọi người

Hãy hỏi xung quanh bạn xem có ai cần giúp đỡ gì không – có thể là bạn bè, người quen, khi có một trang web chuyên nghiệp cần sửa chữa hay một số vấn đề mà bạn có khả năng giúp đỡ. Hoặc đưa ra một lời gợi ý tham gia hỗ trợ cho một doanh nghiệp công nghệ nào đó.  Đây sẽ là những điều tuyệt vời để tích lũy vào “danh mục đầu tư” của bạn!

Xây dựng cho mình một bộ CV đẹp

Sử dụng các website, ứng dụng tìm việc để kết nối với nhà tuyển dụng sẽ giúp nâng cao cơ hội việc làm của bạn. Trước tiên, hãy chắc chắn rằng hồ sơ của bạn đã hoàn thành, càng chi tiết càng tốt. Bạn nên có một bức ảnh chuyên nghiệp, một tiểu sử và sơ yếu lý lịch chi tiết. Có những thông tin chi tiết và rõ ràng về bản thân sẽ giúp thu hút nhà tuyển dụng, bạn càng có nhiều cơ hội nhận được liên lạc.

Trên đây là những lời khuyên dành cho những người đang hoặc sẽ theo học tại “lò luyện code”, để có được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp Coding Bootcamp.

Hiện nay tại Việt Nam, CodeGym đơn vị tiên phong trong việc áp dụng mô hình Coding Bootcamp vào chương trình đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp. Chương trình học tại CodeGym phù hợp với mọi đối tượng, từ những người đã có nền tảng về lập trình, đến những người bắt đầu từ con số 0. Ngoài ra, CodeGym còn cam kết đầu ra cho học viên, 100% học viên sau khi tốt nghiệp tại CodeGym đều có việc làm tại các doanh nghiệp công nghệ, phần mềm uy tín.

Tham khảo chương trình học tại CodeGym!

Đăng ký nhận tài liệu “Sổ tay lập trình” từ CodeGym!

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 11 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM